Tin mới

Bức tường vàng hot nhất Đà Lạt "tử nạn" sau 1 đêm vì hình vẽ bậy khiến nhiều người bức xúc

Thứ ba, 27/02/2018, 08:57 (GMT+7)

Chỉ sau một đêm, bức tường sống ảo huyền thoại ở Đà Lạt đã “tử nạn” bởi người giấu mặt, khiến không ít người tỏ ra bức xúc và tiếc nuối.

Chỉ sau một đêm, bức tường sống ảo huyền thoại ở Đà Lạt đã “tử nạn” bởi người giấu mặt, khiến không ít người tỏ ra bức xúc và tiếc nuối.

Là một tín đồ "sống ảo" hay một người yêu mến thành phố Đà Lạt có lẽ bạn sẽ không còn lạ lẫm với địa điểm check in số một ở Đà Lạt những năm gần đây - bức tường của tiệm bánh Cối Xay Gió. 

Bức tường vàng hot nhất Đà Lạt tử nạn sau 1 đêm vì hình vẽ bậy khiến nhiều người bức xúc - Ảnh 1.

Bức tường màu vàng huyền thoại là địa điểm check in số một ở Đà Lạt. (Ảnh: Trúc Trúc Chuột Chuột)

Thế nhưng vào tối ngày 26/2, Cộng đồng mạng lan truyền thông tin về việc bức tường màu vàng huyền thoại ở tiệm bánh Cối Xay Gió (Đà Lạt) bị vẽ bậy. Rất nhiều bạn trẻ đã tỏ ra phẫn nộ trước hành động thiếu ý thức này.

Bức tường vàng hot nhất Đà Lạt tử nạn sau 1 đêm vì hình vẽ bậy khiến nhiều người bức xúc - Ảnh 2.

Đã trở nên xấu xí bởi người lạ.

Một Facebooker có tên T.N chia sẻ rằng: "Bức tường sống ảo của hàng triệu con dân Facebook đã tử nạn sau 1 đêm.... Xin chia buồn cùng các anh em". Bạn V.V thì có vẻ đầy hờn giỗi: "Vừa hết mùng mền, bức tường huyền thoại đã ra như zầy....Quá đáng lắm lun!!".

Những hình vẽ không đẹp trên bức tường đã khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối, bởi nơi đây được xem là địa điểm tạo ra nhiều ảnh "sống ảo" không thể thiếu khi đến với Đà Lạt.

Bức tường vàng hot nhất Đà Lạt tử nạn sau 1 đêm vì hình vẽ bậy khiến nhiều người bức xúc - Ảnh 3.

Mọi người tỏ ra tiếc nuối.

Liên hệ với tiệm bánh Cối Xay Gió, đại diện cửa tiệm cho biết: "Bức tường bị người nào đó kém ý thức vẽ bậy lên vào hôm qua (ngày 25/2). Hiện tại ban giám đốc sẽ họp lại để khắc phục hậu quả trong thời gian tới".

Mặc dù hiện tại bức tường chưa được khôi phục lại hiện trạng ban đầu, tuy nhiên vì đã "cất công" đến Đà Lạt nên nhiều bạn trẻ vẫn tranh thủ chụp hình để check in cùng bức tường huyền thoại.

Bức tường vàng hot nhất Đà Lạt tử nạn sau 1 đêm vì hình vẽ bậy khiến nhiều người bức xúc - Ảnh 4.

Check in với Cối Xay Gió và cả... con cá mập.

Bức tường vàng hot nhất Đà Lạt tử nạn sau 1 đêm vì hình vẽ bậy khiến nhiều người bức xúc - Ảnh 5.

Đã lỡ đến rồi cũng nên làm 1 tấm kỷ niệm chứ nhỉ!

Câu chuyện ý thức hay cụ thể là vẽ bậy lên tường và các công trình công cộng không phải là chuyện mới mẻ. Trước đây chúng ta từng bắt gặp rất nhiều hình vẽ trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Hay ở các ga tàu điện/ tàu điện ngầm. 

Do nằm dưới mặt đất - đúng tính chất "underground" mà các ga tàu điện ngầm thường trở thành nơi tụ tập của nhiều người trẻ đam mê hip-hop. Tuy nhiên, một số người đã để lại không ít hình vẽ Graffiti tại nhiều góc nhà ga hay thậm chí trên cả những con tàu. Việc làm này tuy không phải đại diện cho số đông những người đam mê Graffiti nhưng cũng khiến hình ảnh của cộng đồng này bị ảnh hưởng phần nào.

Bức tường vàng hot nhất Đà Lạt tử nạn sau 1 đêm vì hình vẽ bậy khiến nhiều người bức xúc - Ảnh 6.

Những hình Graffiti bất hợp pháp trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Cái đẹp rõ ràng là không có quy chuẩn, có thể trong mắt bạn hình vẽ đó là đẹp, nhưng với những người khác thì nó gây ra phiền phức. Thế nên cái gì không phải là của mình thì tốt nhất đừng tùy tiện làm điều mình thích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news