Tin mới

Bùi Tiến Dũng và niềm tin tuyệt đối từ HLV Park Hang Seo

Thứ sáu, 10/08/2018, 22:23 (GMT+7)

Không chỉ giỏi chuyên môn, thuyền trưởng người Hàn Quốc luôn biết cách khơi dậy tinh thần thi đấu, là bí quyết để tạo nên một tập thể xuất sắc, đầy bản lĩnh.

Không chỉ giỏi chuyên môn, thuyền trưởng người Hàn Quốc luôn biết cách khơi dậy tinh thần thi đấu, là bí quyết để tạo nên một tập thể xuất sắc, đầy bản lĩnh.

Bùi Tiến Dũng đang là một trong những cái tên nhận được sự quan tâm đặc từ truyền thông và người hâm mộ. Thành công đến với thủ thành người Mường không phải ngẫu nhiên, mà là cả quá trình phấn đấu, nỗ lực cộng thêm một ông thầy luôn có niềm tin tuyệt đối.

Trên con đường sự nghiệp, Bùi Tiến Dũng chịu ảnh hưởng của nhiều người, nhưng để anh thăng hoa, gặt hái được thành công thì sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Bùi Tiến Dũng và niềm tin tuyệt đối từ HLV Park Hang Seo - Ảnh 1.
 

Còn nhớ trước thềm SEA Games 2017, sai lầm trong trận đấu của U23 Việt Nam với U23 Hàn Quốc, Dũng đánh mất luôn cơ hội bắt chính. Giữa muôn vàn áp lực, sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo mang theo luồng gió mới cho bóng đá Việt Nam, thay đổi cả sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng.

U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2018 với mục tiêu có một trận hòa, bởi cùng giải đấu này cách đây 2 năm, chúng ta toàn thua, thậm chí ở trận đấu cuối vòng bảng, Nguyễn Công Phượng còn dính chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Không được đánh giá cao, song U23 Việt Nam liên tục gây bất ngờ, tiến đến trận chung kết và chỉ thua U23 Uzbekistan ở phút bù giờ cuối cùng. Thành công đặc biệt ngoài mong đợi này có sự đóng góp to lớn của HLV Park Hang Seo, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh hay Bùi Tiến Dũng….

Bùi Tiến Dũng và niềm tin tuyệt đối từ HLV Park Hang Seo - Ảnh 2.
 

Bóng đá giống như cuộc sống, luôn có sự biến đổi và thử thách là điều khó tránh khỏi. Khởi đầu mùa giải mới cùng FLC Thanh Hóa với vị trí chính thức, Tiến Dũng dần cảm nhận được khó khăn khi mắc sai sót.

Kinh nghiệm trận mạc cùng sự cạnh tranh quyết liệt từ 2 người đàn anh Nguyễn Thanh Thắng, Trần Bửu Ngọc khiến thủ thành 21 tuổi dần bị đẩy lên băng ghế dự bị. Quá ít cơ hội thể hiện mình, Dũng hội quân lên U23 Việt Nam trong sự hoài nghi lớn.

Bùi Tiến Dũng và niềm tin tuyệt đối từ HLV Park Hang Seo - Ảnh 3.
 

HLV Park Hang Seo thừa nhận, Bùi Tiến Dũng cùng Nguyễn Văn Hoàng không được ra sân ở V.League là lý do ông gọi thêm Đặng Văn Lâm để chuẩn bị cho ASIAD 2018. Thể hình lý tưởng, đẳng cấp được khẳng định, Lâm "Tây" gần như "vô đối" trong cuộc cạnh tranh vị thế số 1.

Áp lực thành tích đang đặt nặng lên vai của HLV Park Hang Seo, nhưng với cách làm bóng đá bền vững, bài bản, cộng thêm niềm tin vào học trò trẻ, ông thầy người Hàn Quốc khiến tất cả bất ngờ bằng việc loại Đặng Văn Lâm để tin tưởng 2 người học trò trẻ tuổi.

Bùi Tiến Dũng và niềm tin tuyệt đối từ HLV Park Hang Seo - Ảnh 4.
 

Rất nhiều cổ động viên sốc, thậm chí xem đây là sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của HLV Park Hang Seo. Dù vậy, thuyền trưởng 59 tuổi có lý do để phản biện. Đặng Văn Lâm tốt, nhưng vị trí của thủ thành này là đội tuyển Việt Nam, còn sân chơi trẻ cần trao cơ hội cho những người trẻ.

Đúng hay sai của một quyết định nằm ở nhiều yếu tố, cần thêm thời gian để kiểm chứng sự quyết đoán của HLV Park Hang Seo là nước đi táo bạo, mang cơ hội đến cho học trò, hay khiến ông phải nhận thêm nhiều chỉ trích. Chỉ biết rằng, điều ông đang làm là cố gắng xây dựng một lứa kế cận, đủ bản lĩnh trận mạc cho bóng đá Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng và niềm tin tuyệt đối từ HLV Park Hang Seo - Ảnh 5.
 

Bùi Tiến Dũng có mặt trong đội hình U20 Việt Nam tham dự World Cup U20, giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên giành ngôi Á quân giải châu lục, trước mắt là cơ hội để nối dài thêm thành công.

HLV Park Hang Seo luôn tin tưởng và giờ là lúc Bùi Tiến Dũng đến đáp lại niềm tin, qua đó chứng minh, quyết định từ ông thầy người Hàn Quốc không hề sai lầm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo