Tin mới

Ca sĩ Nhã Thanh bật khóc nói về gia đình: "Tôi vẫn ở nhà thuê, bố mẹ vẫn làm ruộng"

Thứ hai, 08/10/2018, 13:01 (GMT+7)

Trái với những hình ảnh quý cô khuê các hiện tại, Nhã Thanh từng trải qua tuổi thơ nghèo khó.

Trái với những hình ảnh quý cô khuê các hiện tại, Nhã Thanh từng trải qua tuổi thơ nghèo khó.

Bước ra từ cuộc thi Thần tượng Bolero 2018 , Nhã Thanh được khán giả biết đến là nữ ca sĩ có ngoại hình xinh đẹp và giọng hát ngọt ngào, sâu lắng. Thậm chí, cô còn khiến nhiều người thích thú ví là “bản sao của Nhã Phương” vì gương mặt khá giống nữ diễn viên "Tuổi thanh xuân".

Đánh dấu sự trưởng thành khi bước ra từ một cuộc thi lớn, những ngày đầu tháng 10, nữ ca sĩ sinh năm 1989 cho ra mắt album đầu tay với tên gọi Chuyện tình yêu, kết hợp cũng nhà sản xuất Nam Nguyễn.

 
Sau 4 tháng kỳ công thực hiện, album "Chuyện tình yêu" của Nhã Thanh đã chính thức ra mắt.

Album gồm 8 tình khúc đã rất nổi tiếng của Nhạc sĩ Đức Huy, Trần Thiện Thanh, Phạm Duy, Lam Phương, Vũ Thành An, Ngô Thụy Miên,… Tuy nhiên, tất cả các bài hát đều được Nhã Thanh và nhà sản xuất Nam Nguyễn làm mới với phần phối khí hiện đại, pha âm hưởng Latin khỏe khoắn, bắt tai.

Nhã Thanh chia sẻ: “Chuyện tình yêu chính là chuyện của những cô gái đang yêu, là tiếng lòng, là những điều khó tỏ bày cùng ai. Album cũng chính là món quà mà Nhã Thanh muốn gửi tới tất cả những người phụ nữ trong dịp 20/10 tới đây”.

 
Nhã Thanh bên Nhật Thủy, Duy Cường và bạn bè

Bận rộn với công việc nhưng danh ca Ngọc Sơn vẫn có mặt chúc mừng cô học trò nhỏ. Giọng ca "tình ca" chia sẻ: "Lúc đến với cuộc thi Thần tượng Bolero2018, Ngọc Sơn đã đánh giá Nhã Thanh là một con người tiên học lễ hậu học văn. Cái gì có thể bốc phét được chứ riêng ngoại ngữ và âm nhạc thì không thể. Khi Nhã Thanh cất giọng lên, tôi đã đo được giọng ca của Nhã Thanh. Từng ngày. chất giọng của em ngày càng tốt hơn, hát có tình hơn. Là người thầy dìu dắt, tôi thực sự hài lòng với bước tiếng nhảy vọt của Nhã Thanh."

Nhận xét về album đầu tay của trò cưng, danh ca tin rằng sản phẩm lần này của Nhã Thanh thực sự sẽ ru hồn mọi người, được công chúng đón nhận. 'Tôi không dám nói công chúng sẽ đón nhận ồ ạt sản phẩm của Nhã Thanh bởi chính những sáng tác của tôi cũng không biết điều gì xảy ra. Tuy nhiên tôi tin, học trò của mình sẽ làm ra những sản phẩm có thể ru hồn khán giả".

 
Những điều Nhã Thanh làm được khiến Ngọc Sơn cũng bất ngờ.

NSƯT Đức Long - một trong 3 người thầy lớn dìu dắt Nhã Thanh trong sự nghiệp âm nhạc vô cùng tự hào về cô học trò nhỏ: "Qua cuộc thi thần tượng Bolero, Nhã Thanh có một sự thay đổi vượt bậc. Tôi không nghĩ rằng tất cả những người học 8, 9 năm ở nhạc viện Hà Nội nơi mà tôi từng dạy lại dám bung ra để thay đổi mình như thế.

Tôi nghĩ dòng nhạc nào cũng đáng quý. Cái nào mình đi tới khán giả gần nhất, nhanh nhất thì mình làm và cống hiến cho khán giả thì tôi thấy Nhã Thanh đã làm được điều đó. Nhã Thanh đã thay đổi được cách nhìn nhận của mình để tiếp cận được khán giả. Điều đó thực sự rất đáng mừng".

NSƯT Đức Long (giữa) có mặt chúc mừng Nhã Thanh.

Không tiết lộ về chi phí sản xuất album hết bao nhiêu nhưng Nhã Thanh tâm sự cô chấp nhận ở nhà thuê để đầu tư hết vào album lần này. Âm nhạc chính là sự đam mê, là nỗ lực cả đời của nữ ca sĩ gốc Nam Định.

Trong buổi gặp gỡ báo chí mới đây, Nhã Thanh đã rất xúc động khi được hỏi về sự lột xác từ cô gái quê trở thành giọng ca đầy triển vọng, với sắc vóc xinh đẹp như hiện tại.

"Thực sự ở Nam Định, gia đình Thanh làm ruộng và hiện tại bố mẹ vẫn cấy ruộng. Mọi thứ đến với Nhã Thanh chính là sự nỗ lực không ngừng nghỉ cùng với sự may mắn. Từ một cô bé học xong cấp 3, xin bố mẹ ra ngoài Hà Nội thi nhạc viện gặp phải rất nhiều sự phản đối nhất là từ hàng xóm. Trời ơi! Con nông dân mà đòi làm ca sĩ, đấy là câu đầu tiên mà Thanh rất tủi thân. Thậm chí, hàng xóm còn nói với bố mẹ tôi rằng nên dập tư tưởng đó đi. Điều tiếng từ hàng xóm làm mẹ Thanh sợ hãi, mẹ dục học xong cấp 3 rồi vào Nam làm công nhân điện tử. Nhưng Nhã Thanh bảo, thôi mẹ ơi,đây là cái đam mê cả đời của con, con chỉ xin thi một lần thôi, nếu  đỗ, ra Hà Nội con sẽ cố gắng xin việc làm để tự nuôi sống bản thân, còn nếu trượt, con sẽ đi làm công nhân.

Sau tất cả những nỗ lực, để có một Nhã Thanh bây giờ, rất nhiều người đã động viên, hỗ trợ, cho Thanh thêm niềm tin và nghị lực để theo đuổi đam mê ca hát. Hôm nay đứng ở đây, tôi thấy mình là người thật sự may mắn và hạnh phúc”, Nhã Thanh xúc động tâm sự.

Nhã Thanh hạnh phúc bên gia đình.

Album Chuyện tình yêu là thành quả 6 tháng kỳ công thực hiện với sự kết hợp của Nhã Thanh và nhà sản xuất Nam Nguyễn, hứa hẹn sẽ tạo làn gió mới trong làng nhạc trữ tình - bolero.

Ngoài Album Chuyện tình yêu được phát hành trong tháng 10 này, Nhã Thanh tiết lộ cô cũng đang ấp ủ thực hiện MV nhạc Bolero hoành tráng và ra mắt khán giả trong thời gian tới đây.



Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news