Tin mới

Cách mở khóa bằng Face ID mà không cần tháo khẩu trang

Thứ sáu, 10/04/2020, 15:29 (GMT+7)

Face ID của Apple không nhận ra người dùng khi đeo khẩu trang, buộc họ phải nhập mật khẩu hoặc tháo khẩu trang để mở khóa điện thoại. Nhưng với thủ thuật mới này, bạn hoàn toàn có thể vừa đeo khẩu trang vừa dùng Face ID.

Giờ đây, các nhà nghiên cứu đã chia sẻ cách "dạy" cho điện thoại chấp nhận khuôn mặt của bạn dù có đeo khẩu trang. Hướng dẫn bằng video cho thấy một người dùng gấp đôi chiếc khẩu trang mới, đặt nó lên một nửa khuôn mặt rồi tiến hành thiết lập hệ thống sinh trắc học. Người dùng có thể chọn "Reset Face ID" (Đặt lại Face ID) hoặc chọn "Alternate Appearance" (Giao diện thay thế) cho khuôn mặt đã đeo khẩu trang của mình.

Điện thoại có thể gửi thông báo "Face Obstructed" thì hãy di chuyển khẩu trang từ từ trên mặt, chỉ che đến đầu mũi. Sau đó, hãy di chuyển đầu một cách từ từ để hoàn thành vòng tròn. Bạn sẽ được yêu cầu quét khuôn mặt của mình 2 lần và cuối cùng là hoàn thành thiết lập.  Bây giờ chỉ lần lấy khẩu trang ra đeo và xem kết quả.

Thủ thuật đào tạo công nghệ để "dạy" cho iPhone nhận dạng được khuôn mặt người dùng ngay cả khi đeo khẩu trang. Ảnh: Tencent Security

Giữa lúc dịch Covid-19 đang bùng phát như hiện nay thì việc đeo khẩu trang là lời khuyên được đưa ra cho mọi người. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang lại khiến bạn không thể mở khóa iPhone. Các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm Xianwu thuộc Tencent Security đã bẻ khóa mã đào tạo iPhone để nhận diện được người dùng ngay cả khi họ đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu nhận thấy không phải tất cả khẩu trang đều hiệu quả trong thủ đoạn đánh lừa này. Những khẩu trang làm từ chất liệu mềm đều có thể nhận ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news