Tin mới

http://soha.vn/cuu-san-phu-de-roi-trong-dem-va-buc-thu-tu-pho-thu-tuong-danh-cho-anh-tai-xe-20170429000406689.htm

Thứ bảy, 29/04/2017, 18:17 (GMT+7)

Trước tiếng kêu cứu của người đàn ông và hình ảnh sản phụ đẻ rơi con trong đêm không ai giúp đỡ, dù đang vội về đón con gái đi nhập viện, tài xế trẻ đất Cảng vẫn dừng xe giúp...

Trước tiếng kêu cứu của người đàn ông và hình ảnh sản phụ đẻ rơi con trong đêm không ai giúp đỡ, dù đang vội về đón con gái đi nhập viện, tài xế trẻ đất Cảng vẫn dừng xe giúp...

Câu chuyện về tấm lòng hào hiệp của hai chàng trai đất Cảng cứu đẻ rơi trong đêm có lẽ là đề tài "nóng" nhất ít ngày qua.

Và ngay trong đêm, dân mạng lại càng vui mừng vì hai "anh hùng đường phố" này đã nhận được lời ngợi khen từ Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UB ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình.

Cứu sản phụ đẻ rơi trong đêm và bức thư từ Phó Thủ tướng dành cho anh tài xế - Ảnh 1.

Phó Thủ Tướng gửi thư khen ngợi lòng nghĩa hiệp của hai người đàn ông đất Cảng.

Rạng sáng ngày 28/4, khoảng 2h30 sáng, khi anh Nguyễn Thành Nam (Sn 1986) và anh Đào Bá Hiền điều khiển ô tô đoạn qua khu vực xã Thủy Sơn (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) thì nghe tiếng kêu thất thanh của người ven đường.

Là người thường xuyên có hành động nghĩa hiệp giúp đỡ người khác, anh Nam đã dừng xe để tìm hiểu mọi chuyện xảy ra.

Khi đến nơi, anh bất ngờ nhìn thấy sản phụ Nguyễn Thị Hằng, 26 tuổi, quê ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng đã sinh hạ một cháu bé đang nằm bên trên cỏ. Bên cạnh mẹ chồng và chồng sản phụ đang hoảng sợ và rất bối rối. Bé gái được sản phụ sinh ra còn nguyên dây rốn quấn quang cổ.

Cứu sản phụ đẻ rơi trong đêm và bức thư từ Phó Thủ tướng dành cho anh tài xế - Ảnh 2.

Chị Hằng đã hạ sinh em bé ngay giữa đường.

Chẳng kịp nghĩ ngợi nhiều, anh Nam đã vội vàng bế đứa bé đang đỏ hỏn lên đặt trên bụng người mẹ. Sau đó anh cùng người nhà đưa sản phụ đặt lên ghế sau xe ô tô của mình rồi chạy nhanh đến bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên.

Cứu sản phụ đẻ rơi trong đêm và bức thư từ Phó Thủ tướng dành cho anh tài xế - Ảnh 3.

Anh Nam nhường ghế sau cho gia đình sản phụ để đưa họ đến viện.

Gia đình anh Sơn (chồng sản phụ) đã rất mừng vì nhận được sự hỗ trợ của hai người đàn ông tốt bụng. Bởi trước thời điểm được anh Nam cứu giúp, anh Sơn cũng đã ra đường chặn nhiều xe, gọi cả cấp cứu nhưng đều không được.

Cả gia đình đều rất bối rối và lo lắng vì sản phụ và em bé đã nằm bên đường trong điều kiện đêm khuya khá lâu.

Cứu sản phụ đẻ rơi trong đêm và bức thư từ Phó Thủ tướng dành cho anh tài xế - Ảnh 4.

Chị Hằng và em bé đã Bình An vô sự tại bệnh viện Thủy Nguyên.

Ngay sau khi đưa gia đình sản phụ vào bệnh viện, anh Nam cũng tất bật trở về thăm con. Vì cũng tầm giờ gặp gia đình chị Hằng giữa đêm là thời điểm anh Nam nhận được hung tin con gái anh, bé Nguyễn Trần Kiều My (6 tuổi) đang bị xuất huyết giảm tiểu cầu cần nhập viện gấp.

Cảm xúc khi ấy trong anh là buồn vui lẫn lộn. Anh chia sẻ: "Mình giúp người, giúp gia đình bé, cũng mong mình có "phúc" để con mình khỏi bệnh. Con bệnh thì đã 1 thời gian đeo đuổi chưa biết ra sao? Cái đêm mà mình nhận tin con mình phải nhập viện, cũng là lúc gặp cảnh bé đẻ "rơi".

Với bản tính giúp người vì cái "tâm", vì tương lai con cháu mà không màng ngại điều gì hết. Nhiều khi cười nói, rồi công việc, hát hò, cho quên đi âu lo! Nhưng nay mình làm 1 việc tốt, được mọi người động viên chia sẻ, báo đài quan tâm, mình cảm thấy vui trong lòng mình lắm".

Cứu sản phụ đẻ rơi trong đêm và bức thư từ Phó Thủ tướng dành cho anh tài xế - Ảnh 5.

Anh Nam vào viện thăm hai mẹ con sản phụ.

Những chia sẻ và câu chuyện cứu người giữa đêm của anh Nam nhanh chóng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Cộng đồng mạng. Những con người không ngần ngại làm việc tốt này đã trở thành "soái ca" trong lòng biết bao người.

Không riêng lần cứu giúp sản phụ đẻ rơi này, trước đó, năm 2016, anh Nguyễn Thành Nam đã có hành động cứu giúp người bị nạn trên đường. Khi đó, tại khu vực cầu Bính, anh đã cứu một cô gái đi xe máy gặp trời mưa gió và bị ngã lộ xương ra ngoài.

Hiện đang là quản lý của một quán café tại địa phương, hằng ngày tiếp xúc với nhiều người, anh cũng gặp rất nhiều hoàn cảnh khó khăn khác nhau và luôn luôn thích giúp đỡ người khác.

Anh chia sẻ, thường những điều như vậy, anh không bao giờ đăng lên mạng xã hội. Nhưng lần này anh rất bất ngờ, vì đây là lần đầu gặp một trường hợp sản phụ đẻ rơi con trong đêm nên cũng đăng công khai để nếu bạn bè, người quen có gặp trường hợp tương tự cũng sẽ biết cách xử lí.

Dù giúp người rất nhiều lần nhưng chính anh Nam lại chưa bao giờ nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng. Anh nói vui rằng, có lẽ là do ăn ở. Anh Nam hiện chỉ mong muốn con gái có sức khỏe và sớm bình phục.

Anh cho biết: "Mình cũng có con, có vợ nên mình hiểu cảm giác của người chồng lúc ấy, nên đã không ngần ngại giúp người.

Lúc giúp xong thì mình cũng vui và buồn lẫn vào nhau. Vui vì cháu đã khỏe mạnh sáng mình đã vào thăm, buồn vì đêm qua cứu cháu, là lúc con mình phải nhập viện vì bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu.

Con mình nhập viện và truyền cấp thuốc kích tiểu cầu, vì tiểu cầu xuống quá thấp. Hiện giờ cháu ổn dần và có thể ngồi tự học bài trên giường bệnh".

Cứu sản phụ đẻ rơi trong đêm và bức thư từ Phó Thủ tướng dành cho anh tài xế - Ảnh 6.

Bé Kiều My hiện vẫn nằm viện để nhận điều trị.

Được biết thông tin đáng buồn này, ngoài ngợi khen và cảm phục sự nghĩa hiệp của anh Nam, cộng đồng mạng cũng đang dành cho người hùng này những lời động viên để tiếp thêm nghị lực cho gia đình anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news