Tin mới

Covid-19 tấn công hoàng gia Ả Rập Saudi, 150 thành viên nhiễm bệnh

Thứ sáu, 10/04/2020, 09:45 (GMT+7)

Ít nhất 150 thành viên của gia đình hoàng gia Ả-rập Xê-út được xác định đã mắc Covid-19, khiến quốc vương Salman và thái tử Mohammed bin Salman chủ động tự cách ly.

Theo New York Times, các nguồn tin thân cận từ hoàng gia Ả Rập Saudi cho biết đã có ít nhất 150 thành viên trong gia đình hoàng gia, trong đó có các chi nhánh nhỏ hơn nhiễm Covid-19.

Các bác sĩ tại bệnh viện bệnh viện chuyên khoa Quốc vương Faisal, chuyên điều trị cho các thành viên hoàng gia Ả Rập Saudi, mới đây đã phải chuẩn bị thêm 500 giường, sẵn sàng cho khả năng dịch bệnh bùng phát mạnh.

Thái tử Mohammed Bin Salman chuyển đến một cung điện gần bờ Biển Đỏ để cách ly. Ảnh: RT

"Chúng tôi được yêu cầu sẵn sàng đón các bệnh nhân VIP đến từ khắp nơi trên đất nước", nguồn tin từ bệnh viện nói và cho biết thái tử Faisal bin Bandar bin Abdulaziz Al Saud, người trong độ tuổi 70 và cũng là thống đốc thủ đô Riyadh, đang được điều trị tích cực sau khi mắc Covid-19.

Trong khi đó, nhà vua Salman và thái tử kế vị Mohammed bin Salman đã được cách ly để tránh dịch bệnh.

Thái tử Mohammed bin Salman đã chuyển đến một cung điện khác ở bờ Biển Đỏ.

Theo Daily Mail, các thành viên hoàng gia Ả Rập Saudi có tới hàng nghìn hoàng tử thường xuyên đi lại tới châu Âu, đặc biệt là Anh nên rất có thể nhiều người đã đem theo Covid-19 về quê hương.

Tính tới ngày 9/4, vương quốc 33 triệu dân hiện ghi nhận 2.932 ca mắc Covid-19 và 41 ca tử vong.

Ả Rập Saudi là nơi có những địa điểm linh thiêng bậc nhất của đạo Hồi như các thánh địa Mecca và Medina đã cấm hoạt động hành hương và đóng cửa khu vực từ hồi đầu tháng 3.

“Vài tuần tới, số ca nhiễm trong trường hợp khả quan nhất là 10.000 còn tồi tệ nhất là tới 200.000”, Bộ trưởng Y tế Ả Rập Saudi, Tawfiq al-Rabiah nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news