Tin mới

Cà Mau phát hiện cây dầu nghi 200 năm tuổi ở bãi biển

Thứ hai, 17/04/2017, 09:43 (GMT+7)

Cây dầu có nguồn gốc xa xưa, khoảng 200 năm tuổi, bị vùi lấp trong bùn đất hàng chục năm vừa được người dân Cà Mau phát hiện.

Cây dầu có nguồn gốc xa xưa, khoảng 200 năm tuổi, bị vùi lấp trong bùn đất hàng chục năm vừa được người dân Cà Mau phát hiện.

Cây dầu dài 17 m được người dân phát hiện ở bãi bồi ven biển xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau). Ảnh: C.M.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, VnEpress, ngày 16/4, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm Cà Mau, cho biết người dân huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) vừa phát hiện một thân gỗ dài 17 m, đường kính 1,1 m ở cửa biển xã Tân Ân.

Qua kiểm tra, cán bộ Kiểm lâm Cà Mau nhận định cây dầu có nguồn gốc xa xưa, khoảng 200 năm tuổi, bị vùi lấp trong bùn đất hàng chục năm.

Một kiểm lâm cho biết, từ trước đến nay địa phương không có loại gỗ quý hiếm này, có thể cây gỗ từ nơi khác trôi dạt đến cửa biển Nhà Diệu rồi bị vùi lấp.

Tuy ngâm dưới bùn mặn lâu nhưng cây dầu còn nguyên vẹn, phần gốc hướng vào đất liền, ngọn hướng ra biển. Ước tính nó có giá khoảng hơn 100 triệu đồng.

Dầu rái hay dầu con rái, dầu nước là cây gỗ lớn, thân tròn, thẳng, cao 40 – 50 m, có thể đạt đến 70 m. Gỗ màu nâu đỏ nhạt, thớ thô, bền. Dầu rái là cây nguyên liệu chế biến sơn, vecni.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news