Tin mới

Cách trị mụn bằng mật ong và nghệ rất nhanh và hiệu quả

Thứ sáu, 19/06/2015, 23:00 (GMT+7)

Có nhiều cách trị mụn được chị em phụ nữ áp dụng nhưng theo nghiên cứu thì không phải cách trị mụn nào cũng hiệu quả. Do vậy, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách trị mụn bằng mật ong và nghệ. Đây là cách trị mụn rất nhanh và cực hiệu quả.

Có nhiều cách trị mụn được chị em phụ nữ áp dụng nhưng theo nghiên cứu thì không phải cách trị mụn nào cũng hiệu quả. Do vậy, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách trị mụn bằng mật ong và nghệ. Đây là cách trị mụn rất nhanh và cực hiệu quả.

Mật ong và nghệ có tác dụng trị mụn rất nhanh

Mật ong và nghệ có tác dụng trị mụn rất nhanh.

Có nhiều nguyên liệu cũng như  cách trị mụn nhưng chúng tôi sẽ mách bạn cách dùng mật ong và nghệ để trị mụn. Đây là cách trị mụn theo kinh nghiệm thì được người xưa sử dụng rất nhiều và phổ biến. Không chỉ giúp giảm mụn hiệu quả mà tinh chất của mật ong và nghệ còn giúp bạn có làn da đẹp.

Theo khoa học đã chứng minh, nghệ tươi có rất nhiều vitamin e. Nghệ có tác dụng tẩy đi những tế bào chết, giảm thâm da và tái tạo làn tế bào da mới. Ngoài ra, nghệ tươi giúp làn da bạn được bảo vệ, kháng khuẩn. Vitamin E trong nghệ tươi là loại vitamin cực tốt, không chỉ giúp bạn sạch mụn mà còn giúp bạn có làn da sáng ngời, mịn màng. Nhất là khi nghệ tươi kết hợp với mật ong thì đây lại là hỗn hợp tuyệt vời trong điều trị mụn.

Ngoài nghệ ra thì mật ong cũng có nhiều tác dụng trị mụn. Sức nóng và ngọt của mật ong sẽ làm cho tuyến nhờn dưới da được bảo vệ và không bị tổn thương. Nếu tuyến nhờn dưới da bị tổn thương sẽ tiết nhiều bã nhờn hơn bình thường, khi đó sẽ làm bít lỗ chân lông. Đây là nguyên nhân chính gây nên các loại mụn, nếu bạn không phòng tránh có thể dẫn đến tình trạng viêm da. Từ những tác dụng tuyệt vời của mật ong và nghệ, chúng tôi sẽ mách bạn dùng hỗn hợp này để trị mụn. Đây là cách trị mụn đơn giản mà mang lại hiệu quả cao.

Dùng mật ong và nghệ tươi làm mặt nạ trị mụn

Dùng mật ong và nghệ tươi để trị mụn.

Với những tác dụng tuyệt vời của mật ong và nghệ tươi, chúng tôi khuyên bạn nên thử cách này để thấy hiệu quả trị mụn cao. Để làm mặt nạ trị mụn từ mật ong và nghệ rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị 200gr nghệ tươi và khoảng 100ml mật ong. Nghệ tươi bạn mang gọt vỏ rồi rửa sạch, sau đó mang xay nhuyễn với một chút nước để tránh bị đặc.  Sauk hi xay nhuyễn nghệ tươi xong, bạn đổ ra một cái bát rồi cho mật ong vào khuấy đều. Đợi hỗn hợp này ngấm vào trong khoảng 5 phút thì mới bắt đầu dùng.

Trước khi sử dụng loại mặt nạ này, bạn cần rửa sạch mặt để lỗ chân lông nở ra. 3 phút sau bạn mới dùng hỗn hợp này. Bạn dùng tay lấy từng ít hỗn hợp mật ong và nghệ tươi và đắp lên vùng mụn. Lưu ý, chỗ nào có nhiều mụn thì bạn nên đắp nhiều và dày hơn. Mát xa trong  vòng  5 phút rồi để nguyên như vậy. Bạn đợi đến khi nào lớp mặt nạ có cảm giác khô se thì lại tiếp tục vệ sinh mặt với nước ấm. Hoặc bạn có thể pha chanh muối ấm để rửa sạch hơn, vì những chất màu vàng của nghệ sẽ bám rất lâu trên da mặt của bạn.

Dùng mật ong và bột nghệ để trị mụn hiệu quả

Chế biến nghệ thành bột khô để kết hợp với mật ong.

Không chỉ dùng nghệ tươi để trị mụn mà bạn có thể tạo thành bột nghệ khô để kết hợp với mật ong. Nghệ tươi và bột nghệ khô cũng có tác  dụng như nhau, nghệ khô cũng không mất đi những tác dụng trị mụn. Do vậy, việc dùng nghệ tươi để trị mụn là tùy vào sở thích và thời gian của bạn.

Bạn dùng 100gr bột nghệ khô sau đó trộn với mật ong. Ngoài ra, khi dùng nghệ khô trị mụn chúng  tôi khuyên bạn nên cho thêm một ít nước cốt chanh. Chanh cho vào hỗn hợp này có tác dụng chống viêm mụn, cũng như kháng khuẩn cho làn da của bạn. Khi khuấy đều các hỗn hợp này, bạn có thể dùng một miếng vải mỏng để cho hỗn hợp này vào. Nặn thành một nắm tròn và mát xa lên vùng da bị mụn. Bạn mát xa như vậy khoảng 20 phút thì bỏ ra thay bằng mẻ hỗn hợp khác.

Không chỉ dùng bột nghệ và mật ong để mát xa mà bạn còn thể đắp mặt nạ. Thay vì bạn lấy tấm vải mỏng để đựng hỗn hợp, bạn dùng tay lấy từng ít hỗn hợp này đắp lên vùng da bị mụn. Bạn cũng tranh thủ mát xa một chút rồi để như vậy. Theo đó, nếu dùng mật ong và bột nghệ để trị mụn thì bạn nên sử dụng trước khi đi ngủ để đến luôn sáng hôm sau thì rửa lại.

Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news