Tin mới

Cách làm bánh trứng béo ngậy thơm ngon tại nhà

Thứ sáu, 10/06/2016, 16:00 (GMT+7)

Cách làm bánh trứng là món ăn tráng miệng khá được ưa chuộng hiện nay cùng vị béo ngậy của trứng cùng vị mềm mịn tan trong miệng khi ăn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm bánh trứng thơm ngon đơn giản nhất.

Cách làm bánh trứng là món ăn tráng miệng khá được ưa chuộng hiện nay cùng vị béo ngậy của trứng cùng vị mềm mịn tan trong miệng khi ăn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm bánh trứng thơm ngon đơn giản nhất.

[mecloud]nJhmNYHXJq[/mecloud]

Cách làm bánh trứng thơm ngon đơn giản tại nhà

Nguyên liệu làm bánh trứng

8 quả trứng gà 
400ml sữa tươi nguyên kem
375g bột mì đa năng
 225g đường cát mịn
2 muỗng bột bắp 
225g bơ để mềm 
2 ống vani
Một ít muối 

Nguyên liệu làm bánh trứng

Cách làm bánh trứng

Bật sẵn lò nướng, điều chỉnh lò ở nhiệt độ 400 độ C
Cắt bơ thành từng miếng nhỏ rồi cho vào bát, rây đều bột mì vào bát bơ cho thêm 1 ít muối. Lấy tay bóp nhẹ phần bơ cùng với bột,từ từ đổ nước lạnh rồi trộn đều, không bị vón cục để cho hỗn hợp tạo thành 1 khối bột.

Bóp nhẹ bơ cùng bột


Trải 1 lớp bột mỏng lên bề mặt bàn làm bột áo rồi cho khối bột đã trộn lên dùng cây cán bột dàn đều thành miếng bột mỏng. Gập 2 đầu của miếng bột vào rồi lại dùng cán bột mỏng ra thành hình chữ nhật
Lấy bột ra đặt lên trên mặt bàn bếp rắc thêm 1 ít bột mì lên trên, rồi dùng cây cán bột cán mỏng miếng bột. Rồi dùng dùng cụ cắt bột hoặc dùng miệng cốc để cắt bột thành từng miếng cho vừa hoặc lớn hơn miệng khuôn làm bánh 1 chút.

Cán mỏng bột rroif cắt vừa khuôn bánh

Nhẹ nhàng cho từng miếng bột vào khuôn rồi lấy 1 cái nĩa châm đều vào phần đáy bánh để đến lúc nướng vỏ bánh không bị phồng lên, rồi cất khay bỏ bánh vào tủ lạnh.

Trứng gà còn lại, đập lấy lòng đỏ cho vào xoong, rồi cho 100g đường và bột bắp vào trộn đều. Châm sữa từ từ vào hỗn hợp, tiếp tục trộn liền tay cho đến khi không còn bị vón cục, cho hương vani vào. Bắc xoong lên bếp, đun nóng vừa, dùng muỗng đảo lên tục đến khi hỗn hợp sôi và quyện đều vào nhau, tiếp tục đun thêm 2 phút cho hỗn hợp sánh lại là được.

Cho trứng vào đảo đều rồi cho kem tươi và sữa vào đun nóng


Dùng thìa múc hỗn hợp vừa đun đổ lên trên, chỉ đổ 2/3 mỗi bánh không đổ đầy ắp vì trứng khi nướng sẽ còn tiếp tục nở vun lên. Cho khay bánh vào lò nướng ở 180 độ khoảng 20-25 p là bánh chín.

Sau khi bánh chín thì mang ra thưởng thức.

Cách làm bánh trứng béo ngậy thơm ngon tại nhà

Chức năng của trứng đối với bánh: Protein trong trứng góp phần tạo nên cấu trúc cho bánh vì đặc tính của protein là đông và cứng lại khi gặp nhiệt độ. Vì thế, nếu sử dụng với tỉ lệ không hợp lý, nhiều trứng sẽ làm cho bánh cứng hoặc dai. Tỉ lệ nước trong trứng là khá cao nên trứng sẽ tạo độ ẩm cho bánh. Trứng tạo mùi và vị thơm cho bánh. Trứng đánh bông tạo nên lỗ khí và bóng khí, có tác dụng làm bánh nở bông xốp.  Lòng đỏ trứng được dùng để quét lên bề mặt bánh (như bánh mì chẳng hạn) để tạo màu sắc hấp dẫn hơn cho bánh. Lưu ý khi sử dụng trứng để làm bánh:

Trứng phải được để ở nhiệt độ phòng. Nếu lấy trứng đã bảo quản trong tủ lạnh ra thì cần để trứng ở ngoài cho bớt lạnh
Với công thức yêu cầu tách riêng lòng trắng và lòng đỏ thì cần tách cẩn thận, không để lòng trắng bị dính lòng đỏ. 

Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng đánh bông lòng trắng trứng: Trứng kém tươi nên mất khả năng bông cứng, vì thế rất khó hoặc không thể đánh bông được. Thông thường, trứng đánh một tẹo là sẽ bông cứng dễ dàng.  Và lòng trắng bị dính nước hoặc dính lòng đỏ; âu đựng hoặc que đánh không khô, không sạch cũng ảnh hưởng đến việc đánh bông trứng
Cách làm bánh trứng là món ăn tráng miệng tuyệt ngon đơn giản dễ là, đặc biệt bánh sẽ ăn ngon hơn khi thưởng thức lúc còn ấm cùng 1 tách trà nóng.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news