Tin mới

Cách bạn phân biệt được iPhone tân trang và đã qua sử dụng?

Thứ hai, 21/08/2023, 13:40 (GMT+7)

Nhiều người chọn mua những chiếc iPhone cũ là điều nhiều người dùng, nhưng làm thế nào để phân biệt chúng và mua loại nào thì sẽ ổn hơn?``

Khi nói về một chiếc iPhone tân trang và đã qua sử dụng, điểm chung của chúng là "đã qua tay nugời dùng khác trước đó". Chúng không phải là điện thoại hoàn toàn mới. Về mặt kinh tế, việc sử dụng một chiếc iPhone đã qua sử dụng rẻ hơn rất nhiều so với một chiếc iPhone mới. 

Nhiều người lựa chọn sử dụng iPhone đã qua sử dụng để tiết kiệm. 
Nhiều người lựa chọn sử dụng iPhone đã qua sử dụng để tiết kiệm. 

iPhone tân trang

Đây là cấp độ cao hơn khi nói về một chiếc iPhone đã qua sử dụng. Trong trường hợp này, những chiếc iPhone đã được các chuyên gia và công ty xem xét và điều chỉnh. Ngay cả chính Apple cũng tinh chỉnh các mẫu iPhone để bán lại. 

Các thành phần như pin, màn hình cũng được thay đổi, dữ liệu về người dùng cũng mất đi. Sau đó người sở hữu cũng sẽ có một thiết bị ở tình trạng hoàn hảo. 

Những chiếc iPhone tân trang được mua tại các cơ sở chuyện sửa chữa bảo hành, với gói bảo hành phụ thuộc người mua có nhu cầu hay không. Điều gây tò mò nhất là nếu chúng ta mua 1 iPhone đã được Apple tân trạng lại cho dù đó là một phiên bản cũ hơn thì người dùng đều có thể kích hoạt bảo hiểm AppleCare+. 

Chiếc iPhone tân trạng có giá thành cao hơn một chút so với thiết bị cũ nhưng đổi lại nugời dùng sẽ có 1 chiếc iPhone gần như là mới. 

Cách bạn phân biệt được iPhone tân trang và đã qua sử dụng? - Ảnh 1
 

iPhone đã qua sử dụng

Khi mua một chiếc iPhone mới, chúng ta sử dụng nó một thời gian rồi rao bán và ai mua nó được xem là iPhone đã qua sử dụng. Hay nugời dùng bán chiếc iPhone của mình cho một cửa hàng và cửa hàng giữ nguyên trạng thái đó để bán cho nugời khác. Về cơ bản, chúng là những chiếc iPhone không bị thay đổi linh kiện hoặc sửa chữa trước khi bán và ở tình trạng tốt. 

Đối với bảo hành iPhone, điều này sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố. Nếu mua từ một cá nhân, điều này sẽ dựa vào bảo hành của nhà sản xuất trong trường hợp máy vẫn còn bảo hành (có thể cần đến hóa đơn mua hàng gốc). Nếu đem đến cửa hàng đồ cũ, việc bảo hành sẽ phụ thuộc vào điều kiện từ các cửa hàng đó, ví dụ một số cửa hàng sẵn sàng áp dụng bảo hành một vài tháng ngay cả khi iPhone đó đã hết hạn bảo hành từ nhà sản xuất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news