Tin mới

Cách xử lý đối với xe tay ga bị hỏng sau một thời gian sử dụng

Thứ bảy, 24/07/2021, 19:52 (GMT+7)

Những vấn đề đơn giản có thể giải quyết bằng thay đổi thói quen lái xe hoặc tự mình thay thế một vài chi tiết nhỏ, tuy nhiên bên cạnh đó, một số vấn đề đòi hỏi phải cần có sự can thiệp của thợ lành nghề.

Xe tay ga thời nay được ưa chuộng nhiều hơn so với một chiếc xe số, bởi kiểu dạng, sự tiện dụng và thực tế là giá bán cũng không chênh lệch quá nhiều ở một số mẫu. Tuy nhiên cũng như bao loại trang thiết bị động cơ khác, xe máy tay ga cũng xảy ra xuống cấp qua thời gian sử dụng. Đáng nói ở đây tốc độ và độ phức tạp về các căn bệnh trên dòng xe này đáng lo hơn xe số.

Cách xử lý đối với xe tay ga bị hỏng sau một thời gian sử dụng - Ảnh 1

Thực tế chỉ ra rằng, đại đa số người dùng chỉ khi nào phát hiện những dấu hiệu rõ rệt, ảnh hượng nặng nề tới quá trình di chuyển thì mới đưa xe đi kiểm tra. Điều này thực sự không tốt, ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe và đồng thời là túi tiền của chính người sở hữu. Vậy nên bạn cần tự trang bị một vài kinh nghiệm cần thiết, để chủ động hơn trong việc bảo vệ, giữ gìn chiếc tay ga của mình.

-  Xe tay ga phát ra tiếng động xè xè xạch gần vị trí để chân, tiếng động này phát ra đều và gõ nhanh hơn mỗi khi lên ga. Đây là tình trạng xe bị kêu cò (xú pắp). Trường hợp này chủ xe nên đưa ra tiệm sửa chữa để được chỉnh lại khoảng hở cam cò.

Cách xử lý đối với xe tay ga bị hỏng sau một thời gian sử dụng - Ảnh 2

Nhẹ hơn có thể do loại nhớt sử dụng cho chiếc xe quá loãng, hãy kiểm tra lần đổ nhớt gần nhất có sử dụng loại thường dùng hay không.

-  Đối với dòng Air Blade 125 hay SH Việt, xe đang chạy bỗng có tiếng kêu lạch xạch liên hồi như tiếng kim loại va vào nhau ở gần đầu pô, phía bên phải. Điều này có nghĩa bộ tăng cam tự động đã bị hư hỏng, chỉ có thể thay mới.

Cách xử lý đối với xe tay ga bị hỏng sau một thời gian sử dụng - Ảnh 3

-  Thường xuyên cảm thấy xe gằn mạnh ở sàn để chân, khi tăng tốc thấy máy bốc không đều, thậm chí tỏa nhiệt quá cao. Tình trạng này thường thấy khi nhớt đã hết tác dụng cần thiết, hoặc xe bị thiếu nhớt. Cần bổ sung hoặc thay mới.

- Trên màn hiện thị đồng hồ nhiệt quá tải, xe chạy ở tốc độ cao có cảm giác hụt hơi. Trường hợp này cần đặc biệt lưu ý bởi liên quan đến bộ phận làm mát của động cơ. Kiểm tra ngay các vị trí quạt gió, két nước làm mát. Khi này cần bổ sung dung dịch làm mát hoặc bảo dưỡng quạt gió nếu cần thiết.

Cách xử lý đối với xe tay ga bị hỏng sau một thời gian sử dụng - Ảnh 4

- Xe đang chạy bình thường bỗng nhiên cảm thấy ỳ, máy kêu, rất có thể thắng đĩa hoặc lốp xe có vấn đề. Đối với lốp sau, nếu chạy xe trong điều kiện thiếu áp suất sẽ khiến xe bị ỳ, vận hành quá tải có thể dẫn đến cháy nồi sau. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news