Tin mới

Chớ mua 3 loại thực phẩm quen thuộc này trong siêu thị, có cho cũng không nên lấy

Chủ nhật, 20/08/2023, 09:15 (GMT+7)

Các chị em vào siêu thị thấy 3 loại thực phẩm quen thuộc này chớ có mua, có cho cũng không nên lấy vì sức khỏe của bản thân.

Thịt xay sẵn trong siêu thị

Thịt xay sẵn là thực phẩm mà nhiều chị em sẽ mua vì tiện lợi, về nhà không mất công băm hay xay lại còn có thể chế biến thành nhiều món ngon. Tuy nhiên, loại thịt này đã được đóng gói sẵn khi mua vì vậy bạn không biết chúng được xay từ phần thịt nào của con lợn, rất có thể chúng là sản phẩm của nhiều phần thịt vụn, mỡ hoặc thịt ế. 

Chớ mua 3 loại thực phẩm quen thuộc này trong siêu thị, có cho cũng không nên lấy - Ảnh 1
 

Trước khi xay, thịt cũng không được vệ sinh kỹ nên có thể chứa nhiều vi khuẩn, tiềm ẩn nguy cơ về an toàn thực phẩm. Tốt nhất, bạn chỉ nên ăn thịt xay khi chứng kiến được quá trình người bán làm, trước khi xay thịt nên được rửa kỹ dưới nước sạch.

Hải sản đông lạnh giảm giá

Đây là gian hàng phổ biến trong các siêu thị. Thế nhưng, các loại hải sản nếu để quá lâu sẽ không còn ngon và không tốt cho sức khỏe. Và siêu thị tung ra hình thức giảm giá để tuần nhanh số hàng này.

Thực tế, những mặt hàng hải sản giảm giá kiểu này có thể đã bị đông lạnh lâu, phần thịt không còn chắc. Khi mang về chế biến thì hương vị không được ngon như hải sản tươi sống, giá trị dinh dưỡng cũng thấp.

Chớ mua 3 loại thực phẩm quen thuộc này trong siêu thị, có cho cũng không nên lấy - Ảnh 2
 

- Bạn nên chọn mua tại những cửa hàng, thương hiệu uy tín có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

- Không mua hải sản khi đã bị mở, bị rách, bị nhàu nát hoặc có cảm giác bị mềm.

- Bạn không nên mua những gói thịt cá đông lạnh không có độ cứng, thân cá không được uốn cong.

- Không mua những gói hải sản có băng tuyết quá nhiều vì điều đó chứng tỏ sản phẩm trong bao bì đã để quá lâu hoặc đã bị rã đông và làm đông trở lại.

- Khi bạn mua hải sản đông lạnh về nhưng chưa có nhu cầu sử dụng ngay thì bạn nên đặt ngay trên ngăn đá tủ lạnh của gia đình, khi cần dùng thì bạn chỉ việc cho sản phẩm xuống ngăn mát tủ trước 1 ngày để vừa bảo quản vừa rã đông từ từ.

Hoa quả đã qua sơ chế

Khi vào siêu thị, bạn sẽ bị thu hút bởi rất nhiều khay đựng hoa quả cắt sẵn. Trên thực tế, hầu hết các thực phẩm này đều bị hư một phần, không thể bán được.

Chớ mua 3 loại thực phẩm quen thuộc này trong siêu thị, có cho cũng không nên lấy - Ảnh 3
 

Một số loại hoa quả như dứa, dưa hấu, thanh long... nếu bị hỏng một phần thì sẽ được nhân viên siêu thị gọt vỏ sẵn, sau đó cắt bỏ phần thối và đem ra bán như bình thường. Những thực phẩm như vậy sẽ nhanh chóng thu hút rất nhiều vi khuẩn, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người ăn.

Tương tự, sinh tố và nước ép hoa quả cũng có khả năng được xay/ ép ra từ hoa quả không đảm bảo chất lượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news