Tin mới

Cá chết trắng bờ đập Hồ Chuối không rõ nguyên nhân

Chủ nhật, 22/10/2017, 21:12 (GMT+7)

Cá tự nhiên ngoài đập Hồ Chuối chết bốc mùi hôi thối nồng nặc, gà vịt của người dân thả nuôi quanh đó ăn cá cũng lăn ra chết khiến nhiều người hoang mang.

Cá tự nhiên ngoài đập Hồ Chuối chết bốc mùi hôi thối nồng nặc, gà vịt của người dân thả nuôi quanh đó ăn cá cũng lăn ra chết khiến nhiều người hoang mang.

Theo thông tin trên Tuổi Trẻ, Nhân DânNông nghiệp Việt Nam, trong những ngày qua, các hộ dân sống dọc đập Hố Chuối, thôn Phú Lễ 2, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn lo lắng khi đột nhiên cá trong lòng đập chết hàng loạt, nổi dày đặc trên mặt nước, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Cá chết nổi dày đặc trên mặt nước.

Anh Phạm Tấn Thành phản ánh cá chết tấp đầy phía trong bờ đập. Không biết cá bị nhiễm bệnh gì mà khi gà, vịt của người dân thả nuôi quanh đó ăn vào cũng lăn ra chết, trôi khắp nơi và rất hôi thối. Nếu không xử lý sớm, người dân lo sợ nguồn nước trong thôn sẽ bị ảnh hưởng, có hại đến sức khỏe.

Chị Đỗ Thị Vân thả nuôi hơn 20.000 con cá trắm, mè, chép trên diện tích 3,5 ha. Những ngày qua, cá nuôi trong hơn hai tháng của chị liên tục chết trắng hồ. Chị Vân bức xúc: “Tôi nuôi cá nhiều năm nay không bị sao. Giờ tự dưng cá chết không kịp trở tay”.

Người dân vớt cá chết quanh hồ.

Trong 3 ngày qua số lượng bị chết từ 3-5 tạ/ngày. Với giá bán hiện 80.000 đồng/kg, ước tính số tiền mà bà Vân bị thiệt hại lên đến hàng chục triệu đồng.
Người dân cho rằng, nguyên nhân khiến cá chết bất thường có thể là do ô nhiễm từ trang trại chăn nuôi của các hộ gần đập Hố Chuối.

Cá chết nổi trắng mặt nước, ruồi nhặng phủ đen thui nguy cơ xảy ra dịch bệnh 

Về phía chính quyền địa phương, ông Trịnh Phú Định-Chủ tịch UBND xã Bình Trung thông tin: Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cử người xuống kiểm tra thực tế, ghi nhận thiệt hại của bà con; đồng thời kiến nghị với cơ quan chuyên môn huyện làm rõ nguyên nhân.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news