Tin mới

Bệnh nhân 964 dương tính sau 1 tháng về từ Đà Nẵng, chưa tìm được nguồn lây

Thứ hai, 17/08/2020, 15:19 (GMT+7)

Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam nhận định bệnh nhân 964 mới được công bố là một trường hợp nhiễm COVID-19 đặc biệt vì không xác định rõ được nguồn lây nhiễm.

Theo bản tin lúc 6h sáng của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có một ca nhiễm ở Quảng Nam là nhân viên Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Quảng Nam), đến Đà Nẵng từ ngày 11/7 và ngày 15/8 được xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, Zingnews và Tuổi TrẻBS Huỳnh Công Quang - phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam, cho biết đây là một ca bệnh đặc biệt. Hiện sức khỏe của BN này vẫn bình thường, không có triệu chứng gì, thân nhiệt 36 độ, chỉ bị mất vị giác và khứu giác.

Khu vực nhà BN 964 đã được phong tỏa. Ảnh: Internet

Theo chuyên môn, bệnh COVID-19 có 5 thể, trong đó có một thể không có triệu chứng.

Bệnh nhân này từ Đà Nẵng về từ ngày 11/7 nhưng sau 1 tháng mới xét nghiệm dương tính với COVID-19. Ông Nguyễn Văn Hai - giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cũng nhận định đây là một ca bệnh đặc biệt vì không xác định rõ được nguồn lây nhiễm.

Các công tác truy vết nguồn lây vẫn đang được triển khai. Tất cả các thành viên trong gia đình, người thân của bệnh nhân này đều có xét nghiệm âm tính. Dù bệnh nhân này làm ở CDC Quảng Nam nhưng chưa hề tham gia công tác chống dịch. Do đó, việc truy vết là rất khó.

BN964 là nhân viên làm ở CDC Quảng Nam nhưng thuộc khoa dinh dưỡng và chưa hề tham gia công tác phòng chống dịch. Ảnh: Internet

Ông Hai cho biết việc xác định được nguồn lây nhiễm của bệnh nhân 964 là điều khó khăn, có thể người này lây nhiễm từ một người nào đó có tiếp xúc, hoặc có thể tiếp xúc gần với người nhà một bệnh nhân ở Đà Nẵng.

Lịch trình di chuyển của BN này trong một tháng qua rất phức tạp với nhiều điểm đến và tiếp xúc rất nhiều người. Ngoài lịch trình được Bộ Y tế vào sáng nay, CDC Quảng Nam cũng vừa bổ sung thêm một địa điểm khác mà BN964 từng lui tới. Đó là lớp đại học điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Phương Đông (TP.Tam Kỳ) từ 8 đến 17 giờ ngày 25/7. Lớp học này có 46 học viên.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Quảng Nam. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Lịch trình của nữ nhân viên CDC Quảng Nam mắc Covid-19: Cùng gia đình dự đám cưới, đi siêu thị

Cô giáo này vào Thăng Bình từ ngày 22 đến 24/7, ngày 25/7 đến thỉnh giảng lớp học trên, sau đó về lại Đà Nẵng, hiện tại sức khỏe bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news