Tin mới

Ca sinh 3 em bé còn nguyên trong bọc ối ở BV Phụ sản TƯ

Thứ ba, 13/09/2016, 10:37 (GMT+7)

Ngày 1/9, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội) gặp trường hợp hy hữu 3 em bé trong ca sinh ba còn nguyên bọc ối khi được đưa ra khỏi bụng mẹ.

Ngày 1/9, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội) gặp trường hợp hy hữu 3 em bé trong ca sinh ba còn nguyên bọc ối khi được đưa ra khỏi bụng mẹ.

[mecloud]jReEO01cil[/mecloud]

Theo thông tin trên báo Sức khỏe & Đời sống, Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Trần Chung, người trực tiếp mổ đẻ cho biết đây là ca mổ cho sản phụ Phạm Thị Huế (19 tuổi, Thái Nguyên) mang thai tự nhiên.

Em bé còn nguyên trong bọc ối khi được đưa ra khỏi bụng mẹ. Ảnh nguồn Đời sống & Sức khỏe

Đây là lần đầu tiên các bác sĩ chứng kiến ca sinh ba mà cả 3 bé khi lấy ra khỏi bụng mẹ vẫn còn nguyên trong bọc ối. Các bé trai với cân nặng lần lượt 1,9 kg - 1,8kg - 1,7 kg được bố đặt tên hết sức ngộ nghĩnh khi còn ở trong bệnh viện: Hà Thái Rau, Hà Thái Củ, Hà Thái Quả.

Sản phụ nhập viện ở tuần thứ 30 điều trị do dọa đẻ non, được chăm sóc tích cực kéo dài được đến tuần 33. Sang tuần 33 thai phụ chuyển dạ và được các bác sĩ tiến hành mổ đẻ.

Thông thường  túi ối sẽ bị vỡ dưới tác dụng của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ của người mẹ hoặc bị khi có tác động của dao mổ. 

Hiện tại sức khỏe 3 em bé đều rất tốt, ngủ ngoan, bú khỏe.

Theo các tài liệu y khoa cho biết, trong 80.000 ca sinh nở mới có 1 sinh còn nguyên bọc ối.

Hồi đầu tháng 8, ở Tây Ban Nha cũng có trường hợp em bé ra khỏi bụng mẹ hưng được bao bọc trong túi nước ối còn nguyên. Vào tháng 4/2014, bà mẹ trẻ Ashley Johnson, 26 tuổi ở Anh cũng từng hốt hoảng khi đẻ rơi con trai còn trong bọc ối. Người chồng của Ashley đã xé bọc ối đặt lên ngực Ashley sau đó đưa mẹ con cô vào phòng cấp cứu. Toàn bộ ca sinh con của bà mẹ trẻ chỉ kéo dài trong 45 phút, bé nặng 3kg.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news