Tin mới

“Bông hồng toán học” xinh đẹp dự đoán Chile vô địch World Cup 2014

Thứ sáu, 06/06/2014, 17:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Không phải Brazil, Tây Ban Nha hay bất kỳ\nđội bóng mạnh nào khác, Chile mới là đội đăng quang World Cup 2014 thông qua\ncác dữ liệu tính toán MC – “bông hồng toán học” Rachel Riley.

(Tinmoi.vn) Không phải Brazil, Tây Ban Nha hay bất kỳ đội bóng mạnh nào khác, Chile mới là đội đăng quang World Cup 2014 thông qua các dữ liệu tính toán MC – “bông hồng toán học” Rachel Riley.

Cô gái xinh đẹp người Anh Rachel Riley được mệnh danh là "bông hồng toán học" của xứ sở sương mù. Cô hiện đang là nữ MC của chương trình truyền hình nổi tiếng về toán học Countdown được phát trên kênh Channel Four.

Trước thềm World Cup, người đẹp số học bất ngờ đưa ra dự đoán đội bóng sẽ giành Cúp vàng vô địch World Cup 2014 dựa trên những số liệu và phép toán khoa học. Kết quả khá bất ngờ. Chile mới là quốc gia đăng quang chứ không phải các đội tuyển mạnh như Brazil, Tây Ban Nha, Pháp…

Dự đoán Chile vô địch World Cup 2014 của MC xinh đẹp - "bông hồng toán học" Rachel Riley khiến nhiều người bất ngờ.

Để tìm ra kết quả đầy bất ngờ này, người đẹp sinh năm 1986 đã nghiên cứu kỹ các dữ liệu của 32 đội bóng kể từ World Cup 1986 diễn ra tại Mexico đến nay. Cô khẳng định, thành tích của các đội tuyển tại vòng loại có ảnh hưởng lớn tới kết quả chung cuộc. Các tính toán của Riley chỉ ra rằng, đội tuyển nào có tỉ lệ thắng ở vòng loại từ 50 - 66% mới trở thành nhà vô địch thế giới.

Như một sự sắp đặt, Chile có tỉ lệ chiến thắng 56%, được dự đoán sẽ lên ngôi vô địch World Cup 2014. Các đội bóng mạnh khác như Hà Lan, Đức, Bỉ, Tây Ban Nha… lại có tỷ lệ thắng quá cao nên khó lòng đăng quang.

“Mọi người vẫn nghĩ người chiến thắng sẽ nằm trong số 10 đội bóng mạnh nhất. Nhưng các số liệu thống kê cho thấy các ứng cử viên hàng đầu như Brazil, Argentina, Tây Ban Nha, Đức, Italy và Pháp sẽ không trở thành nhà vô địch. Chile mới là đội nhiều khả năng vô địch World Cup 2014 nhất”, nữ MC khẳng định.

Kết quả tính toán của Riley thực sự khiến cả giới chuyên môn và người hâm mộ bất ngờ. Bởi trước giờ, Chile vốn là đội bóng không được đánh giá cao, thậm chí nhà cái còn đặt tỉ lệ cược vô địch cho đội bóng rất thấp (1 ăn 40).

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news