Tin mới

Sự thật về cỗ máy thời gian chụp được ảnh quá khứ khét tiếng bậc nhất Vatican

Thứ hai, 21/08/2023, 10:52 (GMT+7)

Một linh mục ở Vatican tên là Pellegrino Ernetti tuyên bố rằng ông có thể quan sát quá khứ bằng cỗ máy thời gian do ông phát minh ra. Nhưng sự thật về cỗ máy tên Chronovisor là gì?

Từ vụ mất tích chưa có lời giải của Emanuela Orlandi vào năm 1983 đến bộ sưu tập bí mật các tài liệu được gọi là Văn khố Tông đồ, lịch sử của Vatican chứa đầy những bí mật. Trong tất cả những bí mật của Vatican, không có gì kỳ lạ hơn truyền thuyết về Chronovisor.

Chronovisor được cho là một thiết bị cho phép người dùng có thể nhìn xuyên thời gian. Mặc dù sự tồn tại của Chronovisor chưa bao giờ được chứng minh, nhưng cuốn sách của linh mục Vatican, Cha François Brune xuất bản năm 2002 lại nói khác.

Cha Pellegrino Ernetti, người được cho là đã tham gia chế tạo Chronovisor.
Cha Pellegrino Ernetti, người được cho là đã tham gia chế tạo Chronovisor.

Theo Brune, Chronovisor được Cha Pellegrino Ernetti, một tu sĩ dòng Benedictine phát minh.

Ernetti được cho là đã giữ bí mật thiết bị cho đến đầu những năm 1960 khi ông tâm sự với Brune. Ernetti nói với Brune rằng 12 nhà khoa học, bao gồm nhà vật lý nổi tiếng Enrico Fermi và cựu nhà khoa học Đức Quốc xã Wernher von Braun , đã giúp ông chế tạo nó.

Được làm bằng các tia âm cực, ăng-ten và kim loại nhận tín hiệu âm thanh và ánh sáng ở mọi bước sóng, Chronovisor đã cho phép nhóm các nhà khoa học ghi lại các sự kiện trong quá khứ, bao gồm cả việc Chúa Jesus bị đóng đinh trên thập tự giá. Do đó, cỗ máy có thể xác thực những lời dạy của Kinh thánh bằng cách cung cấp một cái nhìn trực tiếp về quá khứ.

Enrico Fermi, người đoạt giải Nobel vật lý năm 1938 đã giúp chế tạo Chronovisor.
Enrico Fermi, người đoạt giải Nobel vật lý năm 1938 đã giúp chế tạo Chronovisor.

Nguồn tài liệu thực tế về Chronovisor là cuốn sách năm 2002 của Brune, Le Nouveau Mystère du Vatican. Trong đó, Brune giải thích cách ông gặp Cha Ernetti trên một chuyến đi thuyền qua Kênh Lớn của Venice vào đầu những năm 1960. Giống như Brune, Ernetti rất thông thạo về lịch sử của các ngôn ngữ cổ đại, thứ giúp cho cuộc trò chuyện trở nên tự nhiên. Nhưng ngay sau đó, Ernetti hướng cuộc trò chuyện của họ về phía khoa học.

Brune dẫn giải về nhiều cách mà Kinh thánh Cơ đốc giáo có thể được giải thích khi Ernetti gợi ý rằng ông ta có thể tiếp cận sự thật thông qua một thiết bị du hành thời gian.

Ernetti tuyên bố rằng ông và một nhóm các nhà khoa học nổi tiếng đã cùng nhau thực hiện một nhiệm vụ chung là khám phá quá khứ. Một nhà khoa học là Fermi, người đoạt giải Nobel Vật lý năm 1938, và một người khác là cựu phát xít Đức von Braun, người có công trình tại NASA đã đưa nước Mỹ lên mặt trăng.

Wernher von Braun (giữa), nhà khoa học của NASA tham gia thiết kế cỗ máy.
Wernher von Braun (giữa), nhà khoa học của NASA tham gia thiết kế cỗ máy.

Theo Ernetti, thiết bị này có một số ăng-ten, 3 trong số đó được làm bằng kim loại “bí ẩn” thu nhận âm thanh và sóng ánh sáng trên toàn bộ quang phổ tương ứng của chúng.

Một "công cụ tìm hướng" trên thiết bị được cho là đã điều chỉnh theo thời đại cụ thể mà người ta muốn xem. Một màn hình hiển thị và một thiết bị ghi âm đã ghi lại cảnh quay của thời đại đó.

Do đó, Chronovisor giống như một cửa sổ nhìn vào quá khứ hơn là một cỗ máy thời gian. Ernetti cho biết nó hoạt động giống như một chiếc tivi, thu được tiếng vang từ những ngày xa xưa đã “trôi nổi” trong không gian - và ông tuyên bố đã nhìn thấy một số điều đáng kinh ngạc.

Thiết kế của thiết bị
Thiết kế của thiết bị

Ernetti kể lại việc ông đã chứng kiến bài phát biểu của Marcus Tullius Cicero trước viện nguyên lão La Mã vào năm 63 trước Công nguyên. “Cử chỉ, ngữ điệu của ông ấy. Họ mạnh mẽ làm sao! Thật bay bổng hùng hồn!", ông nói. Thậm chí, Ernetti còn đưa ra những tuyên bố táo bạo hơn, chẳng hạn như đã nhìn thấy Chúa Jesus bị đóng đinh.

Từ sự thành lập của Đế chế La Mã đến sự hủy diệt của Sodom và Gomorrah, Ernetti khẳng định rằng ông và nhóm của mình đã xem qua một số sự kiện quan trọng nhất trong Kinh thánh.

Vào ngày 2/5/1972, một tờ báo của Ý tên là La Domenica del Corriere đã công bố tuyên bố của ông. Với tiêu đề “Cỗ máy chụp ảnh quá khứ cuối cùng đã được phát minh”, bài báo đề cập đến những phát biểu gây sốc của Ernetti cho cả nước Ý đọc.

Bên cạnh những tuyên bố đáng ngờ được thừa nhận, tạp chí đã đăng tải một bức ảnh được cho là từ Chronovisor. Ernetti tuyên bố bức ảnh này chụp được cảnh người La Mã đang đóng đinh Chúa Jesus. Bài báo năm 1972 cũng cho rằng Ernetti đã chứng kiến "Bữa ăn tối cuối cùng" và giữ một bức ảnh về sự kiện trong Kinh thánh này cho riêng mình để làm kỷ niệm.

Một trong nhiều bài báo viết về những tuyên bố của Ernetti và cỗ máy thời gian Chronovisor.
Một trong nhiều bài báo viết về những tuyên bố của Ernetti và cỗ máy thời gian Chronovisor.

Cho đến khi qua đời vào năm 1994, Ernetti vẫn khẳng định rằng chiếc máy đã được Vatican cất giấu để nó không rơi vào tay kẻ xấu. Thật thú vị, vào năm 1988, Vatican ra sắc lệnh rằng “bất kỳ ai sử dụng một công cụ có đặc điểm như vậy sẽ bị rút phép thông công”.

Không lâu trước khi chết, Ernetti đã viết một bức thư ngỏ khẳng định chắc chắn rằng thiết bị này là có thật. Ông tuyên bố rằng “Giáo hoàng Pius XII đã cấm chúng tôi tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về thiết bị này vì nó rất nguy hiểm. Nó có thể hạn chế sự tự do của con người”.

Nhiều tuyên bố của Ernetti về Chronovisor đã bị bác bỏ. Những người hoài nghi cho rằng bức ảnh chụp Chúa Jesus có mục đích của ông chỉ là bản sao rẻ tiền của một bức tượng được đặt trong một nhà thờ ở Umbria. Một tạp chí khác lập luận rằng bức ảnh chỉ là hình ảnh đảo ngược của Chúa Jesus từ tấm bưu thiếp được làm ở thị trấn Collevalenza của Ý.

Năm 1996, tạp chí Paracelsus đưa ra những bài phê bình sâu hơn về những tuyên bố của Ernetti. Bài báo đặt câu hỏi tại sao Ernetti không công bố hướng dẫn chi tiết về cách chế tạo thiết bị để hợp pháp hóa các tuyên bố của mình. Hơn nữa, bài báo đã tiết lộ cách thiết kế của Chronovisor hoàn toàn giống với một thiết bị tương tự trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng năm 1947.

Một số người nói rằng Cha Pellegrino Ernetti thú nhận đã bịa đặt toàn bộ câu chuyện trước khi qua đời vào ngày 8/4/1994, nhưng điều này vẫn còn gây tranh cãi gay gắt. Von Braun, Fermi, Ernetti và Brune giờ đã chết, chỉ còn lại bí ẩn hấp dẫn.

(Theo ATI)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news