Tin mới

Cách ly nhiều người tiếp xúc với nam bệnh nhân số 45 nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 13/03/2020, 19:11 (GMT+7)

Sau khi phát hiện bệnh nhân thứ 45 có kết quả dương tính với Covid-19, nhiều trường hợp tiếp xúc gần với nam bệnh nhân này đã được đưa đi cách ly tập trung.

Chiều 13/3, Bộ Y tế vừa thông tin về ca dương tính với Covid-19 mới nhất tại Việt Nam. Lúc 17h cùng ngày, Bộ Y tế nhận được thông tin của Viện Pasteur TP HCM thông báo kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 của trường hợp bệnh nhân T.V.M.H (25 tuổi, trú ở phường 7, quận Tân Bình, TP.HCM).

Khu vực nơi nam bệnh nhân số 45 lưu trú. Ảnh: N.B

Bệnh nhân này có tiếp xúc gần và đã ăn tối và làm việc với vợ chồng BN34 tại Bình Thuận ngày 3/3.

Ngày 4/3, bệnh nhân trở lại Thành phố Hồ Chí Minh trên xe cá nhân cùng 3 người khác.

Ngày 10/3, sau khi biết thông tin BN34 mắc bệnh COVID-19, bệnh nhân đã tự cách ly tại nhà.

Ngày 12/3, bệnh nhân có ngạt mũi, rát họng nên đến khám và được cách ly tập trung tại quận Tân Bình, sau đó về khu điều trị tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi bằng xe chuyên dụng cách ly nghiêm ngặt.

Ngay trong chiều nay, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.HCM cho biết, đơn vị đã tiến hành phun xịt, khử khuẩn tại nhà bệnh nhân T.V.M.H. và và khu cư xá Phú Hoà, đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11 bằng hoá chất Cloramin B, và giao công an phường nắm tính hình dư luận tại khu vực trên.

Theo CDC TP.HCM, 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân T.V.M.H. hiện đã được Trung tâm Y tế quận Tân Bình chuyển đến khu cách ly tập trung ở quận 11 bằng xe chuyên dụng.

Trong khi đó, 6 trường hợp khác tiếp xúc gần với nam bệnh nhân sau khi đi uống nước chung và nói chuyện với người này tại lớp học giáo lý trong nhà thờ S.M. (phường 7, quận Tân Bình), cũng đã được đưa đi cách ly tập trung tại bệnh viện dã chiến ở Củ Chi.

Riêng 15 trường hợp khác là các hộ gia đình liền kề nhà của nam bệnh nhân và tiếp xúc gần với 2 người ở cư xá Phú Hoà được cách ly tại nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news