Tin mới

Tránh ngay 12 sai lầm này để không nhẵn túi khi đi du lịch

Thứ hai, 19/04/2021, 11:18 (GMT+7)

Các kỳ nghỉ có thể dễ dàng khiến chúng ta rỗng túi. Dù bạn có lên kế hoạch kỹ lưỡng như thế nào nhưng chỉ cần vài tình huống phát sinh hoặc những sai lầm nhỏ là có thể hao tài tốn của kha khá.

Mọi người đều biết rằng để tiết kiệm tiền mua vé máy bay, tốt hơn hết bạn nên mua trước chuyến đi của mình vài tháng. Chúng ta cũng không nên đi du lịch vào mùa nóng. Tuy nhiên, có những sai lầm đáng tiếc lại khiến mọi kế hoạch tiết kiệm khi du lịch bị đổ bể.

Sai lầm # 1: Không thông báo cho ngân hàng nếu bạn đi du lịch nước ngoài

Tránh ngay 12 sai lầm này để không nhẵn túi khi đi du lịch - Ảnh 1

Hầu hết khách du lịch không tính đến việc họ cần thông báo cho ngân hàng về chuyến đi sắp tới. Đây là một sai lầm lớn vì ngân hàng của bạn có thể khóa thẻ của bạn sau khi gắn cờ về một khoản thanh toán đột ngột ở nước ngoài là gian lận.

Để không làm hỏng kỳ nghỉ của bạn, hãy thông báo cho ngân hàng phục vụ bạn rằng bạn sẽ đi nước ngoài. Bạn có thể thực hiện việc này trong chức năng trò chuyện của ứng dụng ngân hàng hoặc gọi đến trung tâm cuộc gọi của ngân hàng.

Sai lầm # 2: Không làm rõ chi tiết đặt phòng

Nếu bạn thấy một phòng khách sạn rẻ, hãy đảm bảo đó là tổng giá. Đôi khi toàn bộ chi phí cũng có thể bao gồm thuế, phí internet và phí dịch vụ. Trong một số căn hộ hoặc khu nhà ở Phần Lan, khách du lịch phải tự mang theo khăn tắm và khăn trải giường, bằng không sẽ phải thuê từ chủ nhà. Ngoài ra, có thể có một điều kiện nói rằng khách nên tự dọn dẹp phòng trước khi rời đi hoặc trả một khoản phí bổ sung cho dịch vụ này.

Để tránh trả quá nhiều, hãy hỏi quản trị viên về việc liệu bạn có phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào trong thời gian lưu trú tại khách sạn của họ hay không.

Sai lầm # 3: Không tìm hiểu về các lệnh cấm và quy tắc của đất nước

Tránh ngay 12 sai lầm này để không nhẵn túi khi đi du lịch - Ảnh 2

Hầu hết vấn đề tài chính phát sinh ở nước ngoài là do khách du lịch không đọc luật và không tìm hiểu về các hạn chế áp dụng cho quốc gia họ đến. Ví dụ, ở  Venice, bạn bị cấm nằm dài trên ghế hoặc ăn uống ở một số nơi nhất định. Bạn chỉ có thể làm điều đó trong các đặc khu. Ngoài ra, bạn sẽ  bị phạt tại sân bay của Sri Lanka nếu mang theo xoài và dứa trong hành lý xách tay của mình.

Để không rơi vào tình huống khó chịu, hãy nghiên cứu. Bạn có thể tìm thông tin trên các diễn đàn dành cho khách du lịch đặc biệt hoặc trên trang của Bộ Ngoại giao nước này trước chuyến đi của mình.

Sai lầm # 4: Trả tiền nước trong nhà hàng Pháp

Quyền được uống nước miễn phí đã được viết thành luật ở Pháp. Nếu bạn quyết định ăn nhẹ nhưng không muốn chi tiền cho đồ uống, hãy nói với người phục vụ câu thần chú sau : “Сarafe d'eau, s'il vous plaît" (Tạm dịch: Vui lòng cho tôi đầy nước).

Một lưu ý quan trọng: Bạn nên nói cụm từ này bằng tiếng Pháp. Nếu bạn nói bằng tiếng Anh, người phục vụ sẽ mang cho bạn một chai nước khoáng mà bạn sẽ phải trả tiền.

Sai lầm # 5: Trả quá nhiều tiền nước trong nhà hàng ở Dubai

Khi gọi nước tại các nhà hàng ở Dubai, hãy nhớ thông báo cho người phục vụ về loại nước bạn muốn, nước nội địa hay nước nhập khẩu. Nếu bạn không làm điều này, họ sẽ mang cho bạn một chai thủy tinh đựng nước Evian đắt tiền, thay vì Masafi rẻ hơn .

Nếu bạn không muốn trả tiền nước - theo  luật mới, các khách sạn và nhà hàng phải cung cấp nước máy miễn phí cho du khách.

Sai lầm # 6: Quên thuế du lịch ở Montenegro

Tránh ngay 12 sai lầm này để không nhẵn túi khi đi du lịch - Ảnh 3

Người đi nghỉ phải đăng ký với tổ chức du lịch hoặc tại đồn cảnh sát nơi họ đang ở trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh. Tất cả các thủ tục giấy tờ là trách nhiệm của công ty du lịch mà bạn sử dụng dịch vụ. Nếu bạn là khách du lịch độc lập, chủ sở hữu của căn hộ bạn thuê có thể quên đăng ký cho bạn. Trong trường hợp này, bạn sẽ bị phạt tại sân bay.

Để đăng ký, hãy yêu cầu chủ căn hộ đã đặt viết tên và địa chỉ của họ vào một mảnh giấy, sau đó mang thông tin này và hộ chiếu của bạn đến đồn cảnh sát gần nhất.

Sai lầm # 7: Trả quá nhiều tiền cho một chuyến du ngoạn trên sông Danube

Du thuyền trên sông Danube là cơ hội hoàn hảo để ngắm nhìn cảnh đẹp của Budapest. Nhưng bạn không nhất thiết phải  trả 15 USD cho nó, vì đã có phà ở thủ đô của Hungary. Phà được coi là phương tiện giao thông công cộng của thành phố, vì vậy bạn có thể lên phà bằng thẻ đi lại thông thường. Một vé người lớn sẽ chỉ mất 3 USD. Hơn nữa, nếu bạn có thẻ du lịch có thể tái sử dụng, chuyến đi sẽ miễn phí.

Sai lầm # 8: Không thuê ô tô ở Quần đảo Canary

Quần đảo Canary là thiên đường cho những ai thích thuê xe hơi. Mặc dù thực tế là hệ thống giao thông công cộng đã phát triển tốt, nhưng khách du lịch có kinh nghiệm vẫn thích tự mình lái xe quanh đảo. Ví dụ, chiếc xe rẻ nhất mà công ty cho thuê xe Auto Reisen cung cấp, bạn sẽ tốn chưa đến 100 USD/tuần. Nó thậm chí có thể rẻ hơn nếu bạn đi cùng ai đó.

Tốt hơn hết là bạn nên đặt xe trước, qua internet, vì bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách này. Hơn nữa, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để chọn một phương án tốt, thay vì phải chọn một chiếc xe trong số những chiếc bị bỏ lại trong bãi đậu xe.

Sai lầm # 9: Không tham quan bảo tàng trong “giờ khuyến mãi”

Tránh ngay 12 sai lầm này để không nhẵn túi khi đi du lịch - Ảnh 4

Bạn có thể vào hầu hết các bảo tàng với mức chiết khấu lớn hoặc miễn phí nếu bạn tìm kiếm thông tin về “giờ hạnh phúc” trên các trang web chính thức của họ. Ví dụ, Musée du Louvre có vào cửa miễn phí cho những người dưới 26 tuổi vào ngày thứ Sáu và cho mọi người vào ngày thứ Bảy đầu tiên của mỗi tháng, cũng như vào ngày 14 tháng Bảy.

Sai lầm # 10: Không ăn buffet trưa

Buffet là là những bữa ăn được phục vụ tại khu vực công cộng, trong khi du khách phải trả một khoản phí cố định và ăn bao nhiêu tùy thích. Ví dụ, một trong những tiệc tự chọn ở Barcelona cung cấp dịch vụ này với giá chỉ € 11,50 ($ 13,30) cho một người lớn. Thực đơn bao gồm món tráng miệng, mì ống, pizza, thịt và súp tự làm.

Đối với những người muốn thử mọi thứ cùng một lúc, bữa trưa buffet là lựa chọn tiết kiệm hoàn hảo. Đừng bỏ qua nó.

Sai lầm # 11: Ghé thăm các phòng tắm nước nóng nổi tiếng ở Budapest

Nhiều du khách đến Budapest để tận hưởng suối nước nóng. Nhưng giá tham quan những phòng tắm bình dân này quá cao. Một vé để Szechenyi Spa Baths giá $ 18.50, trong khi một vé vào Gellert Spa Bath bắt đầu khoảng $ 21.

Để không tốn quá nhiều chi phí và tránh đông đúc khách du lịch, hãy chọn những điểm tắm được người dân địa phương ghé thăm. Thành phần của nước trong các bồn tắm này là như nhau. Ví dụ, một vé vào phòng tắm Dandar Thermal bạn sẽ mất khoảng $ 6.

Sai lầm # 12: Mua nước ở các cửa hàng ở Thái Lan

Tránh ngay 12 sai lầm này để không nhẵn túi khi đi du lịch - Ảnh 5

Một thực tế nổi tiếng là nước máy ở Thái Lan không uống được. Những du khách tiết kiệm không muốn trả quá nhiều tiền nước, hãy noi gương người dân địa phương và mua nước từ những chiếc máy đặc biệt . Bạn có thể nhận được 1,5 lít nước uống tốt với giá 0,03 USD. Bạn sẽ không bao giờ thấy những giá này trong siêu thị.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: du lịch du khách