Tin mới

BTV Lê Bình: Tôi và chồng đã hết giai đoạn cãi vã

Thứ hai, 06/10/2014, 11:24 (GMT+7)

"Đến thời điểm này vợ chồng tôi không có chuyện cãi nhau, trách móc đã dành quá nhiều thời gian cho công việc bởi chồng tôi một phần đã thông cảm với công việc của vợ".

"Đến thời điểm này vợ chồng tôi không có chuyện cãi nhau, trách móc đã dành quá nhiều thời gian cho công việc bởi chồng tôi một phần đã thông cảm với công việc của vợ".

Tôi ngồi với Lê Bình trong một buổi chiều mùa thu Hà Nội. Phòng làm việc của chị nhỏ xinh, có bể cá cảnh, có bức phác họa chân dung chị rất mộc mạc của một ai đó vẽ tặng. Thỉnh thoảng xen lẫn cuộc nói chuyện là những cú điện thoại. Lê Bình thật bận rộn. Chị vừa bị sụt đi vài cân vì sự "quá tải" của công việc.

Lựa chọn truyền hình không phải để nổi tiếng

Sinh năm 1974, Lê Bình bảo cuộc đời chị bén duyên với truyền hình rất tình cờ. Mọi thứ được sắp xếp sẵn và chị chỉ việc bước qua. Quả là nếu dùng nấc thang danh vọng để hình dung thì Lê Bình đã chẳng dừng ở bậc thang nào quá lâu.

BTV nổi tiếng trải lòng: "Tôi quê ở Hà Nam. Ngày xưa khi Hà Nam Ninh có một đợt thi tuyển phát thanh viên, một người chị dâu ở Nam Định nói với tôi: Em thi tuyển thử xem. Nghe lời tôi đi thi lập tức trúng tuyển và được vào biên chế làm phát thanh viên chính của Đài Hà Nam Ninh.

                                        

BTV Lê Bình bên các đồng nghiệp trẻ.

Sau đó tôi được cử đi thi vào Học viện báo chí tuyên truyền, đỗ và theo học tại đó. Trong quãng thời gian học tôi cộng tác làm truyền hình vì trẻ em. Khi vừa tốt nghiệp, Ban khoa giáo Đài THVN có đợt thi tuyển, tôi thi và trúng tuyển. Sau một năm làm ở ban khoa giáo tôi chuyển về ban thời sự làm từ đó đến giờ".

Nhiều năm gắn bó với truyền hình, có hai người Lê Bình vô cùng kính trọng, một là người thầy của chị - nhà báo Trần Đăng Tuấn và người thứ hai là nhà báo Trần Bình Minh.

Lê Bình nói, chị lựa chọn truyền hình và đến giờ vẫn theo đuổi không phải để nổi tiếng. Chị coi nó đơn thuần là một công việc yêu thích, một niềm đam mê. Nữ BTV xinh đẹp bày tỏ sự biết ơn chồng, bố mẹ chồng bởi nếu không có họ thì chị không có đủ thời gian để theo công việc của mình.

Chồng tôi đã thông cảm với công việc của vợ

Trên truyền hình chị được biết đến với chuyên mục "Dân hỏi Bộ trưởng trả lời", vậy cuộc sống gia đình, vợ chồng chị hay có màn "chất vấn" nhau không?, đặt câu hỏi cho Lê Bình, chị thành thật: "Những cuộc đối chất trong gia đình tôi có cách đây 5 năm, đương nhiên tôi luôn ở vai trò bị chất vấn.

Nhưng bây giờ "dân" chán hỏi vì biết thừa hỏi cũng đến thế thôi. Đến thời điểm này gia đình tôi không có chuyện cãi nhau, không có chuyện trách em đã dành quá nhiều thời gian cho công việc bởi chồng tôi một phần đã thông cảm với công việc của vợ và một phần tôi cũng biết tiết chế một chút", Lê Bình chia sẻ.

Lê Bình thú nhận phần lớn công việc gia đình chị bỏ bê rất nhiều nhưng may mắn là được người thân thông cảm. Ở nhà, hai con của chị gần như buộc phải xem chương trình mẹ dẫn hoặc mẹ phụ trách vì đến giờ đó là mẹ chiếm sóng để xem, các con muốn làm gì thì làm.

''Nói thế thôi chứ nhà tôi cũng có vài cái tivi nên các con không đến nỗi bị áp đặt lắm. Con gái tôi mới 6 tuổi, còn quá bé để nhận thức. Nhưng con trai đầu, 15 tuổi, đã bắt đầu nhận xét về một số phóng sự trên truyền hình. Cháu có thể cười, có thể khóc vì những câu chuyện đã xem".

Lê Bình bảo các con chị thiệt thòi hơn bạn bè vì mẹ luôn bận rộn. Nhưng mỗi tuần chị luôn thu xếp để đưa các con đi xem phim, đó cũng là cách để chị làm mới mình. Với một người năng động như Lê Bình tôi có cảm giác chị luôn tìm được việc gì đó để làm thay vì ngồi than về nỗi buồn, về những vất vả của mình.

Ngọc Trinh, Lệ Rơi có thể xuất hiện trên truyền hình

Lê Bình đang ở giai đoạn mặn mà của nhan sắc, độ chín trong công việc. Và trong tâm hồn người phụ nữ ấy vẫn không ngừng khát vọng, cống hiến cho công việc truyền hình. Chị vừa được lãnh đạo VTV giao phụ trách bản tin "24h chuyển động" - kênh hướng tới đời sống dân sinh nhiều hơn.

Chị hào hứng: "Mỗi bản tin của chương trình 24h chuyển động chúng tôi đang mong nó như một bản nhạc, tiết tấu ban đầu nặng với những vấn đề về dân sinh, vấn đề người dân chưa cảm thấy hài lòng, bức xúc và họ quan tâm. Phần sau chương trình là các thông tin văn hóa, thể thao cũng nóng nhưng sẽ là những câu chuyện đời thường...

Ví dụ chúng tôi có thể lựa chọn những vấn đề giải trí như một khuôn mặt rất đẹp của một nữ diễn viên được nhiều người quan tâm hoặc những câu nói gây sốc của người nổi tiếng, một nhân vật gây sự chú ý trong giới giải trí, tất nhiên dưới góc nhìn văn hóa của chúng tôi.

Lê Bình thú nhận từ trước đến nay chỉ làm kinh tế, các vấn đề chính luận nên không giỏi lĩnh vực văn hóa nhưng chị đang có một đội ngũ làm văn hóa giỏi. Họ sẽ làm cho chương trình của chị những bức tranh văn hóa trong ngày với những điều hấp dẫn khiến khán giả phải nán lại trước màn hình tivi.

"Lệ Rơi, Ngọc Trinh... có thể xuất hiện trong chương trình của chúng tôi, quan trọng là góc nhìn. Nếu là Lệ Rơi, không phải đưa thông tin cổ súy cho anh ấy mà nhìn dưới góc độ một người nông dân bình thường, muốn hát, muốn chia sẻ nhu cầu với người khác và bị xô đẩy của truyền thông, của xã hội. Chúng tôi không dùng ống kính méo mó để tả bạn ấy...", Lê Bình bày tỏ.

Về scandal 'lỡ miệng' trên sóng trực tiếp

Chị mời một số MC có tên tuổi sang bản tin mới do mình phụ trách là... trước thắc mắc của tôi, BTV Lê Bình thẳng thắng: "Tôi chọn ra những BTV có khả năng ứng biến và linh hoạt tốt. Họ sẽ được nói những cái cảm thấy từ trong ruột gan và thể hiện điều ấy qua ánh mắt, cử chỉ và chỉ người có chất mới làm được.

Tôi rất thích, yêu quý và kính trọng những đồng nghiệp này bởi họ không phải là những cái máy nói mà là những BTV làm nên sức sống cho chương trình. Lê Bình khẳng định "24h chuyển động" không cạnh tranh với bản tin thời sự. Chị nói: "Nếu chúng tôi là thịt thì thời sự là xương. Tiêu chí của chúng tôi cũng khác, hướng tới những câu chuyện nhỏ hơn của đời sống, xã hội còn thời sự là những câu chuyện lớn của đất nước" .

Một số show truyền hình gần đây có những hình ảnh gây thắc mắc công chúng như "chặt đầu ba ba" hay những câu nói thoải mái của người nổi tiếng trên sóng truyền hình khiến có người cho rằng VTV có phần vênh váo?

"Đời sống thế nào thì hãy để truyền hình như thế. Nhân chuyện này tôi hỏi bạn, có khi nào bạn nói "bọn điên này" không?... Vậy thì đừng trách khi tôi đang bực với một ai đó và nói câu ấy. Tôi thừa nhận mình thiếu chuyên nghiệp bởi đáng ra lúc đó người dẫn chương trình là không cảm xúc nhưng tôi là con người, không kìm chế được nên nói và họ nói tôi như thế là chửi bậy. Đấy là sự khác nhau giữa truyền hình và bên ngoài", Lê Bình trải lòng.

Yêu công việc và biết cân bằng cuộc sống, Lê Bình đang có một công việc chị yêu thích và một gia đình ấm êm. Nhiều người nói phụ nữ nổi tiếng lại có nhan sắc thường đa đoan. Nhưng trò chuyện với chị, tôi tin, chị có đủ sự thông minh để lèo lái cuộc sống của mình đến một bến bờ Bình An.

Sơn Hà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news