Tin mới

Bất ngờ bệnh nhân dùng thuốc ung thư mới làm chuyển màu tóc

Thứ sáu, 28/07/2017, 08:31 (GMT+7)

Mới đây, các nhà nghiên cứu bất ngờ khi bệnh nhân dùng loại thuốc ung thư mới khiến tóc từ màu xám chuyển sang màu đen.

Mới đây, các nhà nghiên cứu bất ngờ khi bệnh nhân dùng loại thuốc ung thư mới khiến tóc từ màu xám chuyển sang màu đen.

Thông thường điều trị bệnh ung thư bằng hóa trị đều lảm rụng tóc, một trong số bệnh nhân đang được điều trị bằng loại thuốc mới gọi là liệu pháp miễn dịch. Tiến sĩ Noelia Rivera, một bác sĩ da liễu thuộc Đại học Autonomous của Barcelona, ​​nói: "Với bệnh nhân đầu tiên, chúng tôi nghĩ rằng nó có thể là một trường hợp đặc biệt."

Hình ảnh trước và sau khi điều trị ung thư bằng loại thuốc mới của một trong 14 bệnh nhân

Nhưng cô ấy nói rằng nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra điều tương tự khi họ yêu cầu các bệnh nhân chụp ảnh trước khi điều trị. 14 trường hợp nằm trong số 52 bệnh nhân ung thư phổi được theo dõi để xem họ có phát triển các phản ứng phụ xấu từ thuốc - Keytruda, Opdivo và Tecentriq.

Sau đó, 13 bệnh nhân tóc chuyển thành màu nâu đậm hoặc đen, một bệnh nhân xuất hiện những mảng tóc đen xen lẫn xám trắng. 

Các nhà nghiên cứu cho biết, tất cả 14 bệnh nhân trong nghiên cứu ở Tây Ban Nha đều đáp ứng với các loại thuốc mới và tình trạng bệnh cũng tiến triển tốt hơn so với những người còn lại. Các nhà khoa học cho biết tóc chuyển thành màu đen có thể là dấu hiệu cho thấy thuốc đang hoạt động.

Tiến sĩ Rivera cho biết họ đang tiếp tục nghiên cứu để tìm kiếm một lời giải thích cho trường hợp đặc biệt này.

Bà Rivera cũng nhấn mạnh rằng thuốc mới sẽ có tác dụng phụ nghiêm trọng, không an toàn với người sử dụng nên không được tự ý sử dụng. Tuy nhiên, nếu nó khẳng định rằng họ thay đổi màu tóc thì loại thuốc này có thể nghiên cứu phát triển thành thuốc điều trị tóc bạc.

Hà Trang (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news