Tin mới

"Dậy sóng" phẫn nộ sau phát hiện nạn nhân MH17 đeo mặt nạ dưỡng khí

Thứ sáu, 10/10/2014, 16:40 (GMT+7)

Sau thông tin một trong số 298 hành khách trên chuyến bay MH17 có mang mặt nạ dưỡng khí được cơ quan điều tra Hà Lan công bố, tâm lý chung của gia đình các nạn nhân là sốc và tức giận.

Sau thông tin một trong số 298 hành khách trên chuyến bay MH17 có mang mặt nạ dưỡng khí được cơ quan điều tra Hà Lan công bố, tâm lý chung của gia đình các nạn nhân là sốc và tức giận.

Ông Wim de Bruin, phát ngôn viên của ủy ban điều tra thảm kịch MH17 của Hà Lan cho biết, người thân của hành khách Australia vừa được phát hiện đeo mặt nạn dưỡng khí trước khi chiếc máy bay Malaysia gặp nạn, rơi xuống miền Đông Ukraine đã được thông báo về vụ việc. Chiếc mặt nạ dưỡng khí quấn quanh cổ của nạn nhân.

 

Tuy nhiên, ông Wim de Bruin không tiết lộ danh tính của hành khách người Australia này. 

Việc phát hiện một hành khách mang mặt nạ dưỡng khí đã khiến gia đình nạn nhân MH17 vô cùng phẫn nộ

Hãng RIA Novosti của Nga ngày 10/10 trích dẫn nguồn The New York Times cho biết, các luật sự đại diện cho gia đình nạn nhân của vụ tai nạn máy bay ở Donetsk, Ukraine đã rất sốc và tỏ ra vô cùng tức giận.

“Sau tiết lộ về chiếc mặt nạ dưỡng khí, còn những sự thật gì xung quanh chiếc máy bay gặp nạn mà người ta còn đang che giấu”, Veeru Mewa, một luật sư đại diện cho gia đình của một số hành khách người Hà Lan thiệt mạng trên chuyến bay nói.

Trước đó, vào ngày hôm qua 9/10, Ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans cho biết: Một trong số những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn của chiếc máy bay Boeing 777-200 ở Ukraine đã được tìm thấy với một mặt nạ dưỡng khí.

“Điều này cho thấy, không loại trừ giả thuyết nạn nhân có thời gian chuẩn bị khi máy bay gặp nạn”, Ngoại trưởng Timmermans nói.

Trong báo cáo điều tra sơ bộ về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay MH17 được công bố hôm 9/9, Ủy ban An toàn của Hà Lan khẳng định: Không có dấu hiệu cho thấy MH17 bị rơi do lỗi kỹ thuật hoặc tác động của phi hành đoàn.

Các dữ liệu của hộp đen MH17 về tình trạng kỹ thuật trên chuyến bay, ghi âm buồng lái cũng như các dữ liệu từ trạm kiểm soát không lưu cho thấy, MH17 được vận hành một cách bình thường cho đến 13h 20 phút 03 giây (giờ miền Đông Ukraine), sau đó “tất cả đã kết thúc một cách đột ngột”.

Chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines gặp nạn và bị rơi xuống khu vực Donetsk, phía Đông Ukraine, trên đường từ Amsterdam tới Kuala Lumpur ngày 17/7. Trong khi nguyên nhân của thảm kịch vẫn còn chưa rõ ràng, chính quyền Kiev và phương Tây liên tục cáo buộc, chiếc máy bay bị tên lửa bắn rơi. 

 

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phát hiện MH17

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.