Tin mới

Kia rục rịch ra mắt loạt xe mới trước năm 2027, nguy cơ Kia Morning bị thay thế

Thứ tư, 21/06/2023, 18:05 (GMT+7)

Theo kế hoạch, hãng xe Kia sẽ sớm mở rộng rải sản phẩm của mình được trải dài từ EV1 cho đến EV9, khả năng Kia Morning sẽ được thay thế bởi EV3.

Vừa qua, Kia đã chính thức phát đi thông báo sẽ mở rộng rải sản phẩm của mình với 15 mẫu xe mới được trình làng trước năm 2027. Đáng chú ý trong nhóm này có 2 mẫu xe đã chính thức được xác định phân khúc ra mắt, đều có kích thước thuộc hạng nhỏ, một thuộc SUV và 1 thuộc sedan.

Kia rục rịch ra mắt loạt xe mới trước năm 2027, nguy cơ Kia Morning bị thay thế - Ảnh 1
 

Được biết dải sản phẩm xe điện đời mới Kia ra mắt chỉ có EV6 đã mở bán, bên cạnh đó EV9 đã ra mắt thị trường nhưng chưa mở bán. Trong khi đó EV5 mới ra mắt dưới dạng concept mà thôi, sẽ giới thiệu bản thương mại trong tháng tới đây.

Thế nhưng trong suốt khoảng thời gian ấn định trên, dải sản phẩm của Kia hứa hẹn sẽ lan tỏa mọi phân khúc từ EV1 tới EV9. Thông tin đã được chính giám đốc tiếp thị Kia châu Âu David Hilbert xác nhận.

Được biết mẫu SUV cỡ nhỏ được nhắc tới rất có thể sẽ là Kia EV3 - sản phẩm đối đầu trực tiếp với Peugeot 2008. Hiện phân khúc xe hạng B đang là phân khúc xe lớn nhất tại châu Âu vì vậy mà việc Kia bỏ qua sân chơi này là điều không tưởng. Dòng xe rất có thể sẽ sử dụng khung gầm mới kế nhiệm E-GMP (đang dùng bởi EV6/EV9) hiện vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện bởi sự hợp tác giữa Hyundai - Kia.

Kia rục rịch ra mắt loạt xe mới trước năm 2027, nguy cơ Kia Morning bị thay thế - Ảnh 2
 

Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ đang nhắm tới phân khúc xe thấp hơn là hạng A. Đây là sân chơi mà Kia Morning vẫn đang đóng góp doanh số lớn cho hãng. Tên gọi của xe được cho là EV1 và có thể sẽ dùng chung nền tảng Hyundai i10 thuần điện hoặc dòng xe thay thế cho i10.

Trong tương lai gần, cả Hyundai i10 và Kia Morning/Picanto sẽ sớm làm sáng tỏ khi mà thị trường ô tô đang chuyển biến sang sử dụng xe điện. Việc chuyển đổi là tất yếu nếu như không muốn bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua giành thị phần.

Ảnh: Tổng hợp

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kia Morning Kia