Tin mới

Cả nước ghi nhận thêm 78.774 F0, nhiều địa phương điều chỉnh lịch học

Thứ bảy, 26/02/2022, 09:38 (GMT+7)

Trước tình trạng dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, một số địa phương như Quảng Bình, Hà Nam, Ninh Bình, Lâm Đồng điều chỉnh lịch học cho học sinh tiểu học chuyển sang học trực tuyến.

Mới đây, Sở GD-ĐT tỉnh Ninh Bình đã quyết định tiếp tục tạm dừng đến trường đối với học sinh tiểu học để tránh dịch Covid-19. Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tuyến hoặc lựa chọn hình thức dạy học phù hợp với đặc điểm lứa tuổi, tâm sinh lý học sinh.

Trước đó, từ ngày 21/2, do mưa rét và dịch bệnh, học sinh tiểu học ở Ninh Bình cũng chuyển sang học trực tuyến. Địa phương này cũng phải hủy kế hoạch cho trẻ mầm non trở lại trường từ ngày 14/2 vì dịch COVID-19.

Sau đợt rét đậm, rét hại, nhiều địa phương cho học sinh nghỉ do COVID-19. Ảnh minh hoạ
Sau đợt rét đậm, rét hại, nhiều địa phương cho học sinh nghỉ do COVID-19. Ảnh minh hoạ

Sau thời gian nghỉ học tránh rét, UBND tỉnh Hà Nam cũng quyết định cho toàn bộ trẻ mầm non tạm nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Học sinh tiểu học và lớp 6 tạm dừng việc học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến trong thời gian 2 tuần để xem xét tình hình diễn biến dịch bệnh.

Trong thời gian này, Sở GD-ĐT Hà Nam chỉ đạo các trường phối hợp thực hiện việc quản lý, theo dõi, báo cáo sát tình hình sức khỏe của trẻ, học sinh, tiếp tục tập trung thực hiện dạy học trực tuyến cho học sinh theo đúng quy định, đảm bảo nội dung, tiến độ chương trình năm học.

Tại Hà Nội, điểm nóng của dịch Covid-19 thời gian này, số giáo viên là F0 cũng đang gia tăng, nhưng nhưng phần lớn giáo viên diện F0 vẫn 'vào lớp' dạy online hàng ngày. Ảnh minh hoạ
Tại Hà Nội, điểm nóng của dịch Covid-19 thời gian này, số giáo viên là F0 cũng đang gia tăng, nhưng nhưng phần lớn giáo viên diện F0 vẫn "vào lớp" dạy online hàng ngày. Ảnh minh hoạ

Tại Lâm Đồng, học sinh từ lớp 6 trở xuống ở 15/16 phường, xã thuộc thành phố Đà Lạt bắt đầu học trực tuyến từ ngày 23/2, trẻ mầm non tạm dừng đến trường.

Với bậc THCS, Phòng GD-ĐT TP Đà Lạt giao hiệu trưởng các trường căn cứ đánh giá cấp độ dịch bệnh trên địa bàn linh hoạt chuyển đổi hình thức dạy học trực tuyến hay trực tiếp cho phù hợp.

UBND TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Binh cũng vừa yêu cầu phòng GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc tổ chức dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, phù hợp tình hình của thành phố và đơn vị từ ngày 28/2 đến khi có thông báo mới.

Tình hình F0 tăng mạnh khiến áp lực với các nhà trường và giáo viên hiện rất lớn.
Tình hình F0 tăng mạnh khiến áp lực với các nhà trường và giáo viên hiện rất lớn.

Theo đó, các trường học trên địa bàn phân loại cấp độ dịch cấp 1, 2 vẫn tổ chức dạy học theo kế hoạch nhưng phải đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch. Đối với trường học trên địa bàn phân loại cấp độ dịch cấp 3, các trường có học sinh F0, ở cấp bậc mầm non, trẻ nghỉ học.

Bậc tiểu học, THCS, nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp trực tiếp. Trong đó, các lớp có học sinh F0 và lớp 3, 4, 7, 8 học trực tuyến. Học sinh lớp 1, 2, 5, 6, 9 học trực tiếp, bố trí học 2 ca nhằm giảm tối thiểu số lượng tham gia học trong một buổi.

Tại Hải Phòng, học sinh các cấp học trực tiếp kết hợp học trực tuyến. 

Quảng Ninh: Từ ngày 21 đến 25/2, mầm non nghỉ, tiểu học học trực tuyến.

Thanh Hoá: Linh hoạt tùy địa phương theo những mức độ dịch.

Vĩnh Phúc: Học sinh THPT học trực tiếp. Học sinh tiểu học, THCS học trực tuyến. Mầm non tạm nghỉ đến khi có thông báo mới. 

Hà Nội vẫn tạm dừng học trực tiếp với học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành. Học sinh các cấp khác học trực tiếp.

Chiều tối 25/2, bản tin của Bộ Y tế cho biết, đã ghi nhận thêm 78.774 ca COVID-29 trong nước (tăng 9.655 ca so với ngày trước đó) tại 63 tỉnh, thành phố (có 54.345 ca trong cộng đồng). Riêng Hà Nội ghi nhận 9.836 F0.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news