Tin mới

Cách làm mặt nạ đơn giản giúp da mềm mại trong mùa đông

Thứ ba, 03/11/2015, 11:04 (GMT+7)

Mùa đông là thời điểm da mặt dễ bị khô và nứt nẻ nhất. Một số cách làm mặt nạ đơn giản tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn giải thoát cho làn da của mình trong mùa đông này. 

Mùa đông là thời điểm da mặt dễ bị khô và nứt nẻ nhất. Một số cách làm mặt nạ đơn giản tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn giải thoát cho làn da của mình trong mùa đông này. 

Thông tin trên ZingDân Việt sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình được những loại mặt nạ phù hợp với làn da của mình nhất.

Mặt nạ từ chuối

Mặt nạ từ chuối sẽ giúp dưỡng da hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Thông tin trên báo Zing cho biết, chuối là một trong những loại mặt nạ dưỡng da và làm sạch tuyệt vời đối với làn da bị khô và nẻ.

Dùng 1 quả chuối, 1 muỗng canh mật ong và 1 nửa cốc sữa chua. Sau đó dùng tất cả thành phần trên cho vào máy xay sinh tố và xay khi hỗn hợp đó thành sền sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt trong vòng 20 phút và đợi cho đến chúng khô lại. Sau đó rửa sạch vào nước ấm.

Mặt nạ từ cà rốt và bơ

Dùng vài miếng cà rốt nấu chín và nghiền nát chúng với nửa quả bơ. Sau đó dùng 3 muỗng canh mật ong và đập một quả trứng cùng với 1/2 cốc sữa chua rồi khuấy đều. Dùng hỗn hợp bôi lên mặt trong vòng 15 phút để có được làn da mềm mại.

Mặt nạ sữa chua

Đây là một trong những loại mặt nạ dễ làm nhất, thoa đều sữa chua lên mặt sau đó chờ 30 phút và rửa sạch. 

Mặt nạ từ nho

Đắp mặt nạ thường xuyên và đúng cách sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng trong mùa đông. Ảnh nguồn: Internet

Nho sau khi rửa sạch và bỏ hạt thì dùng để ép lấy nước sau đó cho thêm ít bột mỳ đánh sánh và cho vào mặt nạ giấy vào ngâm một lúc.

Dùng mặt nạ đó đắpm lên trong vòng 20 phút, mặt nạ này sẽ bổ sung độ ẩm tuyệt vời cho làn da.

Mặt nạ từ mật ong và trứng

Mật ong và trứng là loại mặt nạ rất tốt cho việc hydrat hóa và phục hồi cấu trúc của làn da.

Để có thể chống da khô nẻ, bạn chỉ càn một quả trứng, một muỗng cà phê mật ong và muỗng cà phê dầu hướng dương.

Sau đó trộn lòng  trắng trứng và đánh lên, sau đó thêm mật ong và dầu hướng dương vào trộn đều. Đắp lên mặt trong 15 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm.

Mặt nạ từ bột yến mạch

Mặt nạ dưỡng da hiệu quả từ bột yến mạch. Ảnh nguồn: Internet

Báo Dân Việt cho biết việc dưỡng da trong mùa đông bằng bột yến mạch, lòng trắng trứng, sữa chua sẽ giúp da mịn màng và trắng sáng, săn chắc.

Trộn 3 thìa cà phê bột yến mạch với nước ấm để bột yến mạch nở ra. Cho thêm hai thìa cà phê sữa chua không đường, 2 thìa cà phê mật ong và ít lòng trắng trứng sau đó trộn đều. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt và đợi khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước ấm.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news