Tin mới

Kết quả World Cup 2014 Brazil 1 - 1 Chile (penalty 3-2): Căng thẳng tột độ

Chủ nhật, 29/06/2014, 02:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Kết quả World Cup 2014 - Hòa 1-1 ở 120 phút thi đấu để rồi sau đó đánh bại đối thủ trên chấm 11m, Brazil đã vượt qua Chile ở vòng 1/8 với kịch bản không thể kịch tính hơn.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Kết quả World Cup 2014 - Hòa 1-1 ở 120 phút thi đấu để rồi sau đó đánh bại đối thủ trên chấm 11m, Brazil đã vượt qua vòng 1/16 với kịch bản không thể kịch tính hơn.

Trận đấu diễn ra không hấp dẫn như mong đợi do cả hai đội đều không thể hiện được lối chơi như ở vòng bảng. Brazil nhập cuộc tốt hơn và trong một tình huống phối hợp đá phạt góc ởp hút 18, trung vệ David Luiz đã có mặt lúc sau quả đánh đầu của Thiago Silva, đệm bóng mở tỉ số cho Brazil.

Ở tình huống này, pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy hậu vệ Gonzalo Jara (Chile) mới là cầu thủ chạm bóng sau cùng.Tuy nhiên, FIFA lại tính đó là bàn thắng đó cho David Luiz.

Brazil 1 - 1 Chile: (penalty 3-2): Căng thẳng tột độKết quả World Cup 2014 - Một tình huống uy hiếp khung thành Brazil của Chile (áo đỏ) - Ảnh: Reuters

Vươn lên dẫn trước nhờ sự tỏa sáng của các hậu vệ nhưng Brazil cũng phải trả giá bởi sự thiếu tập trung của các hậu vệ. Phút 32, từ pha phối hợp ném biên thiếu tập trung của Marcelo và Hulk, Eduardo Vargas cướp được thực hiện đường chuyền nhanh cho Alexis Sanchez thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Julio Cesar, quân bình tỉ số 1-1 cho Chile.Những phút sau đó, hai đội chơi tấn công ăn miếng trả miếng và cả hai đều có cơ hội để kết thúc trận đấu trong 90 phút nhưng đều không tận dụng được.

Bước vào thi đấu hiệp phụ, may mắn đã đứng về phía Brazil khi cú dứt điểm cực mạnh trong tình huống phản công ở phút cuối cùng tiền đạo Mauricio Pinilla (120') lại tìm đến xà ngang khung thành.

Brazil 1 - 1 Chile: (penalty 3-2): Căng thẳng tột độ

Kết quả World Cup 2014 - Brazil giành chiến thắng sau loạt đá luân lưu cân não

Hòa 1-1, hai đội phải thi đấu luân lựu để phân định thắng thua. Và ở loạt đá cân não này, thủ môn Julio Cesar đã xuất sắc cản phá thành công hai cú sút đầu tiên của Chile (Mauricio Pinilla, Alexis Sanchez). Nhưng Willian và Hulk đã lần lượt sút hỏng ở lượt thứ 2 và 4, giúp Chile gỡ hòa 2-2.Ở lượt sút quyết định, trong ghi Neymar dễ dàng hạ thủ môn Claudio Bravo, thì hậu vệ Gonzalo Jara - cầu đã giúp Brazil có bàn mở tỉ số lại sút trúng cột dọc, giúp Brazil thắng 3-2 và giành vé đầu tiên vào tứ kết. 

Đội hình xuất phát:

Brazil: Julio Cesar, Dani Alves, Thiago Silva, Luiz, Marcelo, Fernandinho, Gustavo, Hulk, Oscar, Neymar, Fred. Dự bị: Jefferson, Paulinho, Dante, Maxwell, Henrique, Ramires, Hernanes, Willian, Bernard, Jo, Maicon, Victor.

Chile: Bravo, Mena, Isla, Silva, Alexis, Vidal, Vargas, Medel, Jara, Aranguiz, Diaz. Dự bị: Toselli, Albornoz, Carmona, Pinilla, Valdivia, Rojas, Orellana, Beausejour, Gutierrez, Fuenzalida, Paredes, Herrera.Trọng tài: Howard Webb (Anh)

Video liên quan: Top 10 pha ghi bàn đẹp nhất ở vòng loại World Cup 2014

Xem thêm: Nguyễn Anh Khôi vô địch cờ vua U12 Châu Á

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news