Tin mới

Vừa ra khỏi ICU, thủ tướng Anh làm ngay một việc ấm lòng

Thứ sáu, 10/04/2020, 10:08 (GMT+7)

Thủ tướng Boris Johnson, người nhiễm Covid-19 đã gọi cho vị hôn thê của mình ngay sau khi ra khỏi phòng chăm sóc tích cực.

Thủ tướng Anh Boris Johnson vỗ tay cổ vũ các nhân viên tuyến đầu trước khi nhập viện vì Covid-19. Ảnh: Getty

Thủ tướng Anh Boris Johnson đêm qua đã ra khỏi phòng chăm sóc tích cực và được đưa phòng thường tại Bệnh viện St Thomas, London. Ông đã không lãng phí thời gian khi nhanh chóng gọi điện cho vị hôn thê đang mang thai của mình là bà Carrie Symonds. Hiện bà Symonds đang tự cách ly tại căn nhà của họ ở Camberwell.

Ông Johnson nhập viện hôm 5/4 và đã dành 3 đêm trong phòng chăm sóc tích cực do tình trạng Covid-19 của ông xấu đi. Thông báo Thủ tướng được chuyển đến phòng thường xuất hiện chỉ vài giờ sau khi Ngoại trưởng Dominic Raab nói ông Johnson đang có "những bước tiến tích cực" trong điều trị.

Tối 9/4, người phát ngôn của Downing Street cho biết: "Thủ tướng đã được chuyển từ phòng chăm sóc tích cực trở lại phòng thường trong tối nay. Tại đó, ông sẽ được theo dõi chặt chẽ trong giai đoạn đầu hồi phục. Ông ấy đang có tinh thần cực kỳ tốt".

Tờ The Sun tối qua tiết lộ khi được chuyển ra phòng thường, việc đầu tiên mà Thủ tướng Anh nghĩ đến là gọi điện cho bà Symonds và những người thân khác trong gia đình. Chỉ còn vài tuần nữa là vị hôn thê của ông sẽ hạ sinh con trai của hai người. Cặp đôi đã xa nhau kể từ khi ông tự cách ly ngày 27/3. Đêm qua, bà Symonds đã đăng lên Twitter một bức tranh cầu vồng kèm biểu tượng vỗ tay.

Bức tranh mà vị hôn thê của ông Johnson đăng lên Twitter. Ảnh: Twitter

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news