Tin mới

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả và đơn giản cho phụ nữ

Chủ nhật, 14/06/2015, 22:37 (GMT+7)

Mụn trứng cá là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ, tìm cách trị mụn trứng cá hiệu quả đang là nhu cầu cua nhiều người. Hãy tham khảo những mẹo nhỏ của chúng tôi về trị mụn trứng cá hiệu quả và đơn giản cho chị em phụ nữ. Bạn cần kiên trì thực hiện những cách này để có thể đạt được hiệu quả nhanh nhất.

Mụn trứng cá là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ, tìm cách trị mụn trứng cá hiệu quả đang là nhu cầu cua nhiều người. Hãy tham khảo những mẹo nhỏ của chúng tôi về trị mụn trứng cá hiệu quả và đơn giản cho chị em phụ nữ. Bạn cần kiên trì thực hiện những cách này để có thể đạt được hiệu quả nhanh nhất.

Mật ong có tác dụng trị mụn trứng cá hiệu quả

Mật ong có tác dụng trị mụn trứng cá hiệu quả.

Như chúng ta đã biết, mật ong có nhiều tác dụng rất tuyệt vời. Không chỉ là nguyên liệu giúp bạn Giảm cân nhanh mà còn giúp bạn có làn da đẹp rạng ngời, khi sử dụng chúng để trị mụn nói chung và trị mụn trứng cá nói riêng. Trong mật ong có rất nhiều khoáng chất và các loại vitamin, những chất này có tác dụng cực mạnh trong làm sạch da mặt, chống lão hóa, đẩy lùi các tác nhân gây nên mụn trứng cá. Không chỉ vậy, sử dụng mật ong trị mụn trứng cá là biện pháp thông dụng được nhiều người áp dụng thành công truyền lại. Vì vậy, chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn cách dùng mật ong để trị mụn trứng cá cực hiệu quả.

Bạn có thể dùng mật ong nguyên chất để trị mụn trứng cá. Cách làm rất đơn giản. Trước khi sử dụng mật ong trị mụn, bạn nên vệ sinh mặt bằng nước muối âm hoặc pha một ít chanh muối với nước ấm để rửa mặt. Làm nư vậy để làn da bạn sạch sẽ và thông thoáng hơn,đảm bảo trong quá trình trị mụn bằng mật ong không bị vi khuẩn xâm nhập vào vùng mụn trứng cá.

Sau đó, bạn dùng một ít bông gòn thấm lấy mật ong nguyên chất rồi chấm vào vùng mụn trứng cá. Bạn nên mát xa như vậy khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước. Lưu ý không nên để mặt ong nguyên chất trên da lâu quá, vì như vậy sẽ làm làn da bạn bị bỏng rát vì sức nóng và tính sát khuẩn của mật ong.

Kem đánh răng có tác dụng trị mụn trứng cá hiệu quả

Kem đánh răng có tác dụng trị mụn trứng cá hiệu quả.

Kem đánh răng không chỉ để vệ sinh răng miệng mà còn là phương pháp trị mụn nói chung và mụn trứng cá nói riêng. Phương pháp này đã được nhiều người áp dụng thành công trong việc trị mụn. Vì vậy, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách dùng kem đánh răng để trị mụn trứng cá nhé. Như chúng  ta đã biết, kem đánh răng có tác dụng làm sạch răng miệng, vì trong kem đánh răng có nhiều hợp chất giúp kháng khuẩn, sát trùng, hơn nữa còn có tính kháng viêm. Vì vậy, khi dùng kem đánh răng trị mụn trứng cá cũng vậy, nó sẽ làm những vết mụn của bạn được bảo vệ khỏi vi khuẩn xâm nhập, gây nên viêm mụn. Hơn nữa, kem đánh răng còn có tác dụng trị mụn trứng cá hiệu quả và dứt điểm, giúp bạn có làn da sáng mịn.

Việc dùng kem đánh răng trị mụn trứng cá hiệu quả cũng đơn giản: Bạn nên sử dụng cách này vào giờ trước khi đi ngủ nhé. Bạn rửa mặt thật sạch, sau đó để da mặt khô. Bạn cho kem đánh răng ra một chút bong gòn, rồi bạn chấm kem đánh răng vào những đầu mụn trứng cá. Chỗ nào mật độ mụn dày và to thì bạn nên chấm nhiều kem đánh răng. Bạn để mặt như vậy đến sáng hôm sau thì rửa lại bằng nước. Bạn nên pha nước muối loãng với chanh hoặc nước muối ấm để đảm bảo da mặt bạn được sạch sẽ nhất nhé.

Trị mụn trứng cá hiệu quả từ tỏi

Trị mụn trứng cá hiệu quả từ tỏi.

Tỏi không chỉ là gian vị trong các bữa ăn, tỏi còn được biết đến là phương thuốc hữu hiệu khi trị bệnh về tiêu hóa, đau cơ hay trị mụn. Trị mụn trứng cá bằng tỏi cực hiệu quả. Trong tỏi có tới 16 loại axit amin, những chất này có tác dụng chống nhờn, se khít lỗ mụn cũng như chống viên cho da mụn của bạn.  Dùng tỏi để trị mụn có rất nhiều cách, một là bạn có thể đăp trực tiếp lên mặt, hai là có thể làm mặt nạ trị mụn từ tỏi.

Chúng tôi sẽ mách bạn cách dùng tỏi để trị mụn: Bạn lấy khoảng nửa củ tỏi, bóc vỏ rồi man giã nhỏ ra hoặc có thể xay nhuyễn. Vệ sinh thật sạch mặt trước khi dùng tỏi. Sau đó, bạn dùng tỏi xay nhuyễn đắp lên hoặc chỉ chấm nhẹ vào vùng mụn. Bạn để như vậy rồi phải đi rửa sạch lại với nước ngay. Lưu ý chỉ nên trị mụn bằng tỏi trong khoảng 10 phút là nhiều nhất, mỗi tuần làm khoảng 4 lần. Vì nếu làm nhiều thì các tính chất của tỏi sẽ phản tác dụng, làm da bạn bị bỏng và ngứa rát.

Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news