Tin mới

Bức ảnh quan chức Ấn Độ khiến người dân ‘sôi sục’ trước làn sóng Covid-19

Thứ sáu, 16/07/2021, 11:16 (GMT+7)

Hành động không đeo khẩu trang khi họp của 5 quan chức Ấn Độ khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Mới đây, người dân Ấn Độ bỗng dậy sóng khi Giám đốc Sở ngoại vụ bang Uttarakhand - Swami Yatishwaranand đeo khẩu trang trên… ngón chân chứ không phải đeo trên miệng. Trong bức ảnh, 4 quan chức khác cũng không tôn trọng nguyên tắc phòng dịch Covdi-19, bao gồm Bishan Singh Chuphal và Subodh Uniyal, 2 giám đốc sở của bang Uttarakhand.

Ảnh: Hindustantimes
Ảnh: Hindustantimes

Bức ảnh này đã khiến người dân dậy sóng vì chính những người lãnh đạo còn không tuân thủ các biện pháp an toàn thì người dân sẽ rất khó chấp hành. Phe đối lập đã lập tức chỉ trích nhà lãnh đạo bang vì xem thường quy tắc phòng chống dịch Covid-19

Quan chức Qazi Nizamuddin từ Haridwar thẳng thắn: "Điều này cho thấy cả Yatishwaranand lẫn chính quyền bang ông đều giẫm bộ quy tắc phòng dịch dưới chân”. 

Mỹ, Ấn Độ và Brazil là 3 nước bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất thế giới. Trong đó Ấn Độ ghi nhận tổng cộng 30.836.231  ca nhiễm, bao gồm 408.072 ca tử vong. 

Người phát ngôn của Quốc hội Garima Dasauni nói: "Khi hàng chục nghìn người mất mạng vì đại dịch Covid-19 ở đất nước, Swami Yatishwaranand đang truyền tải thông điệp gì đến người dân bằng cách đeo khẩu trang dưới chân?". 

Ảnh: AFP/TTXVN
Ảnh: AFP/TTXVN

Phát ngôn viên của Đảng Aam Aadmi (AAP) tuyên bố: "Bức ảnh đã chứng tỏ thái độ của chính phủ trong bối cảnh nhiều người tử vong vì làn sóng dịch thứ 2 càn quét đất nước. Swami Yatishwaranand nên xin lỗi công chúng về hành vi của mình".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news