Tin mới

Cá tháng Tư và những trò đùa kinh điển của các hãng xe

Thứ ba, 01/04/2014, 18:04 (GMT+7)

Ngày cá tháng Tư là ngày mọi người được quyền bông đùa nhau mà\nkhông khiến người khác phiền lòng, và các hãng xe ô tô cũng không bỏ lỡ\ndịp "trêu" người dùng bằng nhiều tin đồn như thật.

Ngày cá tháng Tư là ngày mọi người được quyền bông đùa nhau mà không khiến người khác phiền lòng, và các hãng xe ô tô cũng không bỏ lỡ dịp "trêu" người dùng bằng nhiều tin đồn như thật.

Xe hơi tàng hình

cá tháng tư,công nghệ,xe hơi,xe ô tô BMW,xe ô tô KIA


SEAT, một phân nhánh thương hiệu của GM tại châu Âu đã đưa ra lời giới thiệu về công nghệ tàng hình cho xe của hãng vào ngày cá tháng Tư năm 2008. Công nghệ mới này chính là những tấm ốp thân xe có khả năng “ngụy trang”, tái hiện lại khung cảnh xung quanh chiếc xe. Có thể nói công nghệ này vượt xa bất kỳ công nghệ nào mà chúng ta biết trong loạt phim Điệp viên 007. Tuy nhiên, khả năng tàng hình như vậy không biết chủ xe có tìm được xe của mình không?

Hyundai i10 dành cho Giáo hoàng

Vào ngày cá tháng Tư năm 2009, Hyundai gây sốc khi tuyên bố sẽ cho ra mắt mẫu i10 dành cho Giáo hoàng. Sự sốc ở đây càng được lưu ý bởi từ trước đến nay, Giáo hoàng chỉ sử dụng những chiếc Mercedes-Benz G-Class hay Land Rover bọc thép hầm hố mạnh mẽ. Lí do được Hyundai đưa ra là Giáo hoàng cũng hướng đến công nghệ xe xanh, thân thiện, và những chiếc i10 nhỏ gọn sẽ giúp ông có thể đi thăm các con phố nhỏ của Vatican dễ dàng hơn. Chưa hết, Hyundai còn giới thiệu i10 dành cho Giáo hoàng còn sử dụng chất liệu vải tơ lụa chứ không phải là da như truyền thống.

cá tháng tư,công nghệ,xe hơi,xe ô tô BMW,xe ô tô KIA

Tất nhiên đây chỉ là 1 trò đùa của Hyundai, và những chiếc i10 dành cho Giáo hoàng cũng không bao giờ được sản xuất.

BMW M3 bán tải

BMW M3 là chiếc sedan thể thao cực kì được yêu thích của hãng xe nước Đức với thiết kế hút hồn đầy cá tính, cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ linh hoạt đầy đam mê. Dường như BMW cũng biết đùa các fan hâm mộ của mình khi ngày cá tháng Tư năm 2011 hãng tuyên bố sẽ phát triển mẫu BMW M3 bán tải, chiếc pick-up được phát triển trên phiên bản M3 mui trần.

cá tháng tư,công nghệ,xe hơi,xe ô tô BMW,xe ô tô KIA

BMW cho biết chiếc M3 Pick-up sẽ có 2 ghế ngồi, thùng hàng phía sau có thể chứa nhiều đồ chơi, dụng cụ hơn và đặc biệt nó sẽ là chiếc pick-up nhanh nhất thế giới với vận tốc tối đa 300 km/h khi được bên nguyên cỗ máy V8 4.4l 414 mã lực của các phiên bản M3 đi trước.

Chống tăng tốc đột ngột bằng thảm

cá tháng tư,công nghệ,xe hơi,xe ô tô BMW,xe ô tô KIA


Khi mà câu chuyện về lỗi kẹt chân ga của Toyota còn chưa xảy ra, thì thương hiệu Vauxhall, một trong những thương hiệu con của GM Motor đã công bố "công nghệ" chống tăng tốc đột ngột, kéo dài thời gian tăng tốc tối đa cho mẫu Astra VXR hatchback, có tên gọi “The Accelerator Pedal Retarding Intervention Lump”, hiểu đơn giản là tấm thảm sàn sẽ có thêm một tấm đệm nhỏ nằm ngay dưới bàn đạp ga, vai trò của tấm đệm này là ngăn việc tài xế nhấn ga quá sâu. Vauxhall khẳng định rằng, tấm đệm này có thể tăng thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h từ 6,2 giây lên 14,06 giây.

KIA và công nghệ điều khiển xe bằng Wii Nintendo

cá tháng tư,công nghệ,xe hơi,xe ô tô BMW,xe ô tô KIA


Cũng vào ngày cá tháng Tư năm 2008, hãng KIA đã giới thiệu 1 công nghệ cực kì "độc hại", đó là khả năng kết nối phần mềm điều khiển xe concept KIA KEE_wii với thiết bị Wii của Nintendo. Điều thú vị là công nghệ này sẽ giúp bạn điều khiển xe như chơi trò chơi điện tử mà không cần cầm đến vô lăng hay bàn đạp ga, phanh.

BMW và công nghệ bám đuôi xe bằng từ trường

cá tháng tư,công nghệ,xe hơi,xe ô tô BMW,xe ô tô KIA


Lại thêm một trò đùa nữa của hãng xe nước Đức BMW khi hãng này công bố khả năng mượn lực của xe khác để chạy bởi công nghệ rê dắt bằng từ trường. Theo lời giới thiệu của BMW, công nghệ này độc đến mức là bạn chỉ cần đi đằng sau 1 chiếc xe khác, với 1 khoảng cách phù hợp thì bạn khởi động công nghệ này lên và tắt máy, xe của bạn sẽ tự động được xe đi đằng trước rê dắt theo mà không cần tốn một giọt xăng nào.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news