Tin mới

Cách trị mụn trứng cá bọc tại nhà bằng những biện pháp đơn giản

Thứ sáu, 19/06/2015, 15:00 (GMT+7)

Mụn trứng cá bọc xuất hiện làm cho làn da của bạn mất đi tính thẩm mỹ và khiến cho bạn mất tự tin khi giao tiếp. Dưới đây là một vài gợi ý về cách trị mụn trứng cá bọc tại nhà bằng những biện pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe của bạn.

Mụn trứng cá bọc xuất hiện làm cho làn da của bạn mất đi tính thẩm mỹ và khiến cho bạn mất tự tin khi giao tiếp. Dưới đây là một vài gợi ý về cách trị mụn trứng cá bọc tại nhà bằng những biện pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe của bạn.

Nguyên nhân gây nên mụn trứng cá bọc

Có nhiều nguyên nhân gây nên mụn bọc mà bạn dễ mắc phải.

Mụn nói chung hay mụn trứng cá nói riêng đều dễ dàng mắc phải khi chúng ta không kiểm soát được. Đó là vấn đề da mặt của bạn cũng như thói quen chăm sóc da. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá bọc. Chúng tôi sẽ chỉ ra một số nguyên nhân để bạn dễ dàng phòng tránh nhé.

Thứ nhất, về nguyên nhân chủ quan: Da mặt có những đặc tính khác nhau. Nếu không chăm sóc tốt thì tuyến nhờn dưới da bị tổn thương, từ đó sẽ tiết nhiều bã nhờn hơn mức bình thường. Ngoài ra, nguyên nhân chủ quan phải kể đến là những lỗ chân lông bị bít lại, do tuyến nhờn bị tổn thương nên tiết ra nhiều dầu hơn. Từ đó, làm da bạn có vẻ như nhiều dầu mỡ. Đây là nguyên nhân gây nên các loại mụn cũng như mụn trứng cá bọc. 

Về nguyên nhân khách quan: Đó có nghĩa là nguyên nhân từ môi trường như thời tiết, khí hâu… Hơn nữa là thói quen vệ sinh mặt của bạn. Nếu da bạn đang có dấu hiệu tổn thương hay nhiều nhờn mà bạn không kiểm soát được cũng như không vệ sinh sạch thì rất dễ gây mụn. Khi đã có mụn mà bạn không có phương pháp xử lý thì mụn sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.  Đây là nguyên nhân gây nên mụn bọc. Do vậy, muốn tránh mụn bọc bạn phải tập thói quen bảo vệ da mặt.

Dùng chanh tươi trị mụn trứng cá bọc tại nhà 

Dùng chanh tươi để trị mụn trứng cá bọc tại nhà.

Có rất nhiều các loại quả để trị mụn trứng cá bọc nhưng chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách dùng quả chanh để trị mụn trứng cá bọc tại nhà. Việc dùng chanh tươi trị mụn đã được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng thành công và truyền tay nhau cách trị mụn này. Chanh là loại quả có nhiều loại axit anmin và vitamin C, ngoài ra còn có nhiều hợp chất khác. 

Khoa học chứng minh rằng những hợp chất này ở quả chanh không chỉ có tác dụng Giảm cân, làm đẹp da mà còn có tác dụng trị mụn hiệu quả. Vị chua của chanh có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm nhiễm mụn. Ngoài ra, sử dụng chanh trị mụn trứng cá bọc tại nhà còn giúp bạn có làn da sáng mịn, khỏe khoắn và tiết kiệm chi phí và thời gian.

Cách dùng chanh trị mụn trứng cá bọc rất đơn giản: Bạn chuẩn bị khoảng 2 quả chanh to, vỏ mỏng, mọng nước.  Bạn nạo vỏ chanh ra một cái bát rồi mang hong khô. Sau đó cho vào máy xay để xay nhuyễn. Lưu ý là nên cho một chút nước để tránh tình trạng cô đặc. Cuối cùng bạn vệ sinh mặt thật sạch, dùng hỗn hợp vỏ chanh xay nhuyễn đắp lên mặt, nhất là những vùng có mụn trứng cá bọc. Bạn để như vậy khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Dùng mặt nạ nha đam để trị mụn trứng cá bọc tại nhà

Phương pháp trị mụn trứng cá bọc tại nhà bằng nha đam.

Nha đam là loại thực phẩm cũng như nguyên liệu trong điều trị mụn trứng cá bọc hiệu quả. Nha đam có thể giúp bạn làm sạch làn da, giúp da bạn tươi sáng và mịn màng. Theo nghiên cứu, trong nha đam có nhiều chất gel, những chất này là vitamin E giúp ngăn ngừa mụn từ bên trong cũng như giảm ảnh hưởng từ các triệu trứng bên ngoài.

Cách dùng nha đam trị mụn trứng cá bọc rất dễ làm. Bạn chọn khoảng gần 10 lá nha đam tươi sau đó rửa sạch. Dùng dao cắt bỏ phần răng cưa của lá. Phần quan trọng nhất là bạn tách đôi lá rồi gạt lọc lấy phần gel trong lá nha đam. Khi đã được số lượng gel vừa đủ thì bạn dùng trực tiếp mát xa lên mặt. Để mát xa trong khoảng 3 phút rồi để như vậy khoảng 10 phút thì bạn rửa sạch mặt bằng nước nóng. Mỗi ngày, bạn đắp mặt nạ nha đam ít nhất 1 lần và làm đều đặn trong một tuần để đảm bảo trị mụn trứng cá bọc hiệu quả.

Trị mụn trứng cá bọc tại nhà bằng đá lạnh

Trị mụn trứng cá bọc bằng đá lạnh là phương pháp trị mụn đơn giản.

Dùng đá lạnh để trị mụn trứng cá bọc tại nhà là biện pháp được coi là đơn giản nhất, dễ làm lại tiết kiệm chi phí và thời gian. Dùng đá lạnh mát xa giúp cho làn da bạn săn chắc, tẩy rửa trôi đi những bụi bẩn và vi khuẩn. Hơn nữa, dùng đá lạnh trị mụn còn giúp bạn thư giản, giảm stress cực hiệu quả.

Bạn rửa mặt thật sạch rồi để mặt khô, dùng những viên đá nhỏ mát xa từ từ vào những vùng mụn. Bạn mát xa từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Nên làm như vậy nhiều lần trong ngày nhưng mỗi lần làm chỉ khoảng 5 phút để tránh tình trạng làm tổn thương da mặt. Nên kiên trì làm trong một tuần để mang lại hiệu quả trị mụn trứng cá bọc tại nhà cao.

Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news