Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước, thời hạn từ 20-30/7: Mưa rào rải rác 

Thứ tư, 20/07/2022, 17:40 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước, thời hạn từ ngày 20-30/7: Cảnh báo nắng nóng ở Trung Bộ, mưa rào và dông rải rác trên cả nước.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ, trên cao là rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới tiếp tục lấn về phía Tây; áp tăng, độ ẩm ít thay đổi. Miền Nam chịu ảnh hưởng rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình; áp ít thay đổi, độ ẩm lớn.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước, thời hạn từ 20-30/7: Mưa rào rải rác  - Ảnh 1

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới: 

Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. (Mưa tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 22 đến ngày 30/7:

Rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ hoạt động yếu. Vùng áp thấp phía Tây có khả năng phát triển trở lại từ khoảng ngày 24/7.

Ở phía Nam từ khoảng ngày 26/7 có khả năng hình thành rãnh áp thấp có trục qua Nam Trung Bộ. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến yếu. 

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định sau rút dần ra phía Đông và suy yếu. Khoảng ngày 29-30/7 có xu hướng lấn yếu về phía Tây và thiết lập vùng hội tụ gió lên đến 5000m trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Cảnh báo thời tiết 10 ngày tới: 

Bắc Bộ: Đêm 22/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 23/7 mưa giảm.

Trung Bộ: Từ chiều tối và đêm 22-23/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 24/7 mưa giảm. Từ chiều tối ngày 26-30/7 ở khu vực ven biển Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tây Nguyên: Ngày 23/7 và từ ngày 26-30/7 chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 24-25/7 mưa có xu hướng giảm. 

Nam Bộ: Chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news