Tin mới

Cách làm kem tươi béo ngậy không cần máy tại nhà

Thứ bảy, 08/08/2015, 15:00 (GMT+7)

Cách làm kem tươi được rất nhiều người quan tâm bởi hương vị béo ngậy trắng mịn của kem. Kem tươi là món ăn vặt rất được ưa thích trong mùa hè bởi vị kem mát lạnh cùng vị béo ngậy của sữa tươi chắc chắn cấc thành viên trong gia đình sẽ rất thích đặc biệt là các bé.

Cách làm kem tươi được rất nhiều người quan tâm bởi hương vị béo ngậy trắng mịn của kem. Kem tươi là món ăn vặt rất được ưa thích trong mùa hè bởi vị kem mát lạnh cùng vị béo ngậy của sữa tươi chắc chắn cấc thành viên trong gia đình sẽ rất thích đặc biệt là các bé.

Có rất nhiều cách làm kem tươi thơm ngon đơn giản cho mùa hè . Dưới đây Tinmoi.vn cung cấp bí quyết Cách làm kem tươi ngon đơn giản tại nhà.

1/Cách làm kem tươi ngon nhất tại nhà

Nguyên liệu làm kem tươi

6 quả trứng gà 
200g đường 
500ml sữa tươi
1 gói bột vani

Cách làm kem tươi đơn giản thơm ngon

Bước 1. Bạn tiến hành đổ toàn bộ lượng nước vào 1 bát nhé. Và sau đó bạn cho toàn bộ lượng gelatin vào bát nước vừa nãy. Không cần khuấy gì cả nhé, để gelatin hút no nước đi rồi sẽ tính tiếp.

Bước 2. Các bạn cho sữa vào một cái nồi, bật bếp đun nhỏ lửa thôi nha. Một số lưu ý khi đun là trong lúc đun khuấy đều liên tục, không để sữa bị cháy, sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của kem, kem sẽ không được ngon. Sau khi bạn thấy sữa bắt đầu sủi bọt và có bọt li ti ở thành nồi thì tắt lửa, bắc ra khỏi bếp nha.

Bước 3: Bạn đổ sữa nóng vào 1 cái bát sạch, rồi sau đó bạn cho tiếp hỗn hợp gelatin và nước vào bát sữa. Dùng máy đánh trứng đánh cho nó đến khi được hỗn hợp tan đều, đồng nhất, càng hòa quyện càng ngon nha.

Tiếp tục cho đường và bột vani vào hỗn hợp mình vừa đánh, tiếp tục đánh đều hốn hợp để nó hòa quyện vào vini.
Đánh đến khi hỗn hợp đồng nhất thì để hỗn hợp vào tủ lạnh trong khoảng thời gian là 90 phút.
Lưu ý thêm chút xíu: khi để hỗn hợp vào tủ lạnh, cứ 10 phút bạn phải khuấy đều hỗn hợp 1 lần để hỗn hợp được làm lạnh đều nha.

Bước 4: Khi đã đủ 90 phút, bạn lấy hỗn hợp ra khỏi tủ lạnh đặt bát hỗn hợp kem vào một âu nước đá lạnh, cứ để như vậy trong vòng 30 phút nữa nhé. iếp sau đó hãy khuấy đều hỗn hợp liên tục, càng đều càng tốt.

 


Sau 30 phút, lấy bát hỗn hợp kem ra khỏi âu nước đá vừa nãy, lấy máy đánh trứng đánh hỗn hợp ở tốc độ cao nhất của máy cho đến khi hỗn hợp trở nên dày và mịn màng nhất có thể.

Dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp


Các bạn cũng có thể cho thêm một số hương liệu trong thời điểm này như : socola, chanh, cam,

Bọc màng bảo vệ thực phẩm và cho vào tủ  lạnh

Bước 5 : Bạn cho hỗn hợp vừa hòa trộn bên trên vào trong tủ lạnh và chờ 1 chút thời gian để thưởng thức. 

 

Cách làm kem tươi béo ngậy không cần máy tại nhà

Tác dụng của kem tươi:

Mỗi khi nghĩ mùa hè đến thì món kem được trở nên phổ biến với tất cả mọi người nhưng một số phụ huynh vẫn không cho con trẻ ăn kem vì sợ con bị viêm họng từ độ lạnh của kem . Tuy nhiên kem có một số tác dụng đối với sức khỏe mà ít ai biết tới.
Các nhà nghiên cứu về não bộ tại Viện thần kinh học London đã tiến hành thử nghiệm bằng cách cho quét não của những người tình nguyện trước và trong khi họ đang thưởng thức kem vani. Kết quả hết sức ngạc nhiên là kem có tác động cực nhanh tới khu vực thần kinh cảm xúc. món kem lạnh sẽ ít có nguy cơ mắc phải các bệnh về tâm lý như trầm cảm hơn.
Ngoài ra khi nghĩ đến vị béo ngậy và ngọt trong kem thì ai cũng nghĩ rằng ăn kem sẽ bị tăng cân nhưng thực tế cho thấy  kem rất giàu canxi, mà việc thiếu hụt canxi lại chính là nguyên nhân khiến cơ thể tiết ra một hormon "xấu" có tác dụng kêu gọi lũ mỡ thừa tập trung lên các vùng của cơ thể.
 Chính vì vậy việc ăn một lượng kem thích hợp vừa cung cấp có cho cơ thể thêm canxi mà lại giúp Giảm cân hiệu quả. Thêm nữa là ăn kem 1-2 lần/tuần sẽ giúp điều hòa và giữ cho huyết áp ổn định, nó còn giúp hạn chế vấn đề co thắt mạch máu, đảm bảo sức khoẻ cho hệ tim mạch . Thế nhưng cũng nên điều chỉnh lượng ăn kem cho phù hợp ăn nhiều quá không những không tốt mà còn khiến cho các bạn bị mắc chứng bệnh như viêm họng đấy. 

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách làm kem Flan mềm mịn thơm ngon tại nhà

Cách làm kem flan được rất nhiều người ưa thích bởi vị mềm mịn của kem cùng vị thơm của sữa tươi đã làm nên một mùi vị rất đặc trưng hấp dẫn. Kem flan thơm ngon rất dễ làm bạn sẽ có ngay những chiếc bánh kem flan ngon tuyệt vời tại nhà để mời các thành viên trong gia đình thưởng thức.