Tin mới

Bphone được sản xuất ở đâu?

Thứ bảy, 30/05/2015, 10:44 (GMT+7)

Bphone - chiếc điện thoại thông minh tự hào gắn mác "Made in Vietnam" của Bkav tiếp tục khiến người tiêu dùng tò mò về quy trình sản xuất sau buổi ra mắt hoành tráng còn nhiều "hạt sạn" hôm 26/5.

Bphone - chiếc điện thoại thông minh tự hào gắn mác "Made in Vietnam" của Bkav tiếp tục khiến người tiêu dùng tò mò về quy trình sản xuất sau buổi ra mắt hoành tráng còn nhiều "hạt sạn" hôm 26/5.

Tại triển lãm công nghệ CES ở Mỹ, ông Nguyễn Tử Quảng từng nói rằng Bkav có nhà máy cơ khí "chính xác số một Việt Nam", và Bphone được sản xuất trên dây chuyền này.

Đã có lần nhà máy sản xuất điện thoại Bphone lên sóng truyền hình, nhưng cũng không khẳng định cụ thể những hình ảnh chiếc Smartphone của Bkav đang được sản xuất, lắp ráp ở Việt Nam.

Dây chuyền sản xuất Bphone

Trao đổi trên Thanh Niên Online, đại diện của Bkav cho biết thực chất nhà máy sản xuất Bphone được đặt ở Phạm Hùng, Cầu Giấy (Hà Nội). Hiện nay, công suất nhà máy ở Cầu Giấy đáp ứng khoảng vài chục nghìn sản phẩm/tháng. Nhưng Bkav cũng đã sẵn sàng cho hạ tầng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc với diện tích 2,3 ha. Trong trường hợp thị trường phản hồi tốt thì sẽ phải nhanh chóng nâng công suất lên vài trăm nghìn sản phẩm mỗi tháng.

Bkav lý giải có thể hiểu Bphone là smartphone "Designed by Bkav made in Vietnam". Bởi lẽ, toàn bộ thiết kế kiểu dáng, cơ khí, điện tử, phần mềm thực hiện tại trụ sở chính của tập đoàn. Phần chế tạo cơ khí ở nhà máy cơ khí để ra được sản phẩm mẫu, theo các thiết kế đã đặt ra, sau đó đặt hàng các nhà cung cấp phụ trợ gia công theo thiết kế mẫu của Bkav.

Ảnh thực tế điện thoại Bphone của Bkav

Ngoài ra, đại diện Bkav cũng cho biết trong thời gian tới sẽ công bố những thông tin chính thức về nhà máy và dây chuyển sản xuất Bphone - Smartphone "Made in Vietnam" đầu tiên của tập đoàn này.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, giám đốc truyền thông của Bkav phát biểu: "Trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ mời giới phóng viên các báo tham quan nhà máy cơ khí và nhà máy điện tử sản xuất Bphone để hiểu rõ quy trình sản xuất sản phẩm".

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bphone thế hệ mới sẽ được trang bị camera ẩn dưới màn hình theo cách hoàn toàn khác

Được dự đoán có camera ẩn dưới màn hình nhưng Bphone thế hệ mới lại có cơ chế hoạt động khác với các hãng điện thoại đang lưu hành trên thị trường.