Tin mới

Các hãng hàng không thu tiền check-in nhanh bị 'tuýt còi'

Thứ tư, 20/07/2022, 20:18 (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng có dịch vụ ưu tiên làm thủ tục nhanh phải dừng ngay từ hôm nay.

Theo thông tin báo VnExpress, Zingnews đăng tải, ngày hôm nay, Cục Hàng không Việt Nam đã họp rà soát với đại diện hãng và đơn vị quản lý sân bay về việc triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục (thu tiền check-in nhanh). 

Ông Đinh Việt Sơn, Phó cục trưởng Cục Hàng không cho biết việc các hãng hàng không cung cấp dịch vụ check-in nhanh có thể làm giảm chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng tới quyền lợi của những hành khách khác. Đồng thời, dịch vụ này cũng không giải quyết được việc ách tắc tại sân bay vì hành khách vẫn phải chờ qua cửa an ninh như khách thông thường.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết dịch vụ làm thủ tục check-in thuộc dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất được quy định tại Nghị định 92/2016 của Chính phủ và Thông tư 29/2021 của Bộ GTVT. Trường hợp có sự thay đổi trong quy trình cung cấp dịch vụ hàng không, các hãng phải báo cáo Cục trước khi thực hiện.

Các hãng hàng không thu tiền check-in nhanh bị 'tuýt còi'. Ảnh minh họa: Internet
Các hãng hàng không thu tiền check-in nhanh bị 'tuýt còi'. Ảnh minh họa: Internet

Việc áp dụng dịch vụ check-in nhanh có thu phí của một số hãng hàng không hiện tại là chưa hợp lý và gây dư luận trái chiều. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng bay dừng ngay việc triển khai dịch vụ này. Các cảng vụ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ của các hãng hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Vừa qua, hãng Vietjet, Bamboo Airways mở dịch vụ thu thêm 100.000-140.000 đồng tùy chuyến đối với hành khách muốn làm thủ tục nhanh ở sân bay Tân Sơn Nhất. Các hãng vốn đã có chính sách ưu tiên làm thủ tục với khách hạng sang, việc mở thêm dịch vụ check-in nhanh thu tiền này khiến khách mua vé hạng thường nghiễm nhiên được check-in như hạng sang. Điều này khiến chất lượng phục vụ khách hạng sang bị giảm. Chính sách này cũng khiến nhiều hành khách mua vé phổ thông bất bình. Họ lo ngại việc hãng hàng không đáp ứng nhu cầu của nhóm hành khách chi thêm tiền sẽ khiến chất lượng dịch vụ của nhóm khách còn lại bị ảnh hưởng.

>> Xem thêm: Những trường hợp 'sống ảo' vi phạm an ninh hàng không đối diện với hình phạt cực nặng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news