Tin mới

Hơn 200 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 54, Phú Quốc kêu gọi người dân bình tĩnh

Thứ hai, 16/03/2020, 14:43 (GMT+7)

Sau khi phát hiện bệnh nhân 54 dương tính với Covid-19, resort nơi du khách lưu trú ở Phú Quốc đã bị phong toả. UBND huyện đảo này cũng kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng thái quá.

Sau khi Bộ Y tế công bố ca số 54 nhiễm Covid-19, là du khách nước ngoài đi du lịch tại Việt Nam và có đến Phú Quốc. Tối ngày 15/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Kiên Giang đã họp khẩn với UBND huyện Phú Quốc và các cơ quan chức năng của huyện để rà soát và đề ra biện pháp cách ly, tiêu độc khử trùng ở những nơi mà du khách quốc tịch Latvia lưu trú và đi lại ở trong thời gian ở Phú Quốc từ ngày 9/3 đến ngày 13/3.

Nơi lưu trú cảu bệnh nhân 54 ở Phú Quốc. Ảnh: FB

Trong sáng nay, Sở GD-ĐT Kiên Giang đã có thông báo đến các trường THPT ở Phú Quốc tạm thời cho các em nghỉ học, chiều nay Ban Giám đốc sẽ có cuộc họp và có thông báo chính thức để phụ huynh yên tâm.

Theo báo cáo của trung tâm y tế huyện Phú Quốc, qua công tác rà soát có 210 người tiếp xúc với bệnh nhân số 54 (quốc tịch Latvia) trên chuyến bay QH 1521 từ TP.HCM đến Phú Quốc lúc 14h10 ngày 9/3 và chuyến bay QH 1524 từ Phú Quốc về TP.HCM lúc 21h22 phút ngày 13/3.

Cụ thể, có 85 người trên chuyến bay QH 1521 ngày 9/3 TP HCM – Phú Quốc, có 81 ngươi tiếp xúc trên chuyến bay QH 1524 Phú Quốc – TP HCM ngày 13/3, 32 người tại khách sạn ở Phú Quốc nơi du khách này lưu trú và 12 người là nhân viên sân bay, công an cửa khẩu.

Hiện đã xác định được ít nhất 210 người tiếp xúc với bệnh nhân số 54, chúng tôi đã đưa được 70 người đi cách ly, và đang tiếp rà soát tục đưa số người còn lại vào cách ly. Nhưng hiện có thể nhiều người trong số này đã đi đến những địa phương khác.

Trong 5 ngày lưu trú trên đảo Phú Quốc, bệnh nhân 54 cùng vợ chủ yếu nghỉ ngơi, tắm biển, tham quan một số địa điểm nhưng không ghé qua khu chợ đêm, chợ ẩm thực hải sản nổi tiếng ở trung tâm đảo.

Hiện tỉnh đã chỉ đạo phong tỏa toàn bộ resort La Nube Residence, nơi bệnh nhân cùng vợ lưu trú 5 ngày (từ ngày 9 đến 13/3).

Ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc chỉ đạo Công an huyện phối hợp với Công an cửa khẩu, Giám đốc sân bay quốc tế Phú Quốc điều tra khẩn trương tất cả những người cùng đi với 2 vợ chồng hành khách nước ngoài này và cung cấp đầy đủ các thông tin về chuyến bay ngày 13/3 từ Phú Quốc đi TP.HCM.

Hiện huyện Phú Quốc đã tạm dừng hoạt động chợ đêm Dương Đông, các cơ sở karaoke, massage, nhà hàng, bar… để hạn chế lây lan dịch bệnh.

Lãnh đạo chính quyền huyện đảo Phú Quốc cũng kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng thái quá. Phú Quốc đã bố trí khu cách ly 100 giường tại doanh trại quân đội ở xã Dương Tơ, hiện đang tiếp tục khảo sát để lập bệnh viện dã chiến quy mô 1.000 giường tại xã Cửa Cạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news