Tin mới

Các cách giải nhiệt cho mùa nóng dễ chịu hơn

Thứ tư, 03/06/2015, 00:57 (GMT+7)

Mùa nóng làm cho cơ thể chúng ta luôn trong tình trạng bứt rứt, mệt mỏi. Thậm chí những người có cơ địa nhạy cảm thường dễ bị viêm nhiễm nhưng bệnh ngoài da do dị ứng thời tiết. Các cách giải nhiệt  cho mùa nóng sau đây mang lại hiệu quả nhanh chóng cho bạn.

Mùa nóng làm cho cơ thể chúng ta luôn trong tình trạng bứt rứt, mệt mỏi. Thậm chí những người có cơ địa nhạy cảm thường dễ bị viêm nhiễm nhưng bệnh ngoài da do dị ứng thời tiết. Các cách giải nhiệt  cho mùa nóng sau đây mang lại hiệu quả nhanh chóng cho bạn.

1. Uống nhiều nước

Uống nước tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là cách giải nhiệt cho mùa nóng hữu hiệu nhất. Mùa hè lượng nước cần cho cơ thể chúng ta gấp nhiều lần so với bình thường. Uống nhiều nước giúp cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết đồng thời thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, nước còn giúp cho đôi mắt khỏe mạnh và làn da trắng hồng, căng mịn hơn.

Mỗi buổi sáng thức dậy khi bụng còn rỗng hãy uống một ly nước tinh khiết, việc làm này sẽ hỗ trợ thúc đẩy tiến trình tuần hoàn máu, thanh lọc cơ thể và làm sạch đường tiêu hóa. Đặc biệt khi chơi thể thao hay làm việc ngoài trời nắng bạn nên kèm theo một chai nước để giải nhiệt và hạn chế tình trạng mất nước cho cơ thể.

Mùa hè cần cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể

 2. Sử dụng thực phẩm tươi mát

Thời gian này nên tạm chia tay với đồ ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ, thay vào đó là các món ăn tươi mát có nguồn gốc từ thiên nhiên như hoa quả, canh rau và các loại hải sản. Thực phẩm này không những dễ tiêu, giải nhiệt cơ thể mà còn bổ sung những vitamin cần thiết, giúp cơ thể khỏe mạnh và có tác dụng hữu hiệu trong việc làm đẹp đối với các chị em.

Cách chế biến các loại thực phẩm này cũng rất đa dạng, hoa quả bạn có thể ép lấy nước hoặc làm sinh tố uống hàng ngày cũng là cách giải nhiệt rất tốt. Trong các bữa ăn chính nên kèm theo một bát canh rau củ hoặc kết hợp rau nấu với các loại hải sản sẽ đem lại cảm giác ngon miệng cho bữa ăn.

Canh rau giải nhiệt

 3. Đồ uống giải nhiệt

Khác với các loại đồ uống đóng chai với tác dụng giải khát tức thời những đô uống được chiết xuất từ cây cỏ tự nhiên, được xem là thần dược giải nhiệt cho cơ thể. Phổ biến như sinh tố, nước ép rau má, nước râu ngô, nước ép cây mía hay bột sãn dây,...Các đồ uống này đều rất dễ chế biến, giá thành rẻ mang lại Công dụng tuyệt vời và an toàn cho sức khỏe.

Gợi ý cho bạn cách làm nước ép rau má giải nhiệt cho mùa nóng như sau:

Nguyên liệu:

-Rau má
-Đường, đá viên

Cách làm: 

Rau má đem rửa sạch, loại bỏ phần rễ già rồi ngâm với muối để khử sạch chất bẩn.
Cho lần lượt rau má, nước lọc và đường vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn
Sử dụng phần nước rau má đã xay đem lọc lấy phần nước bỏ phần bã, chỉ lấy phần nước cốt
Rót rau má ra ly cho thêm vài viên đá ta đã có ly nước ép rau má thanh mát giải nhiệt cho những ngày nắng nóng.

Nước rau má giải nhiệt cơ thể

4. Tắm nước lạnh

Cách làm này có tác dụng giải nhiệt cực kỳ hiệu quả trong những ngày nóng. Những ngày hè được thả mình vào làn nước mát thật không còn gì bằng. Tắm là các làm sạch cơ thể và giải nhiệt nhanh nhất, nước lạnh sẽ đem lại cảm giác sảng khoái cho cơ thể đồng thời cung cấp độ ẩm cho da, làm trẻ hóa làn da và se khít lỗ chân lông.

Tuy nhiên, trong những ngày nóng chúng ta phải có những lưu ý khi tắm bằng nước lạnh. Không nên tắm nước lạnh trong tình trạng cơ thể không khỏe mạnh hoặc có triệu chứng của đau đầu hay cảm nắng, khi vừa đi về từ ngoài trời nắng không nên tắm ngay, những biến đổi đột ngột của thân nhiệt khi chưa kịp điều hòa sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể.

Tắm nước lạnh để cân bằng thân nhiệt cho cơ thể

Tồ Tồ (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news