Tin mới

Các tụ điểm ăn uống, giải trí ở TP.HCM bị dừng hoạt động hết tháng 3

Thứ ba, 24/03/2020, 16:32 (GMT+7)

Bắt đầu từ 18h hôm nay các khu giải trí, nhà hàng, cơ sở làm đẹp, câu lạc bộ thể hình, thể thao... tại TP.HCM sẽ tạm ngừng hoạt động đến hết ngày 31/3.

Theo tin tức trên VNE, Zing.vn, chiều 24/3, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm có văn bản khẩn gửi các sở, ngành về việc tạm ngừng các hoạt động giải trí trên địa bàn trong thời gian dịch.

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch bệnh, các khu vui chơi giải trí, quán bia, nhà hàng (công suất phục vụ 30 người trở lên), câu lạc bộ bi-a, thể hình, cơ sở làm đẹp phải tạm ngừng hoạt động từ 18h ngày 24/3 đến hết ngày 31/3.

Toàn bộ cơ sở dịch vụ ăn uống có quy mô trên 30 người, bida, phòng gym, spa, tiệm hớt tóc... phải dừng hoạt động từ 18h ngày 24/3. Ảnh: FB

Các sở, ngành và UBND các quận, huyện trên địa bàn có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Sở Tư pháp phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu quy định về xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Quán bar Buddha (số 7, đường Thảo Điền, quận 2) được xem là ổ dịch khi có 3 người nhiễm Covid-19.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng yêu cầu ban quản lý chung cư trên địa bàn thực hiện gấp việc đo thân nhiệt người ra vào. UBND các phường, xã cần phối hợp với cấp quản lý các tòa chung cư nắm từng trường hợp tạm trú, đặc biệt là người tới từ vùng dịch.

Trước đó, từ ngày 15/3, chính quyền thành phố đã yêu cầu toàn bộ 180 vũ trường, bar, beer club; gần 500 quán karaoke; massage, rạp chiếu phim, game online phải đóng cửa.

Theo CDC TP.HCM, tính đến chiều nay, TP HCM ghi nhận 30 trường hợp nhiễm nCoV (3 người đã bình phục); 1.526 trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh mới đến ngày 23/3 đang được theo dõi; 8 trường hợp đang đợi kết quả; 8.476 người được theo dõi tác các khu cách ly tập trung của thành phố; 541 người đang theo dõi tại các khu cách ly tập trung của quận huyện và 1.093 người đang được cách ly tại nhà.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh quan ngại rằng, tại thành phố đang 2 trường hợp nguy hiểm gây lây lan dịch bệnh trong cộng đồng là BN91, quốc tịch Anh đã có mặt tại quán bar Buddha, quận 2, và nhiều người Hồi giáo dự lễ hội ở Malaysia về.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news