Tin mới

Ca nhiễm COVID-19 tại Đồng Nai không ghi nhận triệu chứng

Chủ nhật, 02/08/2020, 14:46 (GMT+7)

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, ca dương tính với COVID-19 trên địa bàn là người phụ nữ 45 tuổi, em gái "bệnh nhân 510", không ghi nhận các triệu chứng như sốt, ho, sổ mũi hay viêm họng.

Theo VnExpress Báo Đồng Nai, ngày 1/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai cho biết nữ bệnh nhân 45 tuổi cùng chồng, là bác sĩ công tác tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, ngày 19/7 ra Đà Nẵng thăm bố, mẹ tại bệnh viện. Hôm sau người chồng về trước, bà đến ngày 25/7 mới trở lại Đồng Nai.

Tối 1/8, Sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Biên Hòa đã họp khẩn để triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19 sau ca nhiễm đầu tiên tại thành phố. Ảnh: Báo Đồng Nai

Ngay sau khi về nhà, bà cùng chồng ăn cơm niêu ở phường Bửu Long. Sáng 26/7, cả hai uống cà phê gần nhà. Một ngày sau, hai vợ chồng cùng con đến bệnh viện xét nghiệm nCoV và có kết quả âm tính.

Ngày 31/7, họ được đưa vào Khoa nhiễm, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cách ly sau khi chị gái dương tính nCoV ("bệnh nhân 510"). Kết quả mẫu xét nghiệm ngày 1/8, người vợ dương tính, còn chồng âm tính.

Còn theo Thanh Niên, sáng 2/8, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, cho biết bệnh nhân (BN) P.T.T.Ng. (50 tuổi, ngụ Hồ Văn Đại, KP.3, P. Quang Vinh, TP. Biên Hòa) không có triệu chứng gì,  không sốt, không ho, không sổ mũi, không đau họng và chưa ghi nhận tiền sử bệnh lý.

Những người tiếp xúc gần với trường hợp dương tính tại Đồng Nai đều đã được đưa đi cách ly. Ảnh: Internet

Bệnh nhân đã được cách ly tại Bệnh viện phổi Đồng Nai. Cơ quan chức năng đã khử trùng nhà của bệnh nhân tại phường Quang Vinh, TP Biên Hòa; đang rà soát những người tiếp xúc gần với bệnh nhân để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

"Bệnh nhân 510", nữ, 57 tuổi, ở tại phường 12, quận 10, được công bố hôm 31/7. Bà này trực tiếp chăm sóc bố, mẹ tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng từ ngày 1/7 đến ngày 20/7. Đến ngày 25/7, bệnh nhân đi máy bay về TP HCM.

Các nhân viên y tế tiến hành phun khử khuẩn. Ảnh: Thanh Niên

Đến nay, Đồng Nai có hơn 2.000 người khai báo đi từ vùng dịch TP Đà Nẵng về, trong đó nhiều người có dấu hiệu bệnh như sốt, ho... đều được đưa vào trung tâm y tế cách ly, lấy mẫu xét nghiệm nCoV.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news