Tin mới

Cách trị mụn trứng cá bằng chanh cực hiệu quả và an toàn

Chủ nhật, 14/06/2015, 22:51 (GMT+7)

Có nhiều cách trị mụn trứng cá nhưng trị mụn trứng cá bằng chanh được nhiều người truyền tay nhau áo dụng thành công. Đây phương pháp trị mụn trứng cá hiệu quả và an toàn cho làn da của các bạn. Hãy cùng tham khảo một số gợi ý của chúng tôi nhé.

Có nhiều cách trị mụn trứng cá nhưng trị mụn trứng cá bằng chanh được nhiều người truyền tay nhau áo dụng thành công. Đây phương pháp trị mụn trứng cá hiệu quả và an toàn cho làn da của các bạn. Hãy cùng tham khảo một số gợi ý của chúng tôi nhé.

Chanh có tác dụng trị mụn trứng cá dứt điểm

Chanh có tác dụng trị mụn trứng cá dứt điểm.

Chanh không chỉ là gia vị trong các món ăn, không chỉ giúp các bạn Giảm cân nhanh, làm đẹp da mà chanh còn có tác dụng tuyệt vời trong việc trị mụn nói chung và trị mụn trứng cá nói riêng. Chanh có nhiều hợp chất chống oxy hóa và giúp quá trình lão hóa da bị hạn chế. Ngoài ra, chanh có nhiều vitamin C, đây là chất giúp làn bạn khô thoáng, đầy lùi bã nhờn, hạn chế quá trình tiết bã nhờn, làm se khít lỗ chân lông.

 Sử dụng chanh để trị mụn trứng cá là biện pháp hiệu quả và an toàn cho làn da của bạn. Không chỉ giúp kháng khuẩn làm đẹp da mà còn giúp bạn có làn da tươi trẻ, sạch mịn và khả năng bị mụn mọc trở lại là rất ít. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dùng chanh làm bài thuốc để trị mụn trứng cá. Do vậy, chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em phụ nữ một số giải pháp dùng chanh để trị mụn trứng cá hiệu quả, đơn giản tiết kiệm tiền bạc và thời gian. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

Dùng nước cốt chanh để trị mụn trứng cá

Dùng nước cốt chanh để trị mụn trứng cá.

Chanh có nhiều chat vitamin C nên sẽ có tác dụng tẩy đi tế bào chết, tế bào thâm, hoặc có thể làm se khít lỗ chân lông. Do vậy dùng nước cốt chanh để trị mụn trứng cá là giải pháp hiệu quả và an toàn. Việc dùng nước cốt chanh để trị mụn trứng cá rất đơn giản. Nguyên liệu cần có chủ yêu là khoảng 2 quả chanh tươi, bạn nên chọn chanh quả to, vỏ mọng nước để lấy được nhiều nước cốt chanh. Bạn chuẩn bị thêm bông gòn và một cái bát nhỏ.

Qúa trình thực hiện như sau: Trước khi dùng nước cốt chanh trị mụn trứng cá bạn phải vệ sinh sạch sẽ mặt bằng cách rửa mặt bằng nước muối nóng hoặc nước muối. Việc rửa mặt như vậy sẽ giúp thông thoáng lỗ chân lông, từ đó quá trình thẩm thấu sẽ diễn ra nhanh hơn.

Sau đó, bạn dùng tay vỗ nhẽ lên mặt cho cơ mặt được vận động và dãn ra. Bạn chọn 2 quả chanh, bổ làm đôi và vắt nước cốt chanh vào bát, lọc bỏ hạt chỉ lấy nước cốt chanh. Bạn có thể hòa thêm ít muối vào nước cốt chanh đó để trị mụn hiệu quả và vết mụn được khử trùng tối đa. Sau đó, bạn dùng bông gòn hoặc miếng bông nhỏ thấm nước cốt chanh rồi thoa đều lên mặt. Bạn mát xa như vậy khoảng 5 phút thì thay đổi nước cốt chanh khác. Mỗi ngày bạn làm như vậy khoảng  3 lần kéo dài đều đặn trong một tuần thì bạn có thể giảm mụn trứng cá hiệu quả nhé. 

Dùng mặt nạ từ chanh để trị mụn trứng cá

Không chỉ dùng nước cốt chanh tươi để trị mụn trứng cá, chúng tôi sẽ mách bạn cách dùng vỏ chanh để làm mặt nạ đắp lên mặt, từ đó trị được mụn trứng cá hiệu quả nhé. Không chỉ nước cốt chanh có nhiều chất làm giảm mụn trứng cá mà còn vỏ chanh cũng có rất nhiều tác dụng, vỏ chanh không chỉ tham gia vào chữa trị những rối loạn tiêu hóa, làm đẹp da hoặc chữa lành vết thương, vỏ chanh còn có thể chế biến thành mặt nạ đầy dưỡng chất để trị mụn trứng cá cực hiệu quả nhé.

Nạo vỏ chanh để làm mặt nạ trị mụn trứng cá.

Sau đây là cách hướng dẫn các bạn làm mặt nạ từ vỏ chanh: Bạn chọn những quả chanh to để được nhiều vỏ hơn. Bạn cần khoảng 10 quả chanh to hoặc hơn, sau đó, bạn gọt lấy vỏ chanh. Bạn mang số vỏ chanh này mang hong khô, khi nào thấy vỏ chanh teo lại và có mùi thơm của vỏ chanh khô thì bạn có thể mang vào để dùng.

Bạn dùng những vỏ chanh vừa mới được hong khô này vào  máy xay, bạn thêm mộ ít nước để tránh tình trạng khô cứng. Bạn xay nhuyễn chanh khô với một ít nước, khi nào bạn cảm thấy hiện tượng sệt đặc thì cho hỗn hợp này ra một cái bát. Lưu ý, trong quá trình bạn xay cũng có thể cho thêm một vài hạt muối biển để tăng tính sát trùng cho làn da của bạn. Bạn dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa lại mặt với nước lạnh hoặc nước ấm. 

                                                                                                                                                            Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news