Tin mới

Cách lấy lại sức khoẻ sau khi say rượu bia

Thứ sáu, 28/11/2014, 15:22 (GMT+7)

Say rượu, bia dường như là một điều không thể tránh khỏi đối với đàn ông sau mỗi cuộc nhậu. Sau khi say, cơ thể bạn vô cùng mệt mỏi, thậm chí đau nhức. Hãy nghỉ ngơi và áp dụng những cách dưới đây để lấy lại sức khoẻ.

Say rượu, bia dường như là một điều không thể tránh khỏi đối với đàn ông sau mỗi cuộc nhậu. Sau khi say, cơ thể bạn vô cùng mệt mỏi, thậm chí đau nhức. Hãy nghỉ ngơi và áp dụng những cách dưới đây để lấy lại sức khoẻ.

Nước ép bắp cải

Ở Hy Lạp, nước ép bắp cải là phương thức giải say thông dụng. Một nghiên cứu ở Đại học Stanford (Mỹ) đã phát hiện ra rằng nước ép bắp cải có thể giúp chữa loét dạ dày và nó cũng có tác dụng tương tự đối với người say rượu.

Bổ sung nhiều nước

Mặc dù uống nước có thể không giúp bạn cảm thấy khỏe ngay lập tức nhưng đó là một trong những liệu pháp trị say rượu mà bạn phải thực hiện. Sau một đêm “quắc cần câu”, cơ thể bạn sẽ mất rất nhiều nước và mệt mỏi, do đó, bạn cần phải bổ sung nước để cảm thấy khỏe lại. Hãy uống nước sau khi bạn vừa về đến nhà sau buổi tiệc và tiếp tục uống vào sáng ngày hôm sau.

Trứng gà

Trứng cũng chứa lượng lớn cysteine – một loại axit amin kết tinh, làm mất đi cảm giác khó chịu do độc tố axetaldehyde gây ra. Hãy sử dụng loại trứng gà tốt nhất, tự nhiên nhất, bởi bạn sẽ không muốn những loại hormones kì lạ sinh sôi trong cơ thể mình một chút nào đâu.

                                        

Chuối

Rượu cũng như các chất lợi tiểu khác sẽ làm cơ thể mất đi lượng kali đáng kể. Ăn chuối hoặc các loại trái cây giàu kali sẽ giúp cải thiện tình hình. Có một phương thuốc chữa say rượu rất hay từ chuối, đó là chuối xay, bỏ thêm tí sữa và mật ong.

Nước ép cà chua

Uống một cốc nước ép cà chua chín, sẽ giúp bạn giã rượu, tỉnh táo và đỡ mệt mỏi bởi chúng kịp thời cung cấp các nguyên tố cali, canxi, natri.... những nguyên tố bị mất đi khi uống rượu.

Bạn lấy 3 đến 4 quả cà chua, ép lấy nước, không cần cho thêm gì cả, uống ngay sau khi đi uống rượu về, bạn sẽ cảm thấy tỉnh người ra ngay. Một cách nữa là buổi sáng hôm sau thức dậy, bạn đừng vội ăn sáng mà hãy uống ngay một cốc nước cà chua cũng sẽ tránh được đau dạ dày, cảm giác đỡ mỏi mệt và kích thích ăn ngon miệng hơn.

Trà chanh

Nước chanh có tính axit và cung cấp đủ lượng nước trong quá trình ôxy hóa, do người say rượu đốt cháy làm cơ thể thiếu nước. Nước chanh có thể giúp trung hòa rượu, tống khứ các chất độc khỏi dạ dày và giải độc toàn bộ cơ thể.

Để tăng khả năng giải rượu, bạn có thể thêm vài giọt chanh vào trà xanh hoặc trà đen để tăng Công dụng. Chanh giúp tăng sức bền của cơ thể, giúp bổ sung nước, giã rượu nhanh.

Xem video: Cách nấu canh cua đồng ngon, nhiều gạch

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news