Tin mới

Buổi sáng tràn năng lượng với những việc làm đơn giản

Thứ ba, 25/08/2015, 11:01 (GMT+7)

Trạng thái buổi sáng khá quan trọng vì nó là khởi đầu của một ngày làm việc hiệu quả. Chỉ với một vài việc làm đơn giản, bạn sẽ có được tinh thần sảng khoái suốt cả ngày.

Trạng thái buổi sáng khá quan trọng vì nó là khởi đầu của một ngày làm việc hiệu quả. Chỉ với một vài việc làm đơn giản, bạn sẽ có được tinh thần sảng khoái suốt cả ngày.

Đổi chuông báo thức

Nếu bạn đặt chuông báo thức quá to sẽ gây khó chịu mỗi sáng thức dậy. Do đó, bạn hãy tự đổi chuông báo thức với những giai điệu nhẹ nhàng hơn. Điều này sẽ có tác dụng rất tốt để khởi đầu một ngày với tâm trạng tốt cho sức khỏe.

Thức dậy từ từ

Thức dậy vào mỗi buổi sáng một cách từ từ sẽ giúp bạn có được trạng thái thoải mái. Ảnh nguồn: Internet

Mỗi buối sáng bạn thức dậy bằng cách nào, bạn không nên ngồi bật dậy ngay vì vị trí nằm thay đổi sang vị trí đứng đột ngột sẽ làm huyết áp thay đổi và khiến cho cơ thể dễ bị chóng mặt, tim đập nhanh, dễ bị ngã.

Bạn nên mở to hai mắt để kích thích quá trình chuyển từ ngủ sang thức, sau đó chà xát hai bàn tay cho ấm, xoa vào mặt khoảng 1 phút, từ từ ngồi dậy và dùng ngón tay luồn vào tóc, thực hiện như động tác chải đầu khoảng 2-3 phút.

Di chuẩn chân xuống giường, ngồi yên tĩnh sau đó mới đứng dậy.

Uống một ly nước lọc sau khi thức dậy

 

Điều này sẽ giúp đánh thức đường ruột. Thói quen mỗi buổi sáng uống một ly nước để cải thiện vấn đề táo bón, làm thông ruột là thói quen cực kì tốt khi thức dậy. 

Tuy nhiên, bạn nên uống nước ấm khoảng 250 đến 300ml, uống từng ngụm, từng ngụm nhỏ.

Đi vệ sinh đúng giờ

Đi tiểu càng chậm càng tốt và tuyệt đối không dùng lực quá mạnh. Tập thói quen đi đại tiện đúng giờ, giống như thói quen của đồng hồ sinh học. Điều này sẽ giúp cho dạ dày và đường ruột được nhẹ nhàng thoải mái hơn.

Rửa mặt khi thức dậy

Việc rửa mặt, đặc biệt là vào mùa hè nóng bức, bạn có thể chọn kem đánh răng và các sản phẩm bạc hà the mát. Điều này sẽ giúp đánh thức bạn khi bạn đang trong trạng thái ngủ.

Mở cửa sổ đón ánh nắng mặt trời

Ánh sáng vào buổi sáng sẽ giúp tinh thần bạn sảng khoái hơn.

Theo nghiên cứu của Viện y học Mỹ, ánh sáng được coi là thành phần chính có ảnh hưởng đến nhịp sinh học và có tác động trực tiếp đến gen kiểm soát đồng hồ sinh học của bạn. Do đó, ánh sáng mặt trời sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn.

Tập thể dục mỗi buổi sáng

Tập thể dục mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn dẻo dai, khỏe khoắn và tinh thần được minh mẫn hơn. Ảnh nguồn: Internet

Những bài tập buổi sáng sẽ giúp cơ thể và não bộ của bạn sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. Những bài tập buổi sáng không cần quá nặng, chỉ cần một bài yoga hoặc thái cực quyền, khí công cũng đã giúp bạn có được tinh thần thoải mái cả ngày.

Tập luyện thở như trong bài thở yoga

Hình thức phổ biến là cách thở 3 phần. Trong bài tập hít thở này, mỗi nhịp hít vào được tách làm 3 lần.

Lần 1 hít vào 1 lượng hơi vừa đủ sao cho bụng phồng lên, lần 2 hít lượng hơi để ngực phồng và nâng lên, lần cuối hít vào đầy phổi để xương đòn nâng lên.

Lúc thở ra cũng thực hiện 3 phần với lần lượt xương đòn, ngực và bụng. Khi thở hãy thả lỏng toàn thân.

Ăn sáng đầy đủ

Bữa sáng là bữa cực kì quan trọng đối với sức khỏe. Một bữa sáng tràn đầy nhiệt năng sẽ giúp cho đường ruột và tâm trạng được thoải mái.

Chỉ cần dậy sớm 10 phút, bạn có thể hưởng thụ bữa sáng đầy dinh dưỡng, với nguồn năng lượng dồi dào giúp bạn làm việc hiệu quả đến trưa.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news