Tin mới

Tử tù vượt ngục khỏi trại Chí Hòa được tài xế giao hàng cho ăn ngủ nhờ trước khi bị bắt

Thứ sáu, 16/07/2021, 10:28 (GMT+7)

Sáng 16/7, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cho biết đã bắt được tử tù Nguyễn Kim An (26 tuổi), đối tượng đang mắc Covid-19, vượt ngục trốn khỏi trại giam Chí Hòa cách đây 3 ngày.

Theo tin tức trên VOV, Dân trí, An bị bắt vào khoảng 1h sáng nay, khi đang lẩn trốn tại phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức và được đưa về trại tạm giam Chí Hòa để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Nguyễn Kim An cũng bị Công an TP.HCM  khởi tố bị can về hành vi “Trốn khỏi nơi giam” theo Điều 386 BLHS, đồng thời ban hành quyết định truy nã đặc biệt từ tối 15/7.

Đối tượng An bị đưa ra xét xử và tuyên án tử hình. Ảnh: PV
Đối tượng An bị đưa ra xét xử và tuyên án tử hình. Ảnh: PV

Sau khi vượt ngục thì đối tượng bỏ trốn đến nhiều nơi và đi về TP Thủ Đức. Khoảng 20h ngày 15/7, một tài xế giao hàng thấy người ăn xin ngồi trên lề đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức đã dừng lại, đưa 10 ngàn đồng cho người này.

Đối tượng An ngồi bên cạnh thấy vậy bèn nhờ tài xế chở về quận Tân Bình. Tuy nhiên, tài xế từ chối do đường xa có con đang đợi ở nhà. Ngay sau đó, An xin chở về khu vực Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh thì tài xế này đồng ý. 

Nguyễn Kim An vào thời điểm bị bắt năm 2014. Ảnh: Công an TP.HCM
Nguyễn Kim An vào thời điểm bị bắt năm 2014. Ảnh: Công an TP.HCM

Trên đường đi, gã tử tù trò chuyện nói với tài xế là không tìm được nơi thuê chỗ để ăn nghỉ. An xin tài xế ngủ lại 1 đêm và sớm mai sẽ đi. Do trời mưa lớn, tài xế thương tình nên chở An về nhà trọ của mình ở phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức. Tại đây, tài xế giao hàng còn cho An ăn uống. 

Đến rạng sáng ngày 16/7, An nói có người bạn tới đón nên chào từ biệt tài xế giao hàng đi ra khỏi nhà trọ. An vừa ra tới quốc lộ 1 thì bị trinh sát Công an TP Thủ Đức và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM bao vây bắt giữ. 

Sau khi bắt được An thì công an di lý về trại giam Chí Hoà. Được biết, trong sáng nay, lực lượng đã kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm với tài xế giao hàng.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 2/2014, do thiếu tiền tiêu xài Nguyễn Kim An đã nảy sinh ý định đầu độc bạn học là L. V. Đ. để cướp tài sản.

Tối 26/2, An gọi Đ. đến nhà trọ trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) để nhờ chỉ bài. Tại đây, An đã pha 6 viên thuốc ngủ vào nước cho Đ. uống khiến nạn nhân mê man. Sau đó, An kẹp cổ bạn cho đến khi bất động. Nghĩ bạn đã chết, An bỏ Đ. vào bao tải rồi lấy xe máy của bạn chở ra cầu Phú Mỹ (Quận 7) bỏ xuống sông. Gây án xong hắn lấy điện thoại iPhone của nạn nhân và đem xe máy của nạn nhân gửi tại một bãi ở gần nhà.

Để đánh lạc hướng, ngày 27/2, An gọi cho gia đình nạn nhân, thông báo Đ. bị bắt cóc và đòi 500 triệu đồng tiền chuộc. Sau đó, bao tải thi thể Đ. Được người dân phát hiện và trình báo công an. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân tử vong vì ngạt nước. An bị bắt sau đó, thừa nhận hành vi phạm tội.

Với 2 tội danh là giết người và cướp tài sản, An bị TAND TP.HCM tuyên án tử hình hồi năm 2015. Sau gần 6 năm chờ thi hành án tử hình, đối tượng đã vượt ngục, bỏ trốn hôm 13/7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news