Tin mới

Trụ cột tái xuất trở lại, U23 Việt Nam đủ sức thắng Thái Lan trận chung kết

Thứ bảy, 26/02/2022, 08:58 (GMT+7)

Mới đây, thông tin đội trưởng Dụng Quang Nho người thi đấu nổi bật trong trận đầu ra quân của U23 Việt Nam âm tính với Covid-19 và sẵn sàng ra sân mang tới rất nhiều hy vọng cho đội nhà.

Cùng với Dụng Quang Nho, 2 cầu thủ Trương Đức Mạnh, Trần Mạnh Quỳnh cũng có thể ra sân thi đấu, nâng quân số của U23 Việt Nam trước Thái Lan lên 15 người, hơn 2 người so với con số 13 trước Timor Leste ít ngày trước.

Dụng Quang Nho chơi rất hay ở trận mở màn giải U.23 Đông Nam Á thắng 7-0 trước Singapore ngày 19/2.
Dụng Quang Nho chơi rất hay ở trận mở màn giải U.23 Đông Nam Á thắng 7-0 trước Singapore ngày 19/2.

Đáng chú ý, sự trở lại của đội trưởng Dụng Quang Nho sẽ tăng sức mạnh cho tuyến giữa của đội bóng. Xuất phát là một cầu thủ đá biên tại HAGL, cầu thủ sinh năm 2000 đã được đẩy lên chơi như một nhà tổ chức ở U23 Việt Nam. Chàng thủ quân trẻ đã thể hiện ấn tượng ở một vị trí đòi hỏi nhiều sáng tạo và năng lực tổ chức. Anh ghi một bàn, có một kiến tạo trong trận duy nhất với Singapore ở đầu giải.

Dụng Quang Nho xét nghiệm nhanh cho kết quả âm tính. Anh lập tức báo tin vui này cho cả đội U23 Việt Nam và chia sẻ hình ảnh kết quả lên mạng xã hội.
Dụng Quang Nho xét nghiệm nhanh cho kết quả âm tính. Anh lập tức báo tin vui này cho cả đội U23 Việt Nam và chia sẻ hình ảnh kết quả lên mạng xã hội.

Cùng với Bảo Toàn, thủ quân Quang Nho sẽ hợp thành cặp đôi HAGL ở tuyến giữa. Họ sẽ là mũi nhọn chính của U23 Việt Nam trên mặt trận tấn công.

Phải cách ly không đá 2 trận vừa qua, nhưng Quang Nho tích cực tập luyện thể lực ngay trong phòng với các bài chạy bộ, hít đất… Thủ quân sinh năm 2000 có tinh thần thi đấu xông xáo, luôn “cháy” hết mình trên sân còn mở tivi xem và ủng hộ các đồng đội thi đấu. 

Trụ cột tái xuất trở lại, U23 Việt Nam đủ sức thắng Thái Lan trận chung kết - Ảnh 1

Trước thềm trận chung kết, U23 Thái Lan vẫn còn nguyên lực lượng. Nhưng đội bóng này cũng phải ra sân hôm 24/2 với Lào. Họ cũng chỉ được nghỉ một ngày như U23 Việt Nam và không có quá nhiều lợi thế về thể lực trước thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

HLV Salvador Garcia của U23 Thái Lan không đặt nặng mục tiêu vô địch.
HLV Salvador Garcia của U23 Thái Lan không đặt nặng mục tiêu vô địch.

Hơn nữa, việc người Thái chỉ mang tới đội hình kém 2 tới 3 năm kinh nghiệm so với U23 Việt Nam cũng giúp chúng ta có lợi thế, chia sẻ với báo giới trước chung kết, HLV Salvador Garcia của U23 Thái Lan cũng thừa nhận sự non nớt từ các học trò: “Đây chỉ là một giải đấu mang tính tập dượt. U23 Thái Lan cũng nhỏ tuổi hơn nhiều đội. Chúng tôi xác định đến đây để học hỏi và chuẩn bị cho tương lai. Tất nhiên, vô địch thì tốt mà có thua cũng không sao”.

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 26/2 trên sân Morodok Techo. Chức vô địch là cái kết đẹp cho U23 Việt Nam, nhưng nếu nếu thất bại thì thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn có thể rời giải đấu trong những lời ngợi khen sau nhũng ấn tượng mà họ tạo ra.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Tuấn Hưng; Thanh Nhân, Quang Thịnh, Khắc Lương, Tuấn Tài; Quang Nho, Đinh Quý; Bảo Toàn, Tiến Đạt, Mạnh Quỳnh; Nguyên Hoàng

U23 Thái Lan: Narongsak; Waris, Anusak, Chonapat, Thawatchai; Thanawat, Sittha, Kakana; Teerasak, Niphitphon, Kroekphon

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news