Tin mới

Các Vlogger kiếm tiền bằng cách nào?

Thứ sáu, 16/04/2021, 13:28 (GMT+7)

Vlogger là từ ghép giữa video và blogger, dùng để chỉ những người chuyên tạo dựng nội dung trên nền tảng video. Họ có thể trình bày về bất cứ thứ gì mà mình muốn trong các video này, miễn là nó có thể tạo nên hứng thú với người xem.

Nhưng bạn có biết Vlogger cũng là một nghề không? Họ cũng có thể kiếm tiền trên những video mà chính họ làm ra. Tuy nhiên, không phải vlogger nào cũng thành công, họ phải chọn một chủ đề sáng tạo, làm ra những video đủ hấp dẫn với người dùng thì mới có nhiều lượt xem. Lúc này họ hoàn toàn có thể khai thác doanh thu trên kênh của họ.

Các Vlogger kiếm tiền bằng cách nào? - Ảnh 1

Hình thức kiếm tiền chủ yếu nhất của các vlogger là dựa vào nền tảng mà họ đang sử dụng, chẳng hạn như Youtube, TikTok. Những nền tảng này có một hệ thống quảng cáo Native Ads rất hiệu quả, chỉ cần video có nhiều lượt view thì bạn sẽ có thu nhập.

Hình thức thứ hai là làm video quảng cáo dịch vụ cho khách hàng. Nếu kênh của bạn thu hút và chủ đề phù hợp với doanh nghiệp nào đó thì họ sẽ nhờ bạn làm video để quảng cáo. Ví dụ, một quán phở mới mở sẽ nhờ một vlogger làm video sáng tạo nội dung để PR cho quán phở một cách tự nhiên nhất.

Hình thức thứ ba là chạy tiếp thị liên kết (affiliate marketing). Các vlogger sẽ review các sản phẩm một cách chân thực nhất, sau đó hướng dẫn họ ,mua hàng trên những website thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada. Đây cũng là một hình thức rất phổ biến mà bạn có thể tìm thấy trên nền tảng Youtube và Tiktok.

Không phải vlogger nào cũng thành công, mà họ phải thực sự làm như một công việc, đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc để video đạt được chất lượng nhất. Các chi phí thường thấy như là: Tiền mua Camera, mua dụng cụ và các thiết bị làm cho mỗi video. Ví dụ bạn làm một kênh vlog chuyên làm những việc theo yêu cầu của độc giả thì sẽ phải mua những vật dụng mà độc giả yêu cầu để làm video.

Sau khi quay video xong thì phải cần một phần mềm làm video chuyên dụng để cắt ghép video, thêm hiệu ứng giúp video sinh động hơn. Hiện nay có nhiều phần mềm offline như Adobe Premiere, Adobe After Effect, .. nhưng đó là những phần mềm rất khó sử dụng. Vì vậy, giải pháp là bạn làm video trên những nền tảng trực tuyến.

Các Vlogger kiếm tiền bằng cách nào? - Ảnh 2

Invideo là website chỉnh sửa video online chuyên nghiệp, nó sẽ giúp bạn cắt đi một số đoạn thừa thãi - giữ lại những đoạn quan trọng, thêm hiệu ứng chuyển cảnh, hiệu ứng âm thanh giúp video thêm phần thú vị. Hãy truy cập vào trang invideo.io, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Google.

Tại đây, bạn hãy chọn một trong 3 tùy chọn có sẵn, thứ nhất là Pre-make Templates (mẫu video tạo sẵn), thứ hai là Text to Video (làm video từ text), và thứ ba là Blank Templates (mẫu trống, bạn sẽ làm video từ đầu).

Có 3 phiên bản khác nhau cho mỗi tài khoản, đó là bản miễn phí, bản business (10$ / tháng) và bản unlimited (30$ / tháng). Tùy vào nhu cầu cá nhân mà chọn gói cho phù hợp, nếu chỉ chỉnh sửa đơn giản thì dùng gói miễn phí, nhu cầu cao hơn thì dùng gói có phí.

Các Vlogger kiếm tiền bằng cách nào? - Ảnh 3

Với những tính năng của các gói trả phí này bạn hoàn toàn có thể cắt ghép video online một cách dễ dàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news