Tin mới

Cách làm sữa chua mít tại nhà thơm ngon, mát lạnh như ngoài hàng

Thứ ba, 17/05/2016, 16:53 (GMT+7)

Cách làm sữa chua mít lại vô cùng đơn giản, vì thế không cần ra ngoài hàng bạn vẫn được thưởng thức món ăn thơm ngon, mát lành tại nhà. Dưới đây là cách làm sữa chua mít ngon và đơn giản nhất.

Sữa chua mít là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người mỗi khi mùa hè đến. Cách làm sữa chua mít lại vô cùng đơn giản, vì thế không cần ra ngoài hàng bạn vẫn được thưởng thức món ăn thơm ngon, mát lành tại nhà. Dưới đây là Cách làm sữa chua mít ngon và đơn giản nhất.

Sữa chua mít là món ăn được giới trẻ rất thích trong vài năm trở lại đây. Thời tiết nắng nóng, được thưởng thức một cốc sữa chua mít thì thật là tuyệt vời phải không?

Cách làm sữa chua mít cũng rất đơn giản, vì thế không cần phải ra ngoài hàng, mọi người vẫn có thể tự làm sữa chua mít để thưởng thức… Hãy học cách làm sữa chua mít tại nhà để chiêu đãi mọi người trong gia đình cũng như bạn bè nhé!

Cách làm sữa chua mít ngon nhất tại nhà. Ảnh minh họa. 

Dưới đây là cách làm sữa chua mít ngon nhất nhưng cũng rất đơn giản

Nguyên liệu làm sữa chua mít

- Sữa chua: 4 hộp

- Mít: 200 gam

- Quả lê: 1 quả

- Sữa đặc

- Đường: 50 gam

- Bột năng: 100 gam

- Hạt é

- Màu thực phẩm

- Thạch rau câu, nước cốt dừa

Cách làm sữa chua mít ngon, mát lạnh

[mecloud]VQpgXvQD2h[/mecloud]

Bước 1: Mít bỏ hạt rồi xé nhỏ. Lê gọt vỏ sạch rồi dùng dao thái hạt lựu.

Bước 2: Lê sau khi cắt hạt lựu ngâm vào trong một bát nước lạnh một lúc thì vớt ra, trộn với bột năng sao cho bột dính đều vào lê. Sau đó, dùng rây lắc nhẹ cho rơi hết phần bột thừa ra.

Bước 3: Cho nước vào một nồi nhỏ bắc lên bếp đun sôi rồi cho lê đã phủ bột năng vào đun lên đến khi nào hạt chuyển sang màu trắng trong và nổi lên thì dùng muôi thủng vớt ra cho vào bát nước lạnh để không bị dính vào nhau.

Bước 4: Bột năng còn lại thì cho vào bát to sau đó trộn chung với đường trong một cái bát to, cho thêm chút màu thực phẩm vào rồi từ từ đổ nước nóng vào. Sau đó dùng thìa trộn đều rồi dùng tay nhào đều cho dẻo mịn. Sau đó, nặn thành từng viên tròn nhỏ.

Bước 5: Cho hạt trân châu vào nồi nước sôi vừa đun hạt lê đến khi nào hạt nổi lên mặt nước thì dùng muôi thủng vớt ra ngâm vào bát nước lạnh để trân châu khỏi bị dính.

Bước 6: Hạt é rửa qua nước cho sạch thì ngâm vào bát nước nóng đến khi nào nở đều thì vớt ra.

Sữa chua mít là món ăn khoái khẩu của rất nhiều bạn trẻ. Ảnh minh họa. 

Bước 7: Cho vào bát một ít đá bào, lê phủ bột năng, mít, trân châu, thạch vào bát. Sau đó, đổ sữa chua, sữa đặc và nước cốt dừa vào bát trộn đều là có thể thưởng thức.

Chúc các bạn thành công với cách làm sữa chua mít ở trên!

Tâm An (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news