Tin mới

TP.HCM ngưng nhận đồ tiếp tế ở khu vực cách ly để tránh tụ tập đông người

Thứ ba, 24/03/2020, 14:07 (GMT+7)

Trước tình trạng thân nhân người đang cách ly tụ tập ngày càng đông để tiếp tế đồ tại khu KTX Đại học Quốc gia TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM lưu ý chấn chỉnh lại.

Sáng nay, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM vừa phát đi thông điệp về nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 ở những người đi tiếp tế cho thân nhân, trong các khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Đại học Quốc gia tại quận Thủ Đức (TP.HCM).

Sáng 24/3, dòng người tiếp tế đồ ăn, vật dụng cho những người thân đang cách ly tập trung tại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM vẫn tiếp tục đổ về đây. Tuy nhiên. nơi này tạm ngưng nhận đồ tiếp tế, chỉ nhận những nhu yếu phẩm thật cần thiết. Ảnh: TTT

Theo đó, những ngày này, số người thuộc diện phải cách ly tập trung tăng cao, trong đó phần lớn là người mới trở về nước từ các vùng dịch… Với tâm lý lo lắng, sợ người thân của mình thiếu đồ ăn, thiếu các vật dụng cho sinh hoạt cá nhân, nên một cuộc tiếp tế "tổng lực" đã diễn ra rầm rộ.

Nhiều phụ huynh, người thân người cách ly tuy không gây ồn ào, mất trật tự nhưng cứ kiên trì bám trụ, bám cổng năn nỉ gửi đồ vào cho người thân, con em mình. Ảnh: TTT

Nhu yếu phẩm dồn dập được vận chuyển đến khu cách ly, điểm tiếp nhận hàng hóa trở thành nơi tập trung đông người. Số lượng đồ gửi vào khu cách ly quá nhiều khiến những người phục vụ công tác tiếp nhận, phân loại, vận chuyển và cả nhân viên y tế đều rơi vào tình trạng quá tải nghiêm trọng.

Số lượng hàng tiếp tế quá nhiều khiến lực lượng bảo vệ hết sức vất vả để vận chuyển. Ảnh: PLO

Theo đơn vị này, việc tập trung tiếp tế không chỉ gây mất trật tự, an ninh mà còn đi ngược với thông báo của Chính phủ về việc hạn chế tập trung đông người. Việc tụ tập đông người sẽ làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh Covid-19 và sẽ khiến cho việc phòng chống dịch bệnh của thành phố thêm khó khăn.

Trước tình trạng trên, Chủ tịch UBND TP.HCM lưu ý, quận Thủ Đức cần siết chặt quản lý địa bàn, không để tái diễn tình trạng tụ tập đông người ở khu vực này để tránh việc lây nhiễm bệnh dịch, đồng thời các thế lực thù địch lợi dụng nhằm xuyên tạc, gây hoang mang dư luận.

Trong cuộc họp BCĐ phòng chống dịch bệnh chiều 23/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị các gia đình có thân nhân đang cách ly tập trung không nên gửi đồ ăn, vì rất có thể trong quá trình gửi đồ sẽ gây ra nguy hiểm vì đồ ăn chưa được khử khuẩn. Các đơn vị quản lý cũng không nhận các đồ ăn, đồ dùng mà người nhà gửi cho người đang thực hiện cách ly.

"Mọi người không nên quá lo lắng, vì các trường hợp cách ly đều đang được thành phố chăm sóc tốt. Nếu đưa đồ ăn vào, sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ", ông Nguyễn Đức Chung nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news