Tin mới

Cách ly 268 người tiếp xúc với khách Trung Quốc nhiễm corona tại Khánh Hòa

Thứ tư, 05/02/2020, 20:34 (GMT+7)

Sau khi tiếp xúc với du khách Trung Quốc nhiễm virus corona, 268 người này đã bị sở Y tế Khánh Hòa cách ly, theo dõi tại nhà.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa. Ảnh: Vnexpress

Theo tin tức trên Người lao động, Tuổi trẻ, Vnexpress, chiều 5/2 ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết đơn vị này đã tiến hành cách ly 268 người tiếp xúc với khách nhiễm virus corona. Cụ thể, Sở Y tế Khánh Hòa đã nhận được thông báo từ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và chỉ đạo của Cục Y tế Dự phòng ngày 3 và 4/2 về việc cặp vợ chồng người Trung Quốc dương tính với virus corona đã lưu trú tại 2 khách sạn ở Nha Trang từ 23 đến 28/1. Có 121 nhân viên khách sạn, 124 khách lưu trú, 3 thông dịch viên và bạn cùng phòng, 2 lái xe, 18 nhân viên y tế, tổng cộng 268 người đã tiếp xúc với cặp vợ chồng này.

Những người bị cách ly tại nhà có sự theo dõi, giám sát của cán bộ y tế. Ông Minh nói hiện toàn bộ số người này sức khỏe vẫn bình thường, nếu phát hiện người nào trong số này bất thường về sức khỏe thì sẽ đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa để điều trị theo quy định.

Trước đó, vợ chồng ông X.J. và bà D.C đến Nha Trang du lịch trên  chuyến bay của Vietnam Airlines đi từ Trịnh Châu. Trong thời gian ở Nha Trang, 2 người này có dấu hiệu bệnh nên đã tới khám tại một bệnh viện ở TP. Nha Trang. Đến 28/1, họ bay về nước trên chuyến bay của VNA và bị cách ly khi hạ cánh do nghi mắc bệnh. Sau đó, cả hai vợ chồng được thông báo dương tính với virus corona.

Khi được hỏi tại sao 2 vợ chồng này khám nhiều lần tại Nha Trang mà không phát hiện bệnh, ông Minh cho biết bệnh viện trên đã thiếu sót khi không lấy mẫu bệnh phẩm gởi cơ quan chức năng kiểm nghiệm.

Khi 2 vợ chồng trên tới sân bay Cam Ranh để về nước thì máy đo thân nhiệt tại sân bay không phát hiện điều bất thường. BS Nguyễn Hoa Hội, giám đốc Trung tâm Kiểm soát y tế quốc tế Khánh Hòa cho rằng có thể họ đã uống thuốc hạ sốt trước đó.

Sau khi biết được thông tin này, Sở Y tế Khánh Hòa đã lập  lập 5 đoàn giám sát dịch tễ, khử trùng hai khách sạn mà cặp vợ chồng lưu trú.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news