Tin mới

CA Hà Nội chính thức trả lời về 11 cháu bé mất tích tại chùa Bồ Đề

Thứ bảy, 20/09/2014, 07:53 (GMT+7)

Theo đơn đề nghị xác minh trường hợp 11 cháu bé “biến mất” tại chùa Bồ Đề của nhóm thiện nguyện từng hoạt động nhiều năm tại chùa, CATP Hà Nội đã có công văn trả lời chính thức về 11 cháu bé nói trên.

 

 

Theo đơn đề nghị xác minh trường hợp 11 cháu bé “biến mất” tại chùa Bồ Đề của nhóm thiện nguyện từng hoạt động nhiều năm tại chùa, CATP Hà Nội đã có công văn trả lời chính thức về 11 cháu bé nói trên.

Ngày 15/9, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã có công văn số 1161/CV-PC45 Thông báo kết quả xác minh 11 cháu bé nghi mất tích tại chùa Bồ Đề gửi bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, người đứng đầu nhóm thiện nguyện có đơn đề nghị điều tra về việc biến mất của các cháu bé. Công văn do Thiếu tá Nguyễn Quang Hội, Phó trưởng phòng ký.

Cháu Cù Huy Anh mà nhóm thiện nguyện cho rằng đã "biến mất" và đang tiếp tục tìm kiếm.

Nội dung công văn nêu: Ngày 05/08/2014 Phòng CSHS CATP Hà Nội nhận được đơn đề nghị Cơ quan CA điều tra làm rõ 11 cháu bé được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề bị “biến mất”. Phòng CSHS CATP Hà Nội thông báo kết quả xác minh; Đối với 11 cháu nhở mà bà Ngọc đã cung cấp tên từng được nuôi dưỡng, sinh sống tại chùa Bồ Đề, sau đó các cháu được mang về nuôi dưỡng cùng gia đình.

Hiện nay CQCA đã xác định 10/11 cháu nhỏ đó đang được gia đình, người thân các cháu thăm nuôi, dạy dỗ. Các cháu hoàn toàn không bị mua bán, đánh tráo, chiếm đoạt.

Riêng đối với cháu Cù Hoàng Anh, qua xác minh được biết: Năm 2009, hai mẹ con cháu Cù Hoàng Anh vào chùa Bồ Đề ở cùng với bà Trần Thị Thoa, SN 1949 trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, hiện ở tại Trung tâm nuôi dưỡng người tàn tật tại Thụy An, Ba Vì. Lúc đó cháu Hoàng Anh được khoảng 1 tuổi và được biết mẹ của cháu Hoàng Anh tên là Hiền, khoảng 20 tuổi nhưng không rõ địa chỉ ở đâu. Phòng CSHS đã cho nhận diện ảnh của hai mẹ con cháu Cù Hoàng Anh và xác định là đúng. Phòng CSHS đã ra thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, khi nào có thông tin sẽ thông báo sau.

Trao đổi với PV chiều 19/9, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc (thiện nguyện viên, người đứng đơn) cho biết, nhóm thiện nguyện vẫn còn nhiều nghi vấn trong việc một số trường hợp "biến mất" tại chùa Bồ Đề. Trong thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục kiến nghị để tìm kiếm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

Theo Đức Thuận (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news