Tin mới

Dự kiến đến hết tháng 8 có thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng và Quảng Nam

Thứ sáu, 14/08/2020, 18:15 (GMT+7)

Theo Bộ Y tế dự kiến đến hết tháng 8/2020 có thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ, Người lao động, trong cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 sáng 14/8, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết dự kiến đến hết tháng 8/2020 có thể kiểm soát được tình hình tại Đà Nẵng và Quảng Nam. Bộ Y tế hiện đang phối hợp với các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu, mở rộng xét nghiệm tại cộng đồng.

Đối với công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, Bộ Y tế đã cử tất cả các đội tinh nhuệ nhất từ các bệnh viện lớn vào chi viện, phối hợp, hỗ trợ các địa phương. Tất cả các trang thiết bị cần thiết đều được đưa vào để phục vụ điều trị.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Thanh Long phân tích tình hình dịch bệnh hiện nay. Ảnh: VGP/Đình Nam

Tuy nhiên, do đợt này, dịch Covid-19 tấn công vào đúng khu vực xung yếu nhất là các khoa điều trị bệnh nhân nặng, tự thân tính mạng đã rất mong manh, sự sống của nhiều người phụ thuộc vào máy móc, do đó mắc thêm Covid-19 chỉ như "giọt nước tràn ly". Mặc dù các thầy thuốc đã nỗ lực hết sức nhưng nhiều trường hợp đã không qua khỏi.

BCĐ thống nhất nhận định, dịch bệnh còn kéo dài, cả cộng đồng phải chung sức để cùng ngăn chặn dịch bệnh, không để lây lan rộng.

Bản tin 18h của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận 18 ca mắc mới COVID-19, trong đó 15 ca tại Đà Nẵng, 02 ca tại Quảng Ngãi, 01 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP Hồ Chí Minh. Việt Nam hiện có 929 bệnh nhân. Trong ngày có 12 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

>> Xem thêm: Bộ Y tế xác nhận đặt mua vaccine COVID-19 của Nga

Như vậy đến thời điểm này có 437 bệnh nhân/919 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh. Chiếm 47% tổng số tổng số ca bệnh.

Tính đến chiều ngày 14/8, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 50 ca; Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 91 ca. Hiện còn 330 bệnh nhân dương tính với virus gây COVID-19

- Số ca tử vong: 21 ca. Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đến nay đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news